ไม่มีอะไรเกินความสามารถมนุษย์ (เก่งๆ อย่างเรา) ...

จาก Casablanca ไป Agadir กันต่อนะคะ

เนื่องด้วยAgency จัดเที่ยวบินให้ไม่ทันเวลา 10.30 น. ไป Agadir ตามที่จองไว้

จึง "ปรารถนาดี" จัดเที่ยวบิน 23.45 น. จาก Casablanca ไป Agadir ให้

ไปถึงโรงแรมก็มืดตึ๊ดตื๋อ... สภาพห้องเป็นเช่นนี้ ...พักที่ Royal Mirage 5 ดาวของที่นั่นค่ะ ...(ส่วนอาจารย์ T พักที่ Anezi ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมวิชาการ) ดังนั้นเรายังไม่ทราบว่าโรงแรม Anezi อยู่ที่ไหน

Royal Mirage...ผ้าคลุมเตียง ผ้าม่านได้บรรยากาศชายทะเลมาก (แต่ยังไม่ทราบนะคะว่าทะเลอยู่ตรงไหน)

เปิดประตูระเบียงไปดูความมืดนิดนึงก่อน สิ่งที่เห็นเบื้องหน้าไม่คิดว่าจะอยู่หน้าระเบียงห้องพัก ...นั่นคือ landmark ของที่นี่ (ซึ่งเห็นในโปสการ์ด) ค่ะ

แต่ช้าแต่...ง่วงเหลือเกิน แต่ว่า...ไม่มีน้ำดื่มค่ะ ต้องพาตัวเองไปซื้อน้ำดื่มที่ล๊อบบี้...แพงเหลือหลาย 30 DHM หรือประมาณ 150 บาท (วันต่อมาซื้อข้งนอกแค่ราคา 8 DHM)

ตื่นเช้าตอนตีสามอีกแล้ว...เดินไปดูซิคะข้างนอกมีอะไรบ้าง

เช้าแล้วค่ะ ....ดูมุมมองจากห้องพักก่อน...อุ๊ๆ ทะเลอยู่แค่เอื้อม

เดี๋ยวจะไม่เชื่อว่าโรงแรมอยู่ใกล้ทะเล...ต้องมีระเบียงติดมาด้วยนิดนึงนะคะ

ชอบฟ้าที่นี่จริงๆ ฟ้าตอนเช้าก็สวย ...เดี๋ยวต่อไปจะอวดฟ้าตอนกลางวันค่ะ

สีขาวๆ คล้ายๆ กรวย อยู่ฝั่งซ้ายของรูปนั้น...ต่อมาทราบว่าเป็นตลาดค่ะ เป็นการจัดงาน(อะไรสักอย่าง) แล้วมีออกร้านขายของเต็มไปหมด

หลังจากทานข้าวเช้าที่โรงแรมเสร็จแล้ว...อาจารย์ T กรุณาเดินมารับไปที่โรงแรม Anezi ที่จัดประชุมวิชาการ

โรงแรม Anezi กับ Royal Mirage อยู่ใกล้กันมากน่าจะประมาณ 300 เมตรค่ะ

วันนี้เริ่มต้นการประชุมวิชาการวันแรกค่ะ...แต่การประชุมวิชาการเป็นความลับของทางราชการ ก็เลยจะไม่เอารูปมาโชว์

เอาพิธีเปิดนิดหน่อยนะคะ

หลังจากมึนงงด้วยภาษาของการจัดประชุม (ฝรั่งเศส โมร๊อคโค อังกฤษ) ก็พักสิบนาที

แดดร้อนเปรี้ยง...แต่คนแถวนั้นชอบตากแดดกันจริง

ตามพยากรณ์อากาศบอกว่าอุณหภูมิประมาณ 10-20 C มีฝนเล็กน้อย...แต่เจออากาศที่เย็นสบายๆ เฉพาะที่คาซาบรังก้าเท่านั้นค่ะ

มาถึง Agadir แล้ว (ทางใต้ของคาซาบรังก้า) ก็ร้อนตับแตก

นั่งหลบแดดอยู่ริมสระว่ายน้ำ...มองฟ้าแจ่มๆ ไร้เมฆ...ฟ้าเป็นสีฟ้าสวยมากๆ ค่ะ

วันนี้เป็นวันที่จะต้องนำเสนอผลงาน ก็เลยอยู่ในโรงแรมตลอดวัน (ไม่หนีไม่โดด)

ขึ้นไปชั้น 10 ค่ะ ...ห้องประชุมอยู่ชั้น 10 ค่ะ ...ก็ไปแอบมองมหาสมุทรแอตแลนติกกันหน่อย

