ReVieW เครื่องสำอาง part II: blush, powder and more eyes










ต่อมาคือ blush นะคะ

ที่เห็นส่วนใหญ่ เพื่อนๆคงรู้จักหมดแล้ว
BB shimmerbrick -Rose เราใช้ตั้้งแต่มันออกมา spring ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ ก็ยังดูใหม่อยู่เลย คาดว่าคงไม่มีวันใช้หมดค่ะ ฮ่าๆ

shu - Sakura, P red 19D, Nars orgasm เพื่อนๆคงรู้จักหมดแล้วน่ะ ในสามตัวนี้ เราชอบ Sakura ที่สุดเลยค่ะ เคยอ่าน review ที่อื่น เค้าเขียนว่ามันไม่ค่อยออกสี ไม่ค่อยติดแปรง แต่จริงๆแล้วคือควรเลือกแปรงให้ถูกด้วยน่ะค่ะ เราลอง Blush brush สองอัน ก็ได้ออกมาไม่เหมือนกัน ตอนนี้เราใช้ brush ของ shiseido เราว่าขนาดมันเหมาะดี แล้วก็ติดสีดีน่ะค่ะ แต่ว่าเราก็ไม่เคยลองยี่ห้อแบบ BB, Shu หรืออะไร อาจจะมีดีกว่านี้ก็ได้นะ....


แต่ที่ชอบมากกว่า Sakura คือเจ้าแท่งๆสีส้มๆข้างหลังค่ะ




ต่อนะ สำหรับ blush แท่งสีส้มๆอันนี้ ไม่รู้มีใครใช้อยู่รึเปล่า มันคือ shiseido accentuating color stick สี S2 peach flush ค่ะ เนื้อครีม แต่ไม่มัน ทาง่าย เกลี่ยง่าย สีสวย ธรรมชาติมากๆ (จริงๆไม่เกลี่ยยังได้เลยอะ) เราชอบทาสีส้มแบบนี้มากกว่าชมพูนะ เป็นทางเลือกสำหรับคนชอบอะไรสีส้มๆค่ะ

ลองไปอ่าน review ตัวนี้ใน makeupalley.com ดูเพิ่มได้นะคะ เค้าให้คะแนนเกือบเต็มเลยค่ะ



แป้งค่ะ เราชอบทาอะไรบางๆค่ะ ปกติไม่ค่อยได้ทาแป้ง คือชอบให้หน้ามันๆหน่อยนึงค่ะ
ชอบ Ettusais day amulet สี translucent แต่ถ้าทาหนาไปหนาจะขาววอกได้เหมือนกัน

Shiseido enriched loose powder ตัวนี้แหละ ที่เราใช้บ่อยสุด ที่เลือกใช้เพราะมันได้ beauty award อะไรซักอย่างติดกันสองปีซ้อน (ฮ่า หลงเชื่อคำโฆษณา ตามเคย) แต่เราชอบเพราะทาแล้วหน้าไม่แห้งมาก แต่กลับจะมีความมันๆแบบ luminous หน่อยๆ ในขณะเดียวกันก็เป็น finish up ของการแต่งหน้าได้ดีทีเดียว

- LM #2 ส่วนใหญ่เราเอาไว้ใช้ช่วงมีแผลจากสิวหรืออะไรที่ต้องการการปกปิดค่ะ
- stila pivotal skin เป็นฟองน้ำข้างใน แบบแตะๆแล้วก็เป็นน้ำรองพื้น พอทากับผิวจะแห้งเหมือนแป้ง ทาแล้วจะ luminous, glow อีกแล้ว แต่มันพอสมควรค่ะ
- ล่างขวาสีขาวคือตลับแป้งฝุ่นไร้สีของ ettusais ค่ะ เราไม่ค่อยชอบเพราะมันควบคุมความขาววอกค่อนข้างยาก ทาให้พอดีๆยากน่ะค่ะ

