ถ้าได้พบสิ่งที่ดี... ...อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป ทำวันนี้...ในสิ่งที่ทำวันพรุ่งนี้ได้...
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

ความจริงกับสิ่งที่ใฝ่ฝัน



ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ฉันมักจะถามตัวเองเสมอ...
หากวันนี้ยังไม่มีโอกาสได้ทำงานในสิ่งที่รัก สิ่งที่อยากทำ...ทำอย่างไรจะสามารถรักในงานที่ทำอยู่ตอนนี้ได้ จริงๆก็พอรู้คำตอบและแนวทางบ้างแล้ว...แต่ภาคทฤษฎี นำมาปรับสู่ภาคปฏิบัติยากจริง...หากเปรียบการสอบฉันคงได้ D Dog
หลายตำราแนะว่า เพียงแค่ปรับทัศนคติ มองบวกเข้าไว้...
เพียงแค่...? ยากจังสำหรับฉันที่แม้ในทุกเช้าก็ยังตื่นนอนด้วยความอึดอัดใจ เพียงแค่นึกถึงเช้าอันแสนวุ่นวายในกรุงเทพฯ ชีวิตก็ดูเหมือนแห้งเหี่ยว หมดแรง... แม้จะขอบคุณบริษัทฯ องค์กร เพื่อนร่วมงานสำหรับรายได้ที่สามารถทำให้ฉันดูแลความสุขของครอบครัวได้...ปลอบใจตัวเองว่า แม้ไม่ใช่งานที่รักแต่สามารถดูแลคนที่รักได้ นั่นก็ดีเกินพอ มากกว่าอีกหลายๆคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา แต่...ก็ยังหลอกตัวเองไม่ได้อยู่ดีว่าอึดอัดกับชีวิตทุกวันนี้แค่ไหน...
ชีวิตที่เร่งรีบบวกกับการทำงานที่ต้องแข่งขัน แม้ไม่อยากแข่งกับคนอื่นแต่ก็ยังต้องแข่งกับตัวเองและแข่งกับเวลา...[ปัจจุบันนี้ Keep walking ใช้ไม่ได้แล้ว ต้อง Keep running] ฉันรู้สึกว่าัตัวเองเปลี่ยนไปจนเห็นได้ชัด...

เรื่องที่เคยยอมได้...วันนี้...กลับยอมไม่ได้
เรื่องที่เคยให้ได้...วันนี้...กลับลังเล
อารมณ์ที่เคยสุนทรีย์...วันนี้...กลับมีแต่ความหงุดหงิด

เมื่อมีเวลานั่งทบทวน ฉันเศร้าใจที่พบว่าตัวเองเปลี่ยนไป...มากขนาดนี้ แต่ที่แย่ยิ่งนั่นคือ มันเปลี่ยนไปในทิศทางที่แย่ลง...ฉันค้นพบตัวตนเดิมของตนเองจากเฟรนด์ชิพที่เพื่อนเขียนให้...มันน่าเศร้าที่แม้แต่เรายังลืมเราเอง

ยิ่งเห็นภาพตัวเองคนเดิมชัดขึ้น...ชัดขึ้น ฉันยิ่งรู้สึกไม่ชอบตัวตนปัจจุบัน มีใครเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า? ฉันกลัวว่าวันหนึ่ง จะสูญเสียความใฝ่ฝันของตัวเองไป คนที่อยู่แบบไม่มีฝัน จะเติมแรงขับเคลื่อนชีวิตที่เหลือยังไง??
ทุกวันนี้ ฉันมี "ความรับผิดชอบ" ขับเคลื่อนชีวิต "ความใฝ่ฝัน" ถูกเก็บอยู่ในที่ๆระบายออกมาได้เพียงตัวหนังสือ...

ที่บอกว่าเหงา...นั่นเพราะเราคุยกับคนรอบข้างคนละภาษา...ภาษาของความใฝ่ฝัน...





 

Create Date : 18 เมษายน 2551
6 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2551 22:16:16 น.
Counter : 298 Pageviews.

 

ความฝันของคนเราบางทีมันก็เป็นไปได้ยากในโลกที่แท้จริง
ถ้าเลือกได้... ทุกคนคงทำตามความฝันกันทั้งนั้น แต่มันจำเป็นต้องมีปัจจัยในการขับเคลื่อน และความอดทนมากพอสมควร
แต่อย่างน้อย ก็สามารถดูแลคนรอบข้างได้มิใช่เหรอ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่กับสิ่งที่เราชอบ
ชีวิตนี้น่าเบื่อนะ ทำสิ่งที่ชอบก็ไม่ได้ สิ่งที่ไม่ชอบ ทำได้ แต่อึดอัด...

 

โดย: Mai IP: 118.174.90.123 18 เมษายน 2551 23:21:39 น.  

 

ความฝันของคนเราบางทีมันก็เป็นไปได้ยากในโลกที่แท้จริง
ถ้าเลือกได้... ทุกคนคงทำตามความฝันกันทั้งนั้น แต่มันจำเป็นต้องมีปัจจัยในการขับเคลื่อน และความอดทนมากพอสมควร
แต่อย่างน้อย ก็สามารถดูแลคนรอบข้างได้มิใช่เหรอ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่กับสิ่งที่เราชอบ
ชีวิตนี้น่าเบื่อนะ ทำสิ่งที่ชอบก็ไม่ได้ สิ่งที่ไม่ชอบ ทำได้ แต่อึดอัด...

คุณ Mai
ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ...คิดแบบนั้นเหมือนกันเพื่อให้ชีวิตยังดำเนินอย่างมีความสุข

 

โดย: นักเหงาตัวยง 18 เมษายน 2551 23:27:40 น.  

 

สุขสันต์วันเสาร์
อีกแล้วนะค๊า...

 

โดย: โสมรัศมี 19 เมษายน 2551 8:50:17 น.  

 

บางคนใช้เวลาวิ่งตามฝันทั้งชีวิต แต่สำหรับบางคนเพียงแค่อยู่นิ่งๆ แล้วหลับตา..... เมื่อเราลืมตา โลกจะเปิดรับให้เราทำความฝันให้เป็นจริง ความฝันอยู่ที่เราเป็นคนเลือกที่จะทำคะ

 

โดย: sleepless-club (sophia2love ) 19 เมษายน 2551 15:42:23 น.  

 

 

โดย: joblovenuk 20 เมษายน 2551 12:54:57 น.  

 

ฝันไว้เถอะจ๊ะถึงวันนี้เรายังไม่ได้ทำตามฝันแต่สักวันมันก้อจะเกิดขึ้น ถ้าเราไม่หยุดคิดและค่อยๆวิ่งไล่ตามมัน เป็นกำลังใจให้ ฝันอะไรอย่าลืมบอกและชวนนะจะไปช่วยจ้า ....... รักนะตะเอ๊งง

 

โดย: เชลกะแม่ IP: 64.59.144.24 21 เมษายน 2551 0:57:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


My Ozone Space
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"กำลังใจ" เป็นสิ่งสำคัญ ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน... และเผื่อแผ่แก่คนรอบข้าง...
คนที่มีความสุข... ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ใดๆ... แต่ขึ้นกับการมองโลกของผู้นั้นเอง...
Friends' blogs
[Add My Ozone Space's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.