@บ้านดอกแก้ว@
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มีนาคม 2553
 
 
อารมณ์&รำพันกับตัวเอง

สวัสดีสาวหนองบัว จิตใจไม่ปกติเลยวันนี้ แรกๆรู้สึกดีเพราะที่ทำงานช่างสวยงามนัก ใต้ต้นดอกตะแบกสีม่วงหรือสีชมพูดีนะ ช่าง งดงามแม้ว่าอากาศข้างนอกจะมีไอร้อนของแสงตะวัน แต่ฉันกลับรู้สึกโชคดีนักที่มีที่ทำงานอยู่ภายใต้ร่มเงาแห่งเธอ เหมือนกับว่าฉันมีหน้าบ้านที่แสนสวยยืนคอยต้อนรับทุกคนที่มาเยือนเรา คิดๆไปต้นไม้ช่างดีนัก ยิ้มให้ทุกคนที่มาถึง หมายถึงดอกแห่งเธอทำให้ชาวโลกได้ประจักษ์ว่าเธองดงาม ให้ร่มเงาแก่ทุกคนที่มาเยือนไม่ว่าคนดี คนจน หรือว่าทุกๆสิ่ง ทำให้อดนึกไม่ได้ว่า พยาบาล อาทิเช่นฉัน มีหน้าที่ดูแลคนไข้ ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือผู้ต้องคดี เรามีหน้าที่คล้ายๆกันนะต้นไม้ ผิดแต่ว่าฉันกลับมีหลากอารมร์ หลากความคิด เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวหงุดหงิด เดี๋ยวไม่ได้ดังใจ ถ้าเป็นแต่ก่อนฉันคงแสดงออกมา พักหลังฉันโตขึ้นเลยรู้จักแสดงท่าทียิ้มแย้มแม้ว่าในใจจะค่อยข้างหงุดหงิด

ต้นดอกตะแบก สีชมพูงดงามยิ่งนัก


พออารมณ์ดีได้พักเดียว 3BB โทรมา คุณยังค้างชำระค่าเน็ทเดือนธันวาคม ฉันจ่ายไปแล้วนี่นา หงุดหงิดมาก เราจ่ายไปแล้วทำไมคุณยังบอกไม่จ่าย หนำซ้ำ ขอหลักฐานการจ่าย ฉันจะเก็บไว้เหรอคะ ธันวาคม พอมาเช็คในเวฟ เลยนึกได้ จ่ายไปแล้วที่Bank แต่Bankสแกนแค่590ไม่สแกนVat 31 บาท แต่ฉันจ่ายกับแบงค์ครบนะคะสรุปหงุกหงิดรอบสอง อะไรกันจ่ายเงินไปครบ แบงค์สแกนไม่ครบ ค้างสามเอ็ดบาท อารมณ์ดีๆกับสถานที่ทำงานสวย หมดไปเลย ความหงุดหงิดมาแทน ทำให้ฉันนึกๆ สิ่งหนึ่งมา อีกสิ่งก็ต้องไป ถ้าฉันยังปล่อยจิตใจให้ เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวไม่ได้ดั่งใจเช่นนี้เรือยๆ จะเป็นเช่นไรหนอ มีทางใดจะให้อารมณ์คงที่ได้หนอ ทำอย่างไรจะไม่หวั่นไหวกับสิ่งที่มากระทบหนอ เอะ ฉันกำลังทุกข์ป่าวคะนี่


