Duke's Blog ยินดีต้อนรับทุกคนครับ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

ชอบไปเที่ยวคนเดียวไหม

ที่อยู่ๆ ผมถามคำถามนี้ขึ้นมา
ก็เพราะสืบเนื่องมาจากได้อ่านบล็อกของพิ้ง (vodca)

มาลองคิดไปคิดมา
อืม...เอามาเป็นประเด็นน่าสนใจได้

คุณๆ ลองถามตัวเองก่อนดีกว่าครับ
ว่าชอบไปเที่ยวคนเดียวไหม ?
ถ้าชอบ...เพราะเหตุใด ?

อย่างพิ้งนี่เขาบอกว่า ชอบไปเที่ยวคนเดียวเพราะเป็นคนเอาแต่ใจ

บางคนอาจบอกว่า เพราะสะดวกดี ตัดสินใจง่าย

หรือเพราะเหตุว่า สงบเงียบ ได้อยู่กับตัวเอง และทบทวนชีวิตที่ผ่านมา

อ้อ...ผมลืมบอกไปว่า การไปเที่ยวคนเดียวที่ผมว่าเนี่ย
ไม่ได้จำเป็นจะต้องหมายถึงการไปเที่ยวไกลๆ หรือเที่ยวหลายวันหลายคืนเท่านั้นนะครับ
แค่การไปเดินซื้อของสองสามชั่วโมง การทานอาหารคนเดียว ก็เรียกว่าไปเที่ยวได้เหมือนกัน


แล้วถ้าถามผมว่า อยากไปเที่ยวคนเดียวบ้างไหม ?
ผมก็ต้องตอบว่าอยากครับ
แต่เหตุผลของผมอาจจะต่างจากที่ยกมาข้างบนนั่น

ก่อนผมจะบอกว่าเพราะอะไรนั้น
มาฟังประเด็นที่ผมจะบอกสักนิดนึงก่อนครับ


คือพอผมได้ยินคำว่า "ไปเที่ยวคนเดียว"
ผมก็มานึกสงสัยว่า การไปเที่ยวคนเดียวที่แท้จริงนั้น
มันมีอยู่จริงๆนะหรือ

โอเค...คงจะมีบ้างล่ะครับ แต่ก็คงน้อยมาก
เกือบทั้งหมดที่บอกว่าไปเที่ยวคนเดียวนั้น
ผมว่าจริงๆ แล้วอาจไม่ใช่ไปคนเดียวอย่างที่บอกก็ได้

จริงอยู่ครับ ถึงแม้เราจะไม่ได้ไปกับเพื่อน กับแฟน กับครอบครัว

แต่...เราก็ไม่ได้ไปคนเดียวนี่

สมมุตินะครับ สมมุติว่าผมจะเดินทางไปเที่ยวเกาะเสม็ดคนเดียว

คุณป้าหาบส้มตำที่ผมไปนั่งยองๆ จกข้าวเหนียวและคุยกับแกหลังจากซื้อตั๋วที่ท่ารถ
คุณป้าเล่าให้ผมฟังว่า อาชีพหาบส้มตำขายเนี่ย ทำมาตั้งแต่สมัยรุ่นแม่ของแกแล้ว
ผมคิดว่าแกเป็นเพื่อนของผมคนหนึ่ง

คุณน้าที่ลูกสาวแกมาส่งขึ้นรถกลับบ้านแล้วก็เดินกลับไป
แกยิ้มให้ผมและบอกว่า ลูกแกมาเรียนอยู่กรุงเทพฯ
ไม่ค่อยยอมกลับบ้านเลย แกเลยต้องมาเยี่ยมถึงที่
นี่ก็อยู่ได้แค่ 2 วัน มันก็ไล่ให้กลับแล้ว อ้างว่ามีรายงานต้องทำกับเพื่อน ไม่ว่างดูแลแม่
ถึงจะบ่นอย่างนั้น แต่ผมเห็นสีหน้าแกดูอิ่มเอิมใจ
คงจะภูมิใจที่ลูกสาวแกเป็นคนขยันเรียนหนังสือ
ไม่เสียแรงที่ขอดเงินทุกบาททุกสตางค์ส่งให้ร่ำเรียนสูงๆ
คุณน้าคนนี้ก็เป็นเพื่อนของผมอีกคนหนึ่ง

