~~~เพื่อนทางจดหมาย~~~





อยากถามว่าเพื่อน ๆ เคยมั่ยในวิชาภาษาไทย สมัยยังเรียนชั้น ม. ต้น
คุณครูจะให้เราเขียนจดหมายไปถึงเพื่อน ซี่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย
โดยจะให้จ่าหน้าซอง ถึงคนเลขที่.... ชั้น ม.../.. ซึ่งเป็นคนที่
เลขที่เดียวกันห้องเชั้นเดียวกันและห้องทับเดียวกันกับเรา
แต่ส่งคนละโรงเรียนและคนละจังหวัด

ที่นี้หลักการให้คะแนก็คือจะต้องให้เพื่อนทางจดหมายตอบเรา ซึ่งผมจะตั้ง
หน้าตั้งตารอจดหมายของเพื่อน ๆ ตอบกลับ แล้วเราเอาจดหมายนี้ไปให้
คุณครูเพื่อที่จะได้คะแนน จำไม่ได้ว่าผมส่งไปทั้งหมดกี่โรงเรียน แต่ที่ตอบ
กลับมานั้นมี ๔ โรงเรียนด้วยกัน จากขอนแก่น,สมุทรปราการ,กาญจนบุรี
และสงขลา แต่เมื่อได้คะแนจากคุณครูแล้วก็ยังมีเพื่อนอีกคนที่เราติดต่อกัน
มานานสักระยะมากกว่า ๒๐ ปี จนเพื่อนคนนี้เค้าบอกว่าเราติดต่อกันนานที่สุด
ในบรรดาเพื่อนทางจดหมายด้วยกัน (เพื่อนของเค้าก็ได้รับจดหมายจากเพื่อนผมด้วย)
อยากจะบอกเพื่อนว่าช่วงนั้นผมผอมมากเลย ค่าขนมนี้แปลงเป็นกระดาษและซองเขียน
จดหมายสวย ๆ ส่งให้เพื่อนถึงแม้ลายมือเราจะเหมือนลูกเจียบเขียก็ตามเถอะ

แต่สุดท้ายเพื่อนได้มาเจอผมทาง " เ ฟ ส บุ๊ ค "










ข้อความบางส่วนขอปิดไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวครับ
ขอบคุณเพื่อนที่ยังนึกถึงกันตลอดเวลา
ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน
ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกัน





มาถึงตอนนี้เราคงไม่ได้เขียนจดหมายถึงกันแล้วเนอะ
ตอนนี้เรามีอีเมล์ซึ่งคุยกันอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว และ
มีเฟสบุ๊คที่สามารถคุยกันได้ตลอดเวลา เมื่อก่อนเรา
จะบอกเพื่อนว่าเรารอคุณอาบุรุษไปรษณีย์แทบทุกวันเลยเพื่อน


เพื่อเก็บความทรงจำดีๆ นี้ในบล๊อก

บันทึกวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๕

ขอบคุณเพลงจากยูทูป
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต
สุดท้ายต้องขอบใจนะน้องรัก Mark Zuckerberg







Create Date : 14 มีนาคม 2555
Last Update : 24 เมษายน 2556 11:32:51 น. 5 comments
Counter : 1803 Pageviews.

 
มาเจิมมมม


โดย: pantawan วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:13:17:26 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกบ
ดีใจด้วยนะที่ได้พบเพื่อนเก่า
มีคนจำนวนมากที่ได้พบเพื่อนเก่าบนเฟส
คงมีเรื่องมากมายที่อยากคุยกันเน้อ

มีความสุขกับการทำงานค่ะ
มีไอศครีมมะม่วงมาฝากค่ะ



โดย: pantawan วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:13:22:28 น.  

 
เรื่องราวน่ารักๆ อ่านไปยิ้มไปเลยค่ะ
ดีใจด้วยค่ะที่ได้เจอเพื่อนเก่า
ในที่สุดก้อแฮปปี้เอนดิ้งนะคะ เจอกันซะที
คืนนี้ฝันดีเลยค่ะ

P.S.คุณกบลืมกำหนด หน้าหลักรึเปล่าคะ? หรือตั้งใจ


โดย: blueberryblossom วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:22:47:01 น.  

 


สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ค่ะ คุณกบ...เพลงเพราะ ..น่ารักดี คะ...เคยเขียนส่งไปต่างประเทศ..แล้วมีเพื่อนที่เป็นชาวเยอรมัน..เขียนมาหา..ส่งของมาให้วัน Christmas ด้วยคะ...นานๆไปก็หายไปคะ...คงเป็นเรื่องปกติ..

ตอนนี้ก็มี fb ของตัวเองเหมือนกัน...งานเขียนที่blog นี้ก็link ไปที่fb ของตัวเองด้วย คะ..มีความสุขในทุกที่ ทุกเวลา นะคะ


โดย: ปรียนิตย์ วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:16:21:45 น.  

 
ตอนที่เขียนถึงกันไปมา มันมีความสุขปนๆ กับการรอคอยที่มีความหวังค่ะ

แม้ไม่ได้พบหน้า แต่คำพูดทางจดหมายก้อสามารถสื่อสารและบอกเล่าให้เราเดาอะไรต่างๆได้เยอะ
พอเยอะขึ้น .. จดหมายที่ส่งต่อก้อมีเรื่องราว มีคำถาม คำตอบ ตอบโต้กันไปมา นี่คือเสน่ห์ของจดหมายถึงเพื่อนค่ะ

ส่วนตัวแล้วชอบการติดต่อทางจดหมาย
เสมือนหนึ่งกะการมาเยี่ยมเพื่อนบล๊อก ที่เพียงแรกคลิ๊ก ก้อรู้สึก คลิ๊กเลย


โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:18:57:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ฉันจะฝันถึงเธอ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ฉันจะฝันถึงเธอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.