ผมเสีย อารมณ์เสีย

ผมเสียยยยยยยยยยย
ใคร ๆ ที่เคยทำผมไม่ว่าจะยืด ดัด ทำสี กัดสี ไฮไลท์ โลว์ไลท์
ต้องมีเคยผมเสีย ผมแห้งแตกปลายกันบ้างใช่มั้ยคะ....

เราก็มีปัญหาเหมือนกัน
แต่ว่า ก็ไม่ได้เยอะมากนะ
อาจจะเป็นเพราะตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น (ย้อน ๆๆๆๆๆ ไปไกลหน่อยนึง)
เรามักจะหาเวลาหมักผมด้วยน้ำมันมะกอก (ขวดละ 10 กว่าบาทนี่แหละ)
หมักก่อนอาบน้ำสระผม หมักอาทิตย์นึงก็ 3-4 ครั้งเลยเชียว
หมักแต่ละรอบก็มากกว่า 15 นาที บางทีก็เป็นชั่วโมงนะ
อันนี้หมักทิ้งไว้เฉย ๆ นะ เพราะหมักบ่อย
พอเวลาไปอาบน้ำ ก็สระผมสัก 2 รอบ นวดครีมเฉพาะปลายผม
แค่นี้ผมก็สวยปิ๊งแล้ว

ผลที่ได้หรอ นุ่ม และนิ่มมาก ๆ น่ะสิ
ลองมัดผม แป๊บ ๆ ก็หลุด เพราะมันลื่นไง

หลัง ๆ ไม่ค่อยมีเวลาทำสักเท่าไร
แต่ผมก็ยังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างดี
เวลาไปยืด ไปทำสี ผมแตกปลายน้อยมาก ๆ ขอบอก
เวลาเอานิ้วสางผมก็ลื่น ไม่สะดุด

ใครมีเวลาก็อบไอน้ำ ทำทรีทเม้นต์ แวกซ์เคลือบผมไป
ถ้าใครไม่มีเวลา งบน้อย ลองใช้วิธีของเราก็ได้นะจ๊ะ

อุปกรณ์เรามีไม่มากหรอก หาซื้อได้ไม่ยาก
ไม่ต้องอาศัยเครื่องอบไอน้ำ ไม่ต้องวิ่งไปร้านทำผม
ของเพียง...............
มีเวลา และความพยายาม และความอดทนเท่านั้นเอง

1. ครีมหมักผมที่ใช้แล้วถูกกับผมของเรา หรือน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว
อันนี้แล้วแต่ว่าใช้อันไหนแล้วถูกใจนะคะ

2. ไดร์เป่าผม

3. หมวกคลุมผม เวลาอาบน้ำไง เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจว่าต้องหาซื้อตามตลาดนัดหรือเปล่า

4. กิ๊บหนีบผม (เ้ค้าเรียกอะไรอะ เราเรียกไม่ถูก ที่เป็นฟันซี่ ๆ อะ) เอาไว้เก็บผมขึ้นไป

มาเริ่มกันเลยนะจ๊ะ

ขั้นแรก ก็ สระผมตามปกติ สระ 1-2 ครั้ง
สระผมก็นวด ๆ หนังหัวกันหน่อยนะจ๊ะ แล้วล้างออกให้สะอาดดดดดดด
ซับ ๆ ให้พอแห้งหมาด ๆ

ขั้นต่อมา ก็เอาครีมหมักผม ในข้อ 1 ชะโลมสิคะ ชะโลมมันเข้าไป
ให้ทั่วทั้งหัว ให้มั่นใจว่า ทั้งหัวแล้ว

ก็รวบผม พันม้วน ๆ ไปบนหัว แปะไว้ เอากิ๊บหนีบ ๆ ไว้ซะ

ต่อจากนั้น ก็เอาหมวกคลุมผม คลุมลงไปเลย ใครหาไม่ได้จะให้ฟิล์มถนอมอาหารก็พอไหวอยู่ แต่กลิ่นมันก็นะ.... ใครทนไหวก็ทน

เสียบปลั๊กไดร์เป่าผมได้เลยจ้า...
เอามาเป่า ๆๆๆๆๆ ให้ทั่วทั้งหัว เป่าให้ทั่ว ๆ ตรงนี้แหละ ที่ต้องอดทนกันพอสมควร
เป่า ๆ สัก 30-45 นาที นะ