คุณลุงร้านขายน้ำใจดีที่ยิ้มเมื่อเห็นผมหอบเบียร์เกือบโหลพรุงพะลัง และช่วยเอาถุงมาซ้อนให้ผมอีกใบพร้อมกับถามว่า
"ซื้อเยอะแยะ ไปกันกี่คนล่ะ"
ผมก็หัวเราะแหะๆ ตอบแกไปว่า
"ไปคนเดียวครับ"
และไม่รู้ว่าคุณลุงแกคิดอะไร ถึงได้แถมเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้ผมอีกขวดด้วย
ไม่รู้สิครับ ยังไงผมก็คิดว่าแกเป็นเพื่อนผม

บนรถโดยสาร น้องชายที่นั่งข้างๆ ซึ่งชวนผมดูแฟชั่นโชว์ในทีวี แล้วขอความเห็นผมว่านางแบบคนนี้ไปผ่าตัดทำหน้าอกมาแน่ๆ เอ...ต้องทำส่วนอื่นมาอีกด้วยชัวร์เลย
ถึงผมจะไม่สันทัดเรื่องพวกนี้ แต่เราก็คุยกันได้อย่างสนุกสนาน ผมยังส่งกระป๋องเบียร์ชวนให้ดื่มด้วยกันเลย
ผมได้เพื่อนเพิ่มอีกคนหนึ่งแล้วใช่ไหมครับ

พี่บังคนขับเรือไปเสม็ด ที่ผมเข้าไปคุยกับแกแล้วถามว่า ช่วงนี้น่าจะไปอยู่หาดไหนดี คนเยอะไหม มีอะไรดีๆบ้าง
แกอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดเลยครับ ถึงขนาดว่าถ้าชอบฝรั่งต้องหาดนี้ ถ้าญี่ปุ่นต้องหาดนี้ แม้แต่คุณโสก็ต้องหาดนี้ แจ้งราคาให้เสร็จสรรพ
บังเอิญว่าผมยังไม่กล้าพอ ไม่งั้นแกคงพาไปให้ถึงที่แน่
แหม...บริการดีจริงเพื่อนผมคนนี้

พี่เอ๊าะ พี่ชายตัวดำปี๋ บาร์เทนเดอร์ที่ผมเกาะเคาท์เตอร์จิบคอกเทลจนดึกดื่น ชอบให้ผมเล่นกีตาร์ให้ฟัง ก็แนะนำให้ผมรู้จักกับคู่รักญี่ปุ่นไทยคู่หนึ่ง พี่ชายชาวอาทิตย์อุทัยนั่นพูดไทยไม่ได้สักคำเลย อังกฤษผมก็อ่อนเต็มที พูดน่ะพอมั่วไหวอยู่ครับ แต่ผมฟังพี่เขาไม่ออกเลยสักคำ
พี่ผู้หญิงแฟนเขาก็เล่าให้ฟังว่า พี่ผู้ชายปกติเขาอยู่ญี่ปุ่นแต่ก็จะมาเมืองไทยเพื่อทำธุรกิจเป็นครั้งคราว
ผมถามพี่ผู้หญิงว่า "แล้วพี่กลับไปญี่ปุ่นกับพี่เขาไหมครับ"
เธอบอกผมว่าเปล่า เธออยู่ที่เมืองไทยนี่แหละ
เขามาทีก็ได้เจอกับเขาที
ผมเลิกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ และเมื่อพี่ผู้หญิงเผลอผมก็ยังแอบมองเห็นความเศร้าในแววตาของเธอ
แต่ยังไงผมก็มีเพื่อนอีกตั้งสามคนใช่ไหมครับ
คืนนั้นเราอยู่ชนแก้วกันจนเช้าเลย

