Thai Ruby on Rails

 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มีนาคม 2551
 

attachment_fu

Attachment Fu

สำหรับ Ruby On Rails นั้น จะมี plugin เสริมเข้ามาช่วยในการทำงานให้ง่ายและสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้นน่ะครับ สำหรับ ตอนนี้มาแนะนำ attachment_fu ซึ่งเป็น Plugin ที่ช่วยในการ Upload รูป มีฟังก์ชั่นย่อยสำหรับการจัดการรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นการ Resize

โดย pluging attachment_fu นั้นจะใช้คู่กับ image processing libraries ในที่นี้ผมจะแนะนำใช้งานคู่กับ RMagick ครับ

เรามาศึกษาขั้นตอนกันเลยน่ะครับ

เราจะเริ่มต้นด้วยการติดตั้ง Image Process
สำหรับ Image Process นั้นจะมีไว้สำหรับการจัดการ Resize การสร้างภาพ Thumbnails ในขณะที่เรา Upload ภาพเข้าระบบ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งเขียน code ในส่วนนี้เลยแม้แต่น้อยครับ

สำหรับ Image Process ที่ผมจะแนะนำนั้น คือ RMagick RMagick คือ interface ตัวกลางระหว่าง Ruby programming language กับ ImageMagick and GriphicsMagick image processing libraries.

ในที่นี้ผมจะแนะนำเฉพาะการติดตั้งกับระบบ Windows Os เท่านั้นน่ะครับ โดยให้ทำการ download rmagick-win32 gem จาก //rubyforge.org/projects/rmagick/ มา unzip เก็บไว้ใน temp directory ที่เราสร้างไว้น่ะครับ เราจะเก็บไว้ที่ไหนก็ได้ครับ อาจจะเก็บไว้ใน Folder My document เหมือนผมก็ได้ครับ จากนั้นให้อ่านไฟล์ Readme.html ที่อยู่ใน folder ที่เรา unzip โปรแกรมไว้ครับ และทำตามขั้นตอนการติดตั้งต่อไปครับ


Create Date : 04 มีนาคม 2551
Last Update : 4 มีนาคม 2551 22:22:08 น. 0 comments
Counter : 2166 Pageviews.  
 

ดูก๊อง อันดามัน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ดูก๊อง อันดามัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com