Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
เรื่องเล่าเศร้า ๆ ของเจ้าเตี้ย (คุณยายวุ้น)

คุณยายวุ้น อายุอานามปาเข้าไปตั้ง 12 ปีกว่าแล้วคะ แต่เบื่องหลังประวัติเค้านี้สุดยอดจริงๆ คะ จะเล่าให้ฟังนะคะ แรกเริ่มเดิมทีเราเรียนที่ กทม. คะ และสถาบันที่เราเรียนอยู่ มีโรงพยายบาลสัตว์คะ ด้วยความที่เราเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้วคะ เราก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวโรงพยาบาลสัตว์แหละคะ
จนมาวันหนึ่งได้มาเจอคุณยาย แก่ ๆ คนหนึ่ง อุ้มสุนัขพันธุ์อะไรก็ไม่รู้ตัวเตี้ย ๆ ดำ ๆ คือสุนัขตัวนี้อาการแย่มากเลยคะ ดูจากสภาพภายนอกนะคะ ก็เลยเข้าไปถามยายดูคะ ยายบอกว่า เค้าไม่ทานข้าว ตัวร้อนมาก ๆ พอไปถามหมอ ๆ บอกว่าคงจะไม่รอด เราเนี่ยสงสารเจ้าตัวเตี้ยนี้มากเลยคะ เราสังเกตุดูเค้าสงสัยเค้าพึ่งจะคลอดลูกมากแน่เลยเห็นเต้านมห้อย ๆ และมีน้ำนมไหลออกมาด้วย ก็เลยถามคุณยาย ๆ บอกว่า เพิ่งคลอดลูกมาได้เดือนกว่า ตอนนี้วิ่งกันเต็มบ้านเลยจะเอาไปปล่อยวัดแล้ว ไม่อยากเลี้ยง เราก็เลยบอกว่า งั้นหนูขอตัวนึงได้ไหมคะ ยายบอกเอาไปให้หมดเลย จะเอาไปไหนก็ได้ เพราะถ้าไม่เอายายจะเอาไปปล่อยวัดแล้ว เราดีใจมากก็นั่งรถกลับไปบ้านยายเลย พอไปถึงเห็นลูกหมาวิ่งกันเต็มบ้านเลย แต่ตกใจมากเลยคะ เพราะสภาพแต่ละตัวดูไม่ได้เลยคะ ผอมเหลือแต่กระดูก น่าสงสารมากเราน้ำตาไหลเลยแหละ ก็เลือกนะ ยายบอกว่ารีบ ๆ เลือกซะ เดี๋ยวจะเอาไปปล่อยวัดแล้ว เราสงสารเจ้าเตี้ยมากเลยคะ น่าตาเค้าน่ารักทุกตัวเลย ตัวยาวๆ เหมือนรถไฟ ยิ่งผอม ๆ ยิ่งเหมือนใหญ่เลย เราก็เห็นอยู่ตัวนึงนะ ขี้กลัวแอบอยู่ตรงล้อรถ เราก็ไปอุ้มเค้ามาเค้าร้องใหญ่เลยคะ น่าสงสารมาก ในปากเค้ามีดินเต็มเลยคะ คือเค้ากินดินอยู่ คือเค้าไม่มีอะไรกินคะ ยายเค้าบอกว่าไม่มีเวลาเลี้ยงคะ ยายก็แก่แล้วด้วย ไม่มีเวลาดูก็ปล่อยตามมีตามเกิดคะ เราก็อุ้มคุณวุ้นมากอดไว้คะ เค้าก็เหมือนจะบอกนะ ว่าให้เอาพี่น้องเค้าไปด้วยนะ แต่เราเอาไปไม่ได้ตอนนั้นก็ยังเรียนอยู่พักหอ ไม่มีที่ให้เค้าหลอก เราเอาเค้ามาได้แค่ตัวเดียวก็คือ เค้า คุณวุ้น นั้นแหละคะ คือประวัติของเค้าย่อ ๆ เรื่องของคุณวุ้นยังมีอีกเยอะคะ คุณวุ้นเค้ารักเรามากคะ รักเรามากจริง ๆ เรารับรู้ได้คะ เวลาเรากอดเค้า เค้าจะดีใจจนตัวสั่นงันงก น้ำหูน้ำตาไหลเลยคะ เค้าจะดีใจมากเวลาเรากอดเค้า เรารักเค้ามากนะคะ รักมากจริง ๆ ไม่อยากคิดถึงเวลาที่เค้าจะจากไปเลยคะ นี่ขนาดแค่พิมพ์อยู่ยังน้ำตาไหลเลยคะ เพราะเราผูกพันกับเค้ามากจริง ๆ ทุกวันนี้ก็พยายามเลี้ยงดูเค้าให้ดีที่สุดคะ เพราะเค้าก็คงจะอยู่กับเราอีกไม่นาน แต่ทุกวันนี้เค้ายังแข็งแรงมากเลยคะ ยังกระโดดขึ้นเก้าอี้ขึ้น ๆ ลง ๆ สบาย เค้าแข็งเรงมาก ยังบอกคุณวุ้นเลยคะ จะเดินจะเหินระวังหน่อยนะ เดี๋ยวกระดูกจะหัก เรานะไม่ใช่สาว ๆ แล้วนะแก่แล้ว เค้าก็หันมามองทำตาปริป ๆ เค้ารู้ทุกอย่างเวลาเราพูดอะไรจะรู้หมด เค้าเก่งมากเลยคะ อยากจะให้เพื่อน ๆ ที่เลี้ยงสุนัขพยายามให้ความรักเค้ามาก ๆ คะ เพราะเค้าซื่อสัตย์กับเราทุกอย่าง รักเรา คอยอยู่เป็นเพื่อนเราเวลาเราไม่มีใคร ที่บ้านจะดูแลเหมือนเป็นคนเลยคะ ไม่ใช่แค่สุนัข คือเป็นสมาชิกในบ้านคนหนึ่งเลยคะ วันนี้ก็พิมพ์เยอะมากแล้ว ใครขยันอ่านก็อ่านนะคะ คือมันเป็นความรู้สึกที่เราบรรยายออกมาคะ อยากจะให้เพื่อน ๆ รักเจ้าเตี้ย เจ้าโย่ง เจ้าตัวยุ่งที่บ้านให้เยอะ ๆ นะคะ แค่นี้แหละคะ มีเรื่องราวอะไรที่อยากให้เพื่อนอ่านจะส่งให้อีกนะคะ บาย บาย