วันต่อมายังได้เจอกับหนุ่มตัวโตจากฮาวาย
ตัวโตเป็นบ้าเลยครับ นี่หรือที่เขาเรียกว่าอินเดียนแดง
ทีแรกแกดูหน้าดุๆ ผมเลยไม่กล้ายุ่ง
แต่พอหน้าที่แดงอยู่แล้วเริ่มแดงมากขึ้น
แกทั้งยิ้มทั้งหัวเราะเสียงดัง
ชวนผมกระแทกเตกีล่าจอกแล้วจอกอีก
ชมผมด้วยว่าผมร้องเพลงฝรั่งสำเนียงดี
ทั้งๆ ที่ผมร้องมั่วแท้ๆ
แถมยังส่งบุหรี่ยัดไส้กลิ่นแปลกๆ ให้ผมสูบ
ผมอัดเข้าไปคำเดียวก็แสบคอไอแค้กๆ
พี่แกหัวเราะก๊ากเลย

ตกลงผมไปเที่ยวคนเดียวจริงๆ หรือเปล่าเนี่ย

นี่ยังไม่ได้เล่าถึงเจ้าหมาโกลเด้นรีทรีฟเว่อร์ที่ไม่รู้ว่าของใคร วิ่งมาตามชายหาดพร้อมคาบจานร่อนมาหาผม เหมือนกับว่าจะชวนผมเล่นอย่างนั้นแหละ
เราเล่นโยนรับจานกันสนุกสนานเลย จนเจ้าของเขามารับ

คู่รักเกาหลีที่ผมไปอาสาถ่ายรูปให้

แม่ครัวที่ผมไปตีสนิทให้เพิ่มข้าวให้เยอะๆ

เด็กหญิงมัธยมสองคนที่ผมพยายามเข้าไปทำความรู้จัก แต่พวกเธอไม่สนใจจะรู้จักกับผมในตอนกลางวัน
ผมถามเธอว่ามากันสองคนหรือ พวกเธอบอกว่าเดี๋ยวจะมีเพื่อนมาอีกกลุ่มหนึ่ง
แต่พอกลางคืนก็เจอกันอีกจนได้ แล้วยังมานอนเตียงผ้าใบคุยกันเลย แล้วพวกเธอก็สารภาพกับผมว่า ความจริงไม่ได้มีเพื่อนตามมาอีกหรอก
แต่ท่าทางของผมที่อาจทำให้พวกเธอไม่ไว้ใจทำให้พวกเธอพูดไปอย่างนั้นเพื่อหลอกว่า อย่ามาทำอะไรเรานะ เรามีเพื่อนเป็นฝูงเลยนะ
ผมฟังแล้วก็หัวเราะ ไม่โกรธเธอที่โกหกหรอกครับ
ก็เราเป็นเพือนกันแล้วนี่
สุดท้ายก็ได้ผมนี่แหละ ที่เป็นคนช่วยกันเธอทั้งสองจากไอ้หนุ่มเมาที่ไหนก็ไม่รู้ที่มาคุยเจ๊าะแจ๊ะแล้วจะตามเธอไปถึงห้องพัก

ยังรวมถึงเจ้านกสีสวยที่ผมจิกข้าวที่ผมเหลือไว้ในจาน

ต้นไม้ที่ปล่อยใบลงมาใส่หน้าผมทำให้ตื่นก่อนจะเผลอหลับโดนยุงกัดทั้งคืน

เห็นไหมครับ ว่าผมไปกับเพื่อนมากมายเลย
หาใช่ไปคนเดียวอย่างที่ปากพูดไม่


ผมติดคำตอบเอาไว้ตอนต้นใช่ไหมครับ
ว่าถ้าผมจะอยากไปเที่ยวคนเดียว สาเหตุคืออะไร ?

