Just like the moon in the sky. I will never leave your side...
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Viva La Vida by Coldplay

"Viva la Vida" is a song by the English alternative rock band Coldplay.
It was written by all members of the band for their fourth album,
Viva la Vida or Death and All His Friends(2008)
เพลงนี้รู้จักโดยบังเอิญจาก อีตา John Schmidt
ที่เอาเพลง Love Story มาทำเป็นเปียโน ยำรวมกับ Viva La Vida
ซึ่งทำให้เราชอบมากๆ และเกิดความสงสัยว่า วีว่า ลาวีด้า คืออะไร
ผู้ที่ให้คำตอบเรา ก้อคือ อากู๋ กูเกิ้ลเจ้าเก่า ดีจิงๆ หาได้ทุกอย่าง
คำตอบเปงภาษาปะกิต ดังที่ก๊อปมาแปะไว้ข้างต้นนั้นแล
โปรดอ่านเอาเอง เด๋วจะก๊อป เนื่อมาแปะให้
************************************************
วันนี้คิดถึง คูทิง อ่ะ แต่คูทิงมีลูกสิดแยะ เป็ด เปงพวก แว๊บๆ
แต่ก้อรู้สึกดีกะคูมากๆ ผู้ยิ๋งไรฟ่ะ อบอุ๊น อบอุ่น
เลยต้องกลับมาแก้บ็อก พูดถึงเพลงให้มันดูมีสาระหน่อย

ไอ่ที่ก๊อปมาแปะข้างต้น ก้อไม่มีไรมากค่ะ
แค่บอกว่า เปงเพลงของวง อัลเทอเนถึบ(นึกคำแปลม่ะออก)ร๊อก อังกิด
ชื่อวง Coldplay มีสมาชิกสี่คน ช่วยกันเขียนเพลงนี้
และก้อได้รางวัล
Grammy Award for Song of the Year at the 51st Grammy Awards in 2009
ที่จริง ไม่รุจะมีใครแวะมาฟังบ๊อกเรารึป่าว
แต่ก้อยังอยากจะแปะ ..ไว้ร้องเอง อิอิ ใกล้จะร้องได้แระ
ค่อยหาเพลงอื่นมาแปะต่อไป




เนื้อหาของเพลงก้อพุดถึงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และศาสนาค่ะ
แต่ก้อไม่เชิงซะทีเดียว คือเขาหยิบ มาจากหลายๆส่วนเอามารวมกัน
คนฟังก้อตีความไปต่างๆนานา แต่เจ้าตัวคนแต่งก้อไม่พูดอะไรมาก
ที่เหลือหาอ่านเอาเองนะคะ จากวิกิพีเดีย
เราว่า คงคล้ายกับเพลง ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ ละมั้งคะ
คือแล้วแต่คนฟังตีความหลายแบบกันไป


Coldplay : Viva La Vida Lyrics
Songwriters: Berryman, Guy Rupert; Buckland, Jonathan Mark; Champion, Will; Martin, Christopher A J;

I used to rule the world
Seas would rise when I gave the word
Now in the morning I sleep alone
Sweep the streets I used to own
I used to roll the dice
Feel the fear in my enemy's eyes
Listen as the crowd would sing:
"Now the old king is dead! Long live the king!"
One minute I held the key
Next the walls were closed on me
And I discovered that my castles stand
Upon pillars of salt, and pillars of sand

I hear Jerusalem bells are ringing
Roman Catholic choirs are singing
Be my mirror my sword and shield
My missionaries in a foreign field
For some reason I can't explain
Once you go there was never, never an honest word
That was when I ruled the world

It was the wicked and wild wind
Blew down the doors to let me in.
Shattered windows and the sound of drums
People couldn't believe what I'd become
Revolutionaries Wait
For my head on a silver plate
Just a puppet on a lonely string
Oh who would ever want to be king?

I hear Jerusalem bells are ringing
Roman Catholic choirs are singing
Be my mirror my sword and shield
My missionaries in a foreign field
For some reason I can't explain
I know Saint Peter won't call my name
Never an honest word
But that was when I ruled the world

(Ooooh Oooh Oooh)



Create Date : 03 ตุลาคม 2552
Last Update : 10 ตุลาคม 2552 11:47:44 น. 1 comments
Counter : 833 Pageviews.

 
เมื่อวานซืน อ่านกระทู้ในเหลิมไทย
ทำเอาน้ำตาร่วงเลยอ่ะค่ะ
สงสารคนที่อยู่สามจว. ชายแดน
และสงสารทหารที่เสียสละทุกคน

อยากช่วยไรได้มากกว่านี้
แต่ก้อไม่รู้จะช่วยยังไง
.....
ไม่รู้เมื่อไหร่จะจบนะคะ

พวกเราอยู่ทางนี้ สุขสบายเฮฮา
แต่อีกที่นึง มีแต่ความสูญเสีย


โดย: spaceship ลืมล็อกอิน IP: 125.24.253.24 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:9:26:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

spaceship
Location :
Suratthani United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรา ในหลวง PimpingYourSpace.com. All you can need.
 
Friends' blogs
[Add spaceship's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.