>


Create Date : 05 มิถุนายน 2550
Last Update : 12 มิถุนายน 2551 17:03:53 น. 6 comments
Counter : 933 Pageviews.

 


โดย: เจ้าเตี้ย วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:10:00:08 น.  

 
ดีใจกะยายวุ้นที่ได้มาอยู่กับคุณแม่ที่ใจดีค่ะ


โดย: แม่+ป๊ะป๋าน้องนาตาลีสุดสวย (piaw+pop ) วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:11:55:13 น.  

 
คุณเจ้าเตี้ยใจดีจังคะ ..... อ่านแล้วดีจัง แม่ติ๋มเราก็รักหมามากคะ เจ้าหมูตอนเนี่ยพอแก่แล้วก็ไม่สบายมากเลยแม่เราก็ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เกือบทุกอาทิตย์เลย ก่อนเสียเค้าลุกแทบไม่ขึ้นเลยคะ หายใจก็แทบไม่ออก น้ำท่วมปอดคะ สุดท้ายเราเลยตัดสินใจให้เค้าไปสบายที่คลินิกหน้าบ้าน ร้องไห้กันทั้งบ้าน ตั้งแต่นั้นแม่เราก็เลยทำใจเลี้ยงหมาอีกไม่ได้แล้วคะ คิดถึง

ดูรูปคุณยายวุ้นแล้วคิดว่ามันโชคดีจังคะที่ได้เจอคุณเจ้าเตี้ยมันถึงออกมาน่ารักแบบนี้ อ้อ.... ก่อนไปเราเพิ่ม blog แล้วนะคะอย่าลืมมาเยี่ยมจ้า


โดย: kamonda (kamonda ) วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:19:28:15 น.  

 
อ่านแล้วก็รับรู้ได้ถึงความรักที่มีให้เค้าจริงๆ

เพราะว่าเค้าเป็นอะไรที่รักเราแบบไม่มีเงื่อนไขจริงๆ

กลัวจัง กลัวว่าจะไม่ได้อยู่กับเค้านานๆ

แต่ก็มีความสุขที่ได้รักเค้านะคะ

คุณยายวุ้นหนูโชคดีมากๆ ที่มีแม่ที่รักหนูที่สุด

ซึ้งจัง


โดย: pickyod@_@ วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:16:22:21 น.  

 
นุก


โดย: ใบปอ IP: 202.149.25.234 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:22:51 น.  

 
นุก


โดย: ใบปอ IP: 202.149.25.241 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:22:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าเตี้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีคะ เพื่อน ๆ ทุกคน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ บล็อคนี้มีสุนัขพันธุ์ดัชชุนน่ารัก ๆ คะ ใครสนใจจะมีเพื่อนไส้กรอกเข้ามาเยี่ยมชมได้นะคะ ดัชชุนเป็นสุนัขที่มีนิสัยเป็นมิตรคะ แต่ชอบจับหนูม๊าก ๆๆๆ เป็นเพราะสายพันธุ์เค้าคะ นิสัยร่าเริง กินง่าย อยู่ง่ายคะ ใครได้เลี้ยงจะรักจนหัวปักหัวปำเลยคะ แวะเข้ามาทักทายกันได้นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนคะ
Friends' blogs
[Add เจ้าเตี้ย's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.