ผมอยากไปคนเดียวเพราะผมอยากไปหาเพื่อนใหม่ครับ

เชื่อเลยว่า อีกหลายๆคนที่ชอบไปเที่ยวคนเดียวก็คงเพราะสาเหตุนี้

การได้สัมผัสกับอะไรใหม่ๆ แปลกๆ มันเป็นการผจญภัยที่ดีไม่น้อยเลย

ลองไปถามพี่ debby นักเดินทางตัวจริงดูสิครับ
ประสบการณ์แบบที่ผมสมมุติมาเนี่ย แกต้องเจอของจริงมานักต่อนักแล้ว

ลองเกิดมาเป็นคนแล้ว ถึงไปเที่ยวคนเดียว
แต่คุณก็มักจะไม่ได้อยู่คนเดียวจริงๆ หรอกว่าไหม

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะไปเที่ยวคนเดียว ไปเป็นคู่ หรือไปเป็นหมู่
สิ่งสำคัญที่ควรจะต้องนำติดตัวไปเสมอนั่นก็คือ
สติสัปชัญญะ และ วุฒิภาวะ
เอาติดตัวไปมากๆ เลยครับ
จะได้ช่วยป้องกันภัยใดๆ
ทั้งจากสิ่งแวดล้อม และในตัวเราเอง




 

Create Date : 28 เมษายน 2549
33 comments
Last Update : 28 เมษายน 2549 2:24:24 น.
Counter : 952 Pageviews.

 

ไม่เคยไปเที่ยวคนเดียวคะน่ากลัว หนูเคยแค่ดหนังคนเดียว เพราะไม่มีใครว่างดูด้วย

 

โดย: FL00K IP: 203.209.122.206 28 เมษายน 2549 2:31:02 น.  

 

ปล. ที่ผมเล่ายาวข้างบนนั่นเป็นเรื่องสมมุตินะครับ
บางท่านเห็นผมเขียนจริงจังซะจนนึกว่าประสบการณ์จริง

แต่...ก็มีที่ผมเจอจริงๆ ปนอยู่ในนั้นเหมือนกันครับ

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 28 เมษายน 2549 3:43:03 น.  

 

ผมยังไม่เคยไปเที่ยวไกลๆคนเดียวเลย อยากลองดูมั่ง แต่ตอนกลางคืนนี่ดิ ไม่รู้จะนอนหลับอ๊ะป่าว เพราะเป็นคนจินตนาการสูงส่ง มาก

 

โดย: Qooma 28 เมษายน 2549 8:43:49 น.  

 

มิตรภาพคือของขวัญของการเดินทางเสมอครับผม

 

โดย: ดำรงเฮฮา IP: 58.9.67.58 28 เมษายน 2549 12:18:12 น.  

 

ดูพระเอกดีนะ ที่เขียนน่ะ
แต่เผอิญ เราเกิดมาเป็นนางมารว่ะ
อ่านเล้วหมั่นไส้พิกล 555+





จากที่ไปเที่ยวคนเดียวมา
ไม่เคยได้คุยกะใครเลยว่ะ
้เป็นคนมนุษยสัมพันธ์แย่



เท่ห์ดี ที่ได้เอาแต่ใจ วะ 55

 

โดย: pink (vodca ) 28 เมษายน 2549 13:00:18 น.  

 

กำลังจะไปลุยฮานอยคนเดียวเนี่ยแหล่ะ
ปลายมิถุนายนนี้ ไปตั้ง 7 วันแน่ะ
ผีผลักมือจองตั๋วฟรี 0 บาทของ Air Asia แท้ๆ เลยนะนั่น ^_^

ได้เที่ยวคนเดียวสมใจนึก (เองตระกูล) ก็คราวนี้

 

โดย: คนข้างบ้าน IP: 203.154.154.162 28 เมษายน 2549 19:08:44 น.  