พอเรียบร้อยดีแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ให้มันเริ่มเย็น ค่อย ๆ เอาหมวกคลุมผมหรือฟิล์มถนอมอาหารออกนะจ๊ะ

รอให้มันหายร้อนจริง ๆ ทั้งวันเลยจ้า

จากนั้นหรอ... ก็เิดินเข้าห้องน้ำ ล้างออกสิจ๊ะ
ล้างให้สะอาด ถ้ามีเวลาก็ปล่อยให้ผมมันแห้งเอง
ถ้าไม่มีต้องเป่าผมก็เป่าได้นะ

รับรองผมออกมาสวยยยย
แต่ถ้าใครผมเสียมาก ก็ต้องใช้เวลาหน่อยนะ
แต่รับรองว่า ผมจะมีน้ำหนักล่ะ
จำนวนการทำต่อสัปดาห์ก็ต้องแล้วแต่ว่า มีเวลาแค่ไหน
หรือผมเสียมากน้อยแค่ไหนนะจ๊ะ

ส่วนใครที่เอาน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวหมัก อันนี้ต้องสระผมอีกครั้งนะคะ
แล้วก็เหมือนเดิมคือ นวดเฉพาะปลายผมอีกสักนิด รับรองปิ๊งงงงงงง





Create Date : 14 กันยายน 2552
Last Update : 14 กันยายน 2552 9:55:12 น. 22 comments
Counter : 1357 Pageviews.

 
แจ่มเลยจ๊ะ
ขอแฮ๊บไปใช้มั่งนะคะ

ช่วงนี้รู้สึกว่าผมมัน มัน เร็วผิดปกติค่ะ
ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง สระผมทุกวันเลยค่ะ
เปลืองแชมพูมากเลย พี่มีวิธีแก้ป่ะคะ


โดย: เวลาจะช่วยอะไร วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:15:52:55 น.  

 
เดี๋ยวไว้จะจัดให้จ้าคุณน้อง
ผมมัน... ใช่มั้ยจ๊ะ
ง่ายนิดเดียว ก็กัดสี ยืดผมให้มันแห้งสิ
อิอิอิ....
ม่ายช่ายยยยยยยยยย

ผมมันนะคะ
ขอเวลาหาข้อมูลสักหน่อยนะ..
แล้วจะมาอัพอีกที....





โดย: มารุัจัง (มารุจัง ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:17:48:51 น.  

 



ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
******
*****
***
*




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:09:58 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:22:48 น.  

 


โดย: debry วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:37:55 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:40:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:48:28 น.  

 

สุขสันต์วันเกิด ขอให้ได้พบสิ่งดีๆในชีวิต





โดย: brackleyvee วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:4:43:06 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

สวัสดีครับ
สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้ให้มีความสุขมากๆ น๊า
อย่าเจ็บ อย่าจน คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมความปรารถนานะครับ

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน.....ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:8:45:20 น.  

 
ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะคะ
ที่แวะเข้ามาอวยพรวันเกิด
พรทุกพรที่มอบได้รับมา
ขอให้ส่งผลคืนกลับไปทุกท่านด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
@^___^@


โดย: มารุจัง วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:38:31 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:47:50 น.  

 


โดย: I_sabai วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:10:55:59 น.  

 






Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ




โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:12:00:18 น.  

 
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดจ๊ะ


โดย: yxoxy วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:12:11:24 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: klint77 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:16:33:21 น.  

 

 


Happy  Birthday จ้า    


Smiley






Free TextEditor


โดย: Rapine (love101 ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:18:16:47 น.  

 
Tags Maker is a Text Image Generator to write Messages, Comments or Tags on Pictures


โดย: มินทิวา วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:18:47:10 น.  

 


โดย: no filling วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:19:34:09 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: bammse (bammse ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:20:41:27 น.  

 





สุขสันต์วันเกิด ขอให้มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ


โดย: ครีมชีส (creamcheese57 ) วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:10:33:56 น.  

 
ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ
ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
@^___^@


โดย: มารุจัง วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:05:48 น.  

 


สวัสดีวันสีเขียวค่ะ

ขอให้มีความสุข มากๆนะคะ

และขอบคุณ ที่ไปที่บล๊อกป้านะคะ

แล้วไปอีกนะคะ โคนแก่รออยู่น้า...


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:57:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มารุจัง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เวลามีน้อยใช้สอยอย่างคุ้มค่า
รวมทั้งหมด คน

Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มารุจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.