กลับมาเรื่องสถานที่ทำงานกันต่อดีกว่าคะ แรกๆฉันไม่พอใจที่ต้องมาคัดกรองไข้หวัดใน เต้นท์ชั่วคราวเช่นนี้ ร้อนมากคะพี่น้อง เพื่อนๆเค๊าทำงานห้องแอร์กัน แต่ฉันต้องมาทำกลางแดดใต้ต้นไม้ ด้วยเหตุผลไข้หวัด2009เป็นโรคติดต่อ การคัดกรองสถานที่ต้องโล่ง แจ้ง เพื่อมิให้เชื้อแพร่กระจาย แรกๆรับไม่ได้ ไหนจะร้อน ไหนผิวจะเสีย ไหนจะต้องแยกออกมา กลุ่มการพยาบาลจะลงโทษฉันหรือไรนี่ แต่ ณ เวลานี้ หากต้องให้ฉันไปทำงานบนตึก ฉันขอคิดดูก่อน เหตุผลคือ ความเป็นส่วนตัวหายไป ต้องสร้างภาพคล้ายทำงานตลอดเวลา ส่วนอากาศที่ถ่ายเท ลมพัดผ่านมันน่าจะดีกว่าห้องแอร์บนตึกผู้ป่วย พักหลังสุขภาพกายสุขภาพจิตฉันดีขึ้น มีเวลาบริหารจัดการตนเอง มีเวลาครีเอทงานดีๆใหม่ๆ เพื่อ (ขออ้างว่า ประชาชน) ทำให้คิดๆสิ่งที่เรานึกคิดว่าเลวร้ายในครั้งแรกๆ มันอาจไม่เลวร้ายเสมอไป ไม่มีอะไรแน่นอนเลย มิหนำซ้ำงานคัดกรองไข้หวัด ให้สุขศึกษาแก่คนที่ไม่สบายกายและใจ ทำให้ฉันเป็นที่ไว้ใจของผู้มารับบริการ ทำให้ฉันรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า ทำให้ฉันรู้สึกว่าได้ทำประโยชน์ในบทบาทของหน้าที่การงาน ทให้ฉันได้เรียนรู้หลายๆอย่าง และทำให้มีเวลามากขึ้น และที่ไม่ค่อยดีนักคือ ทำให้อัตตาพองโต ๕๕๕ ไม่น่าจะเกี่ยวกันใช่ป่าวคะ แต่เกี่ยวคะ พอทำดี ก็รู้สึกว่าตนเองดี อีโก้ หรืออัตตาก็ภูมิใจ


อ่านจาก หมื่นตา หมื่นตาบอกว่า คนมีปัญญา กับคนฉลาดนั้นไม่เหมือนกัน คนมีปัญญาจะอ่อนน้อมถ่อมตน คนฉลาดจะอวดเก่ง แต่ฉันไม่ใช่ทั้งคนฉลาด และคนมีปัญญา เพราะฉันโอหัง ไม่ค่อยจะเชื่อใครนัก จะถ่อมตนเฉพาะคิดว่าจะได้ประโยชน์ หรือทำเพราะใครๆบอกว่า ต้องถ่อมตน ซึ่งดูๆแล้วน่าจะเป็นคนโง่ที่เพิ่งมีโอกาสพอกพูนอัตตามากกว่า และที่โง่ที่สุดคือ ฉันไม่ค่อยรู้จักตัวฉันเองเลย ยิ่งที่ผ่านมารยิ่งรู้ว่าตนเองโง่มากๆๆ ขอบคุณนะ ต้นตะแบก งานคัดกรอง หนังสือหมื่นตา Blogสาวหนองบัว ที่ทำให้ฉันได้มีเวลาบ่นๆ เหมือนเป็นการทบทวนตนเอง ฉันดีใจที่มี ไม่สิ ที่รู้จักเธอนะทุกๆสิ่ง ขอบคุณชีวิต และสิ่งๆที่ผ่านเข้ามาให้เรียนรู้ บ่นมากแล้วไปปลูกต้นไม้ก่อนดีกว่าไม๊ เพิ่งได้มาต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง จะเปลี่ยนกระถางให้เค๊าซะหน่อย เค๊าจะได้โตๆไง


Create Date : 31 มีนาคม 2553
Last Update : 31 มีนาคม 2553 16:44:35 น. 5 comments
Counter : 751 Pageviews.

 
คนดี..เป็นไง ได้ออกสนาม ได้สัมผัสชีวิตจริง...สู้เออ ที่นี่ก็มี ดอกลำดวล สีมีม่วง ไม่รู้จะคุยอะไร
แค่อยากจะบอกว่า คิดถึง และเป็นห่วงมากก
ดูแลตัวเองฯีาาา คิดถึงจ้าาาาา


โดย: คนห่วงใย IP: 76.88.140.135 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:17:20:02 น.  

 
คนมีปัญญาจะยอมรับความจริงค่ะ รู้จริงว่าเก่งก็รับว่าเก่งแต่ไม่ผยองน่ะค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:19:17:12 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: TREE AND LOVE วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:19:17:58 น.  

 
whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him


โดย: da IP: 124.120.23.79 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:22:21:35 น.  

 
บางสิ่งก็ทำให้เราคิดได้ในเวลาสั้น ๆ...บางสิ่งต้องใช่เวลากับตัวเองมากกว่าปกติหน่อย ..แต่ทั้งหมดนี้อยู่ที่ใจเจ้าตัวนั่นเอง


โดย: คนบางคน IP: 58.136.51.156 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:11:26:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

สาวหนองบัว
Location :
หนองบัวลำภู Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
[Add สาวหนองบัว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com