ผมมัน เอาไว้ทอดไข่หรือจ๊ะ

ผมมัน

ว้า... แย่จัง! สระเช้า บ่ายมันแล้ว ทำไงดี

ว้า... แย่จัง! ไม่มีเวลาสระผมแต่ผมมัน ช้านจะทำไง

คนผมมันก็จะเศร้าหัวลีบ ใช่มั้ยคะ
เคยได้ยินวิธีแก้ปัญหามาหลายแบบเหมือนกันนะ


ตั้งแต่

1. ไม่มีเวลาสระผม ก็เอาแป้งเด็กนี่แหละ โรย ๆ ซะ แล้วก็สะบัด ๆ แต่อย่าโรยเยอะนะ ไม่งั้นจะกลายเป็นแก่ก่อนวัยซะงั้น

2. สระผมมันทุกวัน เช้าอย่างเดียว หรือเย็นอย่างเดียว

3. อย่าเอามือสางผมบ่อย เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นต่อมไขมัน ทำให้ผมมันหนักกว่าเดิม

4. รวบผมเลยแล้วกัน ง่ายดี แต่ดึงบ่อย ๆ หัวจะเถิกหรือเปล่าหว่า (อันนี้สงสัยเองค่ะ อิอิอิ)

ฯลฯ

ทีนี้ มาดูวิธีแก้ไขผมมัน ที่เราได้ฟังมาจากช่างทำผม

(อันนี้เค้าเอาประสบการณ์เค้ามาบอกนะ)

1. แน่นอนว่า สระผม ควรสระผมอย่างน้อย 1 ครั้งต่อวัน

2. แต่ก่อนสระผม ให้เอาน้ำมะนาวชโลมหัวค่ะ (หมักนั่นแหละค่ะ แต่ห้ามใส่พริก หอมแดง หอมใหญ่นะคะ เราแค่หมักผม ไม่ได้ทำกับข้าว ยำอะไรนะคะ) นวด ๆ หนังศีรษะไปด้วย แล้วทิ้งไว้สักครู่นะคะ แล้วค่อยล้างออก

บางประเทศอย่างเวียดนาม เอาน้ำยาล้างจานซันไลน์ สูตรมะนาว ถนอมมือ สระผมก่อน 1 รอบ ก่อนที่จะใส่น้ำยาสระผมตามปกติด้วยนะ แต่ของเรา ถ้ารู้สึกแปลก ๆ ไม่แน่ใจ เอาแค่น้ำมะนาวก็พอเจ้าค่ะ

3. แชมพูที่ใช้ ก็ควรจะมีส่วนผสมประเภทด่าง เช่นพวกแชมพูมะกรูด

4. เวลาสระผม พยายามสระเฉพาะบริเวณโคนผมเป็นหลัก นวด ๆๆ หนังหัว (ศีรษะ) นั่นแหละ เพื่อให้น้ำมันส่วนเกินออกมา แล้วเราจะได้สระล้างไปพร้อม ๆ กันเลย

5. ครีมนวด ใครว่าไม่ต้องใช้ ไม่จริงนะคะ ใช้เลย แต่ใช้เฉพาะปลายผมเท่านั้น ใช้แต่น้อยก็พอนะจ๊ะ

6. ต้องล้างผมให้สะอาดนะ แล้วก็ซับแห้ง

7. เป่าไดร่จัดทรงให้สวยงาม

เพียงแค่นี้ ผมก็จะมันน้อยลง ทำเป็นประจำ ช่วงแรก ๆ ก็อาจจะทำทุกวัน หรือสักวันเว้นวัน

หลังจากนั้น 1 เดือน ก็ลดลงเหลือแค่อาทิตย์ละวันก็พอจ้า

ใครใช้ได้ผลยังไง มาบอกได้นะจ๊ะ... จะบอกว่า

มารุ ก็มีบางช่วงที่ผมมันเหมือนกัน ใช้มะนาวเนี่ย ช่วยได้เยอะ ก็เลยจำไว้มาบอกต่อจ้า




 

Create Date : 16 กันยายน 2552
6 comments
Last Update : 16 กันยายน 2552 16:10:11 น.
Counter : 1630 Pageviews.

 

สระครั้งนึง ใช้มะนาว 1 ลูกพอมั้ยคะ

 

โดย: printcess of the moon 16 กันยายน 2552 18:14:17 น.  

 


Believed in God
Even For the hardest things
with his help and blessing
everything will be just fine..
God please be with me and blessed me
for ever

 

โดย: da IP: 124.122.120.201 16 กันยายน 2552 19:51:17 น.  

 

ดีค่ะ คุณ printcess of the moon
ถ้าผมสั้นก็พอค่ะ
เอาเป็นว่า พอที่จะนวดทั้งหัวได้ แต่อย่าทิ้งนานนะคะ
บางคนที่มีแผลบนหัว อาจจะแสบได้
ต้องระวัง ถ้าแสบ ก็รีบ ๆ ล้างอะนะ...

ปล. อย่าลืมเอาเม็ดมะนาวออกก่อนน้าาาา
@^___^@

 

โดย: มารุจัง (มารุจัง ) 16 กันยายน 2552 20:00:48 น.  

 

ขอบคุณความรู้ดีๆนะค่ะ

จะลองเอาวิธีนี้ไปใช้บ้าง

เจอปัญหา ทั้งผมมัน แถมผมร่วงอีกต่างหาก (ด้วยสภาพผมที่ยาว ยังไม่อยากตัดหนะค่ะ)

 

โดย: ta (tookta_tt ) 17 กันยายน 2552 12:40:07 น.  

 

ขอบคุณมากค่า
จะลองไปทำดูนะคะ ^_^

 

โดย: เวลาจะช่วยอะไร 18 กันยายน 2552 12:14:22 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า

 

โดย: yxoxy 29 กันยายน 2552 9:00:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มารุจัง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เวลามีน้อยใช้สอยอย่างคุ้มค่า
รวมทั้งหมด คน

Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มารุจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.