 

สมมติซะเกือบเชื่อว่าเป็นพระเอกจริงๆ 55+

อยากไปเหมือนกันนะนี่ แต่น่ากลัวน่ะ สมัยนี้ไปไหนมาไหนคนเดียวในที่ไม่คุ้นเคยนี่ต้องระวังต้วให้มากๆเลยนะเฮีย

เช่น..... ในใจเธอ!! เอ๊ะ!! พูดอะไรออกไป ~

 

โดย: Be Right ~ Only lonely IP: 203.152.16.125 28 เมษายน 2549 23:31:18 น.  

 

ขอเป็นพระเอกในหัวใจเทออออออออออ

 

โดย: chui osk113 IP: 222.10.136.216 29 เมษายน 2549 22:18:12 น.  

 

เคยไปเที่ยวสิมิลันคนเดียว
กลับมาคราวนั้นได้เพื่อนใหม่โขยงนึง
สนิทกันจนถึงทุกวันนี้เลยครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 30 เมษายน 2549 8:10:11 น.  

 

ปรกติแล้วไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อยมาก

ไม่ว่าเที่ยวหรือทำงาน

ไปไหนคนเดียวมันก็ดีตรงที่อิสระ

ไม่ต้องรอใคร ไม่ต้องให้ใครรอ

แต่บางที ก้อเหงาเนอะ..


ปลายปีนี้ว่าจะไปสำรวจอ่าวไทยยันอันดามัน

ค่อยไปหาเพื่อนเอาข้างหน้าละกันค่ะ

 

โดย: Smile_Koo 2 พฤษภาคม 2549 21:16:17 น.  

 

Qooma - จินตนาการแนวไหนครับ หึๆๆ

เซียวเปียกลี้ - นี่แหละครับ อย่างที่ชอบจะให้เป็นเลย

คนข้างบ้าน - คิดถึงจังเลยครับ ไม่นึกว่าจะเข้ามาเยี่ยมถึงในบล็อกได้

Smile_Koo - เป็นผู้หญิงคนเดียว อย่างไรก็ระมัดระวังไว้เยอะนะคะ

Be Right - จะเชื่อไหมว่า ชีวิตจริงๆผมก็ชอบเป็นพระเอกเหมือนกันนะ แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องรักหนุ่มสาวแล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นบทพระรองน่ะสิ พวกที่ดีแสนดีแต่นางเอกเขาไม่ชอบนั่นไง

พิ้ง - โถ...โดนพิ้งหมั่นไส้เสียแล้วเรา
ดุ๊กเคยบอกแล้วไง สงสัยเราต้องอยู่ด้วยกัน
จะได้หารสองลงตัวพอดี ว่าไหม


แต่อยากรู้ไหมล่ะว่า
อันไหนเป็นเรื่องแต่ง
อันไหนเป็นเรื่องจริง

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 2 พฤษภาคม 2549 23:30:34 น.  

 

มาคิดไปคิดมา ที่ Be Right ว่ามานี่ใช่เลยนะ
ที่ๆ ต้องระมัดระวังตัวให้มากเลยก็คือ ที่ในใจเธอ

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 2 พฤษภาคม 2549 23:41:53 น.  

 

เหอ..เหอ.. คุณดุ๊ก ก็รักษาสุขภาพเด้อ เห็นในเรื่องก่อนหน้านี้ไปนอนเล่น รพ.มานี่

 

โดย: คนข้างบ้าน IP: 203.154.154.162 3 พฤษภาคม 2549 7:32:17 น.  

 

แอบตามมาจากเม้นในไดอารี่อะคะ

เขียนอ่านเพลินดีนะคะ

บางอารมที่เหงาและเซ็งมากๆ ก้อชอบที่จะไปทำอะไรคนเดียว ((หมายถึงไม่ไกลนะคะ ถ้าไกลๆต่างจังหวัด คงไปกะเพื่อนซักคนเป้นพอ))

 

โดย: pinkomlette IP: 216.19.182.89 3 พฤษภาคม 2549 10:01:51 น.  