โทษที อันนี้รูปไม่ค่อยชัดเลยค่ะ




เอารูป enriched loose power มาให้ดูอีกที ชัดๆ



#Eye tool ค่ะ

3 ตัวซ้ายสุด เป็นเครื่องมือปกปิดข้อบกพร่่องทั้งหลายของเราค่ะ
ถ้ามีรอยสิว เราจะใช้ เจ้าดินสอสีเขียว Clinique acne solution concealing stick A35 (มันเป็นดินสอผสม medication คือ salicylic acid ทาไปก็จะเหมือนรักษาสิวไปในตัว) เราก็จะทาตัวนี้เป็นจุดๆที่สิวก่อนค่ะ มันจะติดแน่นและปกปิดได้ดีทีเดียว แต่มันก็จะขาววอกเป็นด่างๆอยู่อย่างนั้น

เพื่อให้กลมกลืม เราก็จะทาทับด้วยเจ้าหลอดสีเหลือง ซึ่งเป็นเนื้อครีม Ettusais medicated acne concealer oil free ...เราก็จะทาอันนี้ทับและรอบๆเป็นบริเวณกว้างกว่า ทาแบบแปะๆไม่ใช่เกลี่ยน่ะค่ะ ผลคือ ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจเลยน่ะ

รอยคล้ำใต้ตา เราใช้ ettusais whitening stick ( รึเปล่าหว่า จำชื่อไม่ได้) คือแท่งเงินๆนั้นน่ะค่ะ เนื้อเข้มข้น แล้วก็ปกปิดดีเลยนะ เราชอบค่ะ ใช้ตัวนี้ตัวเดียวอยู่เลย

#eye brow

เราเขียนคิ้วไม่เก่งหรอกนะ เคยใช้ผลิตภัณฑ์อยู่สองตัวนี้แหละค่ะ ใช้อยู่เรื่อยมา รู้สึกว่ามันก็ใช้การได้ดี เลยไม่เคยได้ลองอันอื่นอีก

ซ้ายเป็น browset pencil crayon duo ของ stila เป็นดินสอหัวตัดแบบแปลกๆ ต้องใช้เหลาดินสอของมันเอง แต่ก็ชอบนะ มีสองสี อ่อนกับเข้ม อยู่คนละทาง เอาไว้ผสม ใช้ร่วมกัน
อีกอันคือ shu's eyebrow liner สี seal brown ค่ะ อีกข้างของดินสอจะเป็นปลอกพู่กัน เอาไว้ปัดคิ้วหลังเขียนค่ะ

#eye liner

ใช้อยู่ยี่ห้อเดียวคือของ shu แบบดินสอสีน้ำตาล ใช้อยู่ทุกวันเลยค่ะ ธรรมชาติมากๆ เขียนง่าย สีติดทนดีค่ะ แต่ก็ล้างออกง่ายนะ
ส่วน liquid eye liner ก็ดีคะ เส้นคมดีและแห้งเร็ว ข้อเสียคือปริมาณน้อยและค่อนข้างแพง แต่เราไม่ค่อยได้ใช้บ่อย บวกกับฝาปิดเป็นเกลียวหลายชั้นกันระเหย เจ้าแท่งนี้ก็เลยอยู่กับเรานานพอควรทีเดียว

#mascara

แต่ก่อน เราลองใช้ mascara มาหลากหลายยี่ห้อมาก ใช้มาเป็นสิบๆ ท้ายสุด มาลงท้ายที่สองตัวนี้ ที่ใช้ตลอดมา
แท่งสีเงินๆนั้นคือ Shu fiber Xtension mascara ทาแล้วขนตาจะงอนยาว ธรรมชาติ ค่ะ ทาชั้นเดียวก็สวยแล้ว
ส่วนแท่งสีดำๆขวามือ นั้นคือ LL: Lasting Lift Mascara from Shiseido แท่งนี้ ทาหลังดัดขนตาเพียงรอบเดียว รับรองขนตาไม่มีตกค่ะ ไม่ต้องดัดขนตาเพิ่มอีกเลย ดีสมชื่อจริงๆค่ะ เป็น Mascara อันเดียว เท่าที่เราเคยใช้มา ที่ช่วยเรื่องการงอนของขนตาอย่างแท้จริง
แต่มีข้อเสียคือ ล้างออกยากค่ะ :( แต่เราก็ยังทนใช้อยู่ ฮ่าๆ

ขวาสุด เครื่องมือที่เราขาดไม่ได้ National heated eyelash curler ค่ะ เราใช้หลังจากดัดขนตาเละปัด mascara แล้ว เจ้าดัดขนตานี้ทำให้ขนตางอนเด้งทั้