อีกฝั่งนึงของโรงแรม...มองไปไกลๆ เห็นแต่ความแห้งแล้ง ต้นไม้บนภูเขาแทบไม่มีให้เห็น

เสร็จจากการประชุมตอนห้าโมงเย็น...เดินออกทางด้านหลังโรงแรมค่ะ

เราจะไปสำรวจโลกกัน หลังโรงแรมมีร้านขายของฝาก เป็นของเก๊า เก่า...เห็นว่างมมาจากแอตแลนติกค่ะ

ไปสำรวจดู ถามราคา...คนขายจะให้ซื้อกลับ ทุกอย่างเลย ถ้าแบกกับมาหมดนั่น...น้ำหนักคงเกินหลายสิบกิโล

สะดุดตาที่กันสาดระเบียงตึกค่ะ ...เขียวๆ ดูเก่าๆ

ก็เลยเก็บภาพไว้ ต่อมาทราบว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่มาที่นี่แล้วต้องเก็บภาพ
(แต่ยังไม่ทราบเลยค่ะว่าสำคัญอย่างไร)

คราวหน้าจะไปชมพระอาทิตย์ตกมหาสมุทรแอตแลนติกนะคะ...ส่งพระอาทิตย์ไปเมืองไทย

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

โอว..ทะเลสวยมาก ชายหาดยาวดีจัง..น่าเดินชมวิว
อากาศคงร้อนและสว่างมาก ?

สินค้าที่ระลึก..ครับประเภท handmade น่าสนใจครับ ทำไม่ไม่แบกมาขายที่ JJ บ้านเราดูละครับ..สไตล์ Moroccoกำลังอินเทรนด์...

อ้อ..ผ่าม่านสีส้ม นอนแล้วไม่วูบวาบหรือครับ!

โดย: IT_TARA IP: 202.29.52.248 9 ธันวาคม 2552 14:58:54 น.

สวัสดีค่ะ คุณ IT_TARA

หาดยาวมากจริงๆ... เดินเช้าๆ แดดดีมากค่ะ แต่อากาศเย็นสบาย น้ำเย็นมาก...คลื่นแรงด้วยนะคะ ...

ของฝากไม่ได้ซื้ออะไรมาเลยค่ะ วางแผนเรื่องเวลาชอปปิ้งผิดไปหน่อยค่ะ...เครื่อง delay ด้วยก็เลยซื้อที่สนามบินไม่ทัน (เสียดายมากค่ะ)

ผ้าม่านกับผู้คลุมเตียง ทำให้นอนหลับสบายมากเลยค่ะ (เพราะแต่ละวันเหนื่อยมาก ๆ )

เอาไว้โอกาสหน้าจะเอาภาพมุมสูงและบรรยากาศชายหาดมาให้ชมนะคะ...ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

โดย: Abijan 9 ธันวาคม 2552 22:17:18 น.

ได้เข้ามาดู Blog ของคุณ พอดีผมกำลังจะไป conference ที่ประเทศโมรอคโค ที่ Agadir ช่วงเดือน สิงหาคม 53 ช่วยแนะนำการเดินทางหรือสายการบินที่คุณเคยไปและค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วยครับ
kanarin@kmitl.ac.th

โดย: นริน IP: 161.246.28.241, 161.246.254.167 21 เมษายน 2553 13:31:07 น.

ส่งข้อมูลไปให้แล้วนะคะ ขออภัยที่ตอบช้าค่ะ ^^

โดย: Abijan (Abijan ) 13 พฤษภาคม 2553 13:16:02 น.

สวัสดีคะ พอดีเรามีแพลนจะเดินทางไปที่ Agadir เหมือนกัน ไม่ทราบว่าทำวีซ่ายากหรือป่าวคะ รบกวนขอข้อมูลการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้มั้ยคะ
foam_zz@hotmail.com

โดย: polyfoam IP: 223.206.213.174 15 กันยายน 2557 23:51:04 น.

ขออภัยที่ตอบช้าค่ะ

ขอวีซ่าไม่ยากค่ะ และรวดเร็วเนื่องจากไม่ค่อยมีผู้ใช้บริการมากนัก (ไม่ค่อยมีคนเดินทางไป) แต่จำราคาค่าธรรมเนียมไม่ได้ค่ะ

ส่วนค่าใช้จ่ายค่าเดินทางนั้น ค่อนข้างสูงค่ะ ที่นั่นไม่มีรถบริการสาธารณะ (ไม่เหมือนฝั่งยุโรป) ดังนั้นเราต้องจ่ายค่าเดินทางมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแท็กซี่ (ขอให้ระมัดระวังการเจรจาต่อรองด้วยนะคะ และ บางครั้งอาจจะโดนหลอกวน หรือพาไปที่อื่น)

โดย: Abijan (Abijan ) 23 ตุลาคม 2557 12:02:35 น.

Abijan

สวัสดีค่ะ ...ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่บล็อคของ Abijan ค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม และทักทาย ...มีความสุขกับการใช้ชีวิตนะคะ :)

[Add Abijan's blog to your web]