 

ไปเที่ยวคนเดียวเหรอ........

อืม ไม่รู้ดิ กรูอยู่ที่นี่ (ญี่ปุ่น) มาเกือบสามปี อยู่กับตัวเองมามากพอละ พอมันมีวันนึงที่ได้ไปไหนมาไหนไปทั่วกะคนที่เรารัก มันเป็นอะไรที่มีความหมายมากๆ นะเว้ย

กรูพอละกะชีวิตที่อยู่กับตัวเอง อยากกลับเมืองไทยเต็มแก่ละ

 

โดย: chui osk113 IP: 210.238.164.248 3 พฤษภาคม 2549 11:51:51 น.  

 

ไม่เคยไปไหนไกลๆคนเดียวค่ะ คิดว่ามันน่าจะไม่สนุก มีเพื่อนไปคุยกัน เม้าธ์กัน เมากัน น่าจะสนุกกว่านะ

แต่ไปช้อปปิ้งคนเดียว ดูหนังคนเดียวนี่ ไปคนเดียวดีกว่า มีเพื่อนไป เบื่อ ขี้เกียจรอง่ะ

 

โดย: เนียนอ๋อง 3 พฤษภาคม 2549 13:15:12 น.  

 

เคยไปเที่ยวคนเดียว ตจว. 6-7 ครั้งได้ค่ะ ... และขับรถไปเองเพราะสะดวกและปลอดภัยดี
แรกๆ ก็รู้สึกแปลกๆ แต่มีกล้องในมือก็ทำให้เราหายเหงาไปได้เยอะ
หลังๆ ไปแล้วมีจดบันทึกสถานที่ ที่ไปว่าเป็นอย่างไรมาบ้างด้วย (ที่ว่าสนใจ) ก็เลยทำให้รู้สึกว่าการไปที่ต่างๆ มันยิ่งสนุกแบบมีสาระปนด้วยอีกเยอะ ...
แต่ก็ยังคงไม่กล้าค้างคนเดียวเพราะ กลัวผี + กลัวคนไม่ดี เป็นหลักค่ะ

ป.ล. ขอบคุณที่แวะมาหากันน่ะค่ะ

 

โดย: D.K.H.N. 4 พฤษภาคม 2549 8:31:03 น.  

 

เข้ามาทักทายครับผม .... ชอบประโยคสุดท้ายจริง ๆ ไปไหน ฯลฯ สติสำคัญที่สุดครับ .... รักษาสุขภาพด้วยครับท่านเจ้าของบล๊อก

 

โดย: POL_US 5 พฤษภาคม 2549 11:31:47 น.  

 

บางทีการที่ไปเที่ยวคนเดียวก็ได้ปลดปล่อยดีนะคะ
บางทีเราเองยังไปไหนคนเดียวบ่อยๆ
เพราะบางทีรู้สึกว่าตัวเองใช้ชีวิตกับคนอื่นเยอะไปนิดนึง
^^


 

โดย: ^^ (มารร้าย1215 ) 6 พฤษภาคม 2549 18:45:06 น.  

 

บ่อยมากเลยที่อยากไปอยู่เงียบๆคนเดียว

แต่คิดว่าถึงไปคนเดียวก็จริง แต่คงมีคนติดมาในหัวสมอง

ตามมาเที่ยวด้วยเต็มเลยแน่ๆ ..


ปล. พี่ดุ๊กสบายดีป่ะคะ

 

โดย: เบิร์ท IP: 58.9.137.5 6 พฤษภาคม 2549 21:17:48 น.  

 

แล้วช่วงหยุดยาวถี่ๆแบบนี้ แพลนไปเที่ยวคนเดียวที่ไหนรึเปล่าครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 7 พฤษภาคม 2549 11:38:30 น.  

