You may say I'm a dreamer, but I'm not the only one.
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ฝันของวันและพรุ่งนี้

เหนือเราขึ้นไป พ้นจากร่มไม้เขียวอ่อนๆ คือฟากฟ้า ฟ้าลึก แผ่จากขอบฟ้าจนถึงขอบฟ้า

และด้วยเมฆ หมู่เมฆขาวที่วิ่งว่ายอยู่บนสายลม ก็ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกว่า โลกนี้ช่างสวยงามเหลือเกิน

เบื้องล่างเราลงไป คือเนินเขาเตี้ยๆ ที่ปรกพรมไปด้วยดอกไม้สีเหลืองเล็กๆ บานละไมอย่างใสซื่ออยู่ทั่วทุ่งหญ้า

แต่ละดอก แต่ละดอก ต่างหัวเราะคิกคักเมื่อสายลมผ่านมาเชยชม นี่ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกว่า วันนี้ช่างสวยงามเสียเหลือเกิน

แต่เธอเล่า ใยจึงยิ้มเศร้าๆ ราวกับไม่เคยมีรักอยู่บนโลกเช่นนั้น

"ฉันเหงา ฉันเหงา" เธอตอบ "เพราะความฝันฉัน ไม่รออยู่ที่นี่แล้ว"

"ฉันเสียใจ" ฉันกล่าว "ที่ฉันไม่อาจเก็บความฝันเธอไว้ที่นี่ได้........แต่หากเธออยากจะปลูกใหม่" ฉันสบสายตาเธอ จนรู้ว่า

"หากเช่นนั้น ก็คงไม่ใช่บนแผ่นดินของวันนี้" เธอตอบ และฉันเพิ่งเข้าใจ ที่นี่ฝันนั้นเป็นของโลกนี้แล้ว หอมบางๆอยู่ในทุกสายลม

ฉันล้วงมือลงไปในถุงใบเล็ก แล้ว"ยังเหลืออีกสองสามเมล็ดฝัน" ฉันยื่นส่งให้ "นั่นก็เพียงพอ" และเธอกล่าว "ขอบคุณ"

"ที่ผ่านมาสำหรับฉัน ช่างมีค่า" เธอบอกฉัน "ฉันจะไม่เอ่ยลา" ฉันบอกเธอ และฉันอยากจะบอกเธออีกว่า"ความฝันที่เธอได้ปลูกไว้ช่างสวยงามนัก"

เธอมองออกไปยังความฝันทั้งมวล ที่ผลิบานอยู่บนโลก "ฝันของที่นี่เติบโตแล้ว แต่ยังมีฝันที่รอให้ฉันไปปลูกอีก"

ฉันถามเธอ "เธอจะถึงที่แห่งไหน" ด้วยความคำนึง

"คงจะเป็นวันพรุ่งนี้" เธอตอบ และด้วยกังวล "แล้วฝันในวันนี้เล่า" เธอเปรยขึ้น

"ฉันจะดูแลให้คงเดิม" ฉันอาสา "จนกว่าพรุ่งนี้จะมา"

เธอยิ้มเศร้าและกล่าวคำนั้นซ้ำ "จนกว่าพรุ่งนี้จะมา.........ฉันจะรอเธอ"

ฉันนิ่งงัน เก็บคำลาไว้กับรอยยิ้มที่มอบให้เธอ เฝ้ามอง จนกระทั่ง เธอลับไปสู่พรุ่งนี้

ฉันก้มลงเก็บฝักบัวและพลั่วเสียม มองออกไปยังความฝันทั้งมวล ที่ผลิบานอยู่ในวันนี้

"บางที กว่าพรุ่งนี้ก็ช่างยาวนานเหลือเกิน..........สำหรับฝัน

" ฉันเดินฮัมเพลงเศร้าด้วยความสุขนั้นไปพลาง คิดถึงเธอไปพลาง และหวังว่า พรุ่งนี้ฝันก็จะยังคงสวยงามอยู่เช่นกัน



Create Date : 13 มกราคม 2551
Last Update : 13 มกราคม 2551 0:29:42 น. 0 comments
Counter : 175 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wiz
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Living is easy with eyes closed.
Misunderstanding all you see.
It's getting hard to be someone but it all works out.
It doesn't matter much to me.
Friends' blogs
[Add Wiz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.