"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
บทกลอน


When I Born, I Black
เมื่อผมเกิด ผมผิวดำ

When I Grow Up, I Black
เมื่อผมโตขึ้น ผมก็ผิวดำ

When I Go in Sun, I Black
เมื่อผมอยู่ใต้แสงแดด ผมก็ยังผิวดำ

When I Scared, I Black
เมื่อผมกลัว ผมก็ผิวดำ

When I Sick, I Black
เมื่อผมป่วย ผมก็ผิวดำ

And When I Die, I Still Black
และเมื่อผมตาย ผมก็ยังคงผิวดำอยู่

And You...White Fellow
และคุณ...เพื่อนมนุษย์ผิวขาว

When You Born, You Pink
เมื่อคุณเกิด คุณมีผิวสีชมพู

When You Grow Up, You White
เมื่อคุณโตขึ้น คุณมีผิวสีขาว

When You Go in Sun, You Red
เมื่อคุณอยู่ใต้แสงแดด คุณมีผิวสีแดง

When You Cold, You Blue
เมื่อคุณหนาว คุณมีผิวสีน้ำเงิน

When You Scared, You Yellow
เมื่อคุณกลัว คุณมีผิวสีเหลือง

When You Sick, You Green
เมื่อคุณป่วย คุณมีผิวสีเขียว

And When You Die, You Grey
และเมื่อคุณตาย คุณมีผิวสีเทา

And You Calling Me... Colored???
และคุณยังมาเรียกผมว่า...คนผิวสี???


บทกลอนของเด็กแอฟริกัน
ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลยอดเยี่ยมจากสหประชาชาติ
ปี 2006
จาก คอลัมภ์ เปิดม่าน นิตยสาร Starpics
เล่ม 715





Create Date : 29 ตุลาคม 2551
Last Update : 30 ตุลาคม 2551 19:32:53 น. 1 comments
Counter : 429 Pageviews.

 
ช่ายแล้ว

ความเป็นมนุษย์อย่ที่ข้างในกาย หาใช่ที่ผิวห่อหุ้มกลาย

อ่านครั้งแรกเมื่อปีกว่าซึ้งได้ใจ

ขอบคุณที่นำมาย้ำให้จำ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:21:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.