 

ไม่หรอกครับ ช่วงนี้อยากชวนคนอื่นไปมากกว่า

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 7 พฤษภาคม 2549 14:02:17 น.  

 

หวัดดีฮับ

ไม่รังเกียจที่ไปเที่ยวคนเดียวนะ
เพราะข้อจำกัดหลายๆอย่าง เวลา โอกาส ฯลฯ
ทำให้ต้องเดินทางคนเดียวบ่อยๆ ก็หนุกหนานทุกครั้งฮับ

แต่ถ้าเลือกได้ มีเพื่อน(เอาไว้หารค่าห้อง) ซักคนน่าจะดีกว่า

 

โดย: Yo IP: 202.129.36.234 8 พฤษภาคม 2549 12:44:58 น.  

 

อัพบล๊อกๆๆๆ

 

โดย: vodca 9 พฤษภาคม 2549 13:03:35 น.  

 

"มีเพื่อน(เอาไว้หารค่าห้อง)"
โยจ๊ะ - แล้วถ้าเพื่อนคนนั้นดันมายืมค่าห้องเราแทนล่ะ


vodca - จ้ะๆๆๆ เมื่อวานก็เอาความคิดไปลงกับกาพย์ที่ทิ้งไว้ในบล็อกพิ้งไง มัวแต่ไปฝอยที่อื่น ลืมบล็อกตัวเอง

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 9 พฤษภาคม 2549 23:58:36 น.  

 

อยากไปเที่ยวคนเดียวเหมือนกัน แต่มีไอ้บ้าคนนึงไม่ให้ไป เซ็งเลย

 

โดย: risajoy IP: 124.120.168.142 10 พฤษภาคม 2549 11:43:30 น.  

 

risajoy - เอาน่าจอย อย่างน้อยไอ้บ้านั่นก็ยอมเป็นคนๆเดียวกะเราไม่ใช่หรือ

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 11 พฤษภาคม 2549 0:02:21 น.  

 

พี่ดุ๊ก หนูมีผีเสื้อ บิน บิน ได้แล้ว อยู่ในบล๊อกตั้งหลายตัวแนะ

 

โดย: C'est Si Bon (C'est Si Bon ) 12 พฤษภาคม 2549 20:57:43 น.  

 

อยู่คน เดียวจะให้เที่ยวกะใครล่ะคร๊าบบบ


ก็จริงอ่ะนะ ชีวิตคนเราสุดท้าย ก็ต้อง ตายคนเดียว...


ดังนั้น อยู่คนเดียว เที่ยวคนเดียว คนไม่แปลก แต่เหงา


เลือกเอา ...สันโดษ กับ วุ่นวาย

 

โดย: oatzinger IP: 58.8.87.113 19 มิถุนายน 2549 9:59:54 น.  

 

เมื่อก่อนดุ๊กขี้อายจริงเหรอเนี่ย มะน่าเชื่อเล้ยยย

 

โดย: นัทเองจ้า IP: 203.155.57.26 4 กรกฎาคม 2549 23:32:47 น.  

 

อยากไปเที่ยวคนเดียวมาก ๆ เลยค่ะ

จริง ๆ อยากลองไปคนเดียว

ดูว่ามันต่างจากไปหลายคนอย่างไร

แต่พอบอกกับแม่ แม่มองหน้าเหมือนเราพูดไรผิด

ก็เลย ... ได้แต่คิดเท่านั้นค่ะ

 

โดย: โสดในซอย 18 พฤศจิกายน 2549 1:10:15 น.  

 

รักคนที่ มอบหัวใจไห้เรา คนเดียว

 

โดย: คนที่อยู่ บนฟ้า IP: 202.149.24.129 6 กันยายน 2551 14:41:32 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 12 พฤศจิกายน 2563 14:35:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Duke-ดุ๊ก
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Duke-ดุ๊ก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.