space
space
space
 
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
18 สิงหาคม 2559
space
space
space

ความสุขเล็กๆ ของพ่อ
ตั้งแต่มาอยุ่กะพ่อ แม่ 24 ชม.ก้อเริ่มได้เหนสิ่งที่เราก้อไม่เคยคิดถึง ใจเขา ใจเรา เลย คือตะก่อน กลับมาบ้าน เราก้อต้องทำความสะอาดบ้าน คือ ถุบ้าน ขัดห้องน้ำ เกือบทุกวัน เราก้อบ่น แล้วเราก้อชอบบอกทุกคนว่า เหนใจเราหน่อย ทำงานบ้านด้วย ทำงานด้วย มันเหนื่อย แต่เรากลับไม่ได้ดูว่าเบื้องหลังของคนที่อยุ่บ้าน คุณคิม กะน้อน นั่งรอเรากลับบ้านทุกวันนะ แม้กระทั่งวันนี้ที่เราตกงาน ..ก้อว่างแหละ แต่ตื่นเช้ามา พ่อก้ออุ่นกับข้าวให้เรากินทุกวัน ส่วนแม่เราคุยเก่ง หาเรื่องคุยโน่น นั่น นี่ กับเราได้ตลอด เราเหมือนพวกบำบัดนิสัยยังไงไม่รุ้ เราเริ่มมามองมากขึ้นว่า คนที่อยู่บ้าน ก้อไม่ได้อยากอยุ่หรอก แต่ที่อยุ่ก้อเพื่อ อย่างตอนเช้า พ่อก้อจะรีบตื่นมาเปิดประตูให้เราตอนอออกจากบ้าน จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาล้อคประตู ซักเสื้อผ้า ตากผ้า รีดผ้า แพคขยะ แต่เรื่องอุ่นกับข้าว เรามีเหวี่ยงพ่อไปหน่อย เพราะพ่อจะประหยัดไฟ อุ่นเป้ดกะขนมปังเดนิสลูกเกด ปนกัน ....เอิ่มมม น้ำที่ออกจากเป้ดที่อุ่น ซับไปอยุ่ในขนม ..รสชาตอร่อยน่าดู อันนี้ไม่ได้ตัั้งใจเหวี่ยง พ่อเลยแก้ปัญหา ..เอาไปกินเอง

ส่วนแม่ก้อกวาดใบไม้ ล้างผัก ล้างจานจากที่น้องกิน ชงกาแฟกินกัน 2คน มีซ่อมเสื้อผ้าของเราบ้าง แล้วก้อรอพวกเรากลับบ้าน ว่าไปแล้วชีวิตพ่อกะแม่ ก้อต้องการเจอเราก้อเท่าน้้น

ตั้งแต่เราตกงาน แม่บอก ดูพ่อมีชีวิตชีวาขึ้น มีเพื่อนเดินเล่นเป้นเรา มีคนขับรถให้ ก้อเป้นเรา

ไหนๆก้อมี e-coupon ของ starbuck ช่วงนี้ เราเลยจัดให้พ่อซะหน่อย ..ส่วนใครยังไม่ได้โหลด ซื้อ 1 แถม 1 ของ starbuck ก้อโหลดได้ที่ //goo.gl/JB200i จะได้ฟินแบบพ่อเรา..55

รุปทั้ง2 ผ่านไป3ปี พ่อก้อยังมีความสุขจิงๆ




แล้วก้อเดินเล่นอีกนิดหน่อย ที่อีสต์ วิลล ..วันนี้ก้อเจอพี่ที่ทำงานเก่าอีกแล้ว คืองงเจอคนรุ้จักได้ทุกวัน ตอนทำงานยังแทบไม่เคยเจอ ทั้งที่ทำงานชันเดียวกัน แต่พอเราออกมากลับได้เจอ



กลับมา วันนนี้แม่ทำอาหาร...สุกี้แห้ง แต่เรากินข้าวผัดเม้ดมะม่วง เมนูโปรดของเรากะพ่อมาแล้ว วันนนี้เลยแค่นั่งคุยกะแม่ ไม่ได้กินไป เม้าท์มอยไป


Create Date : 18 สิงหาคม 2559
Last Update : 18 สิงหาคม 2559 0:22:42 น. 0 comments
Counter : 763 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 2938038
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2938038's blog to your web]
space
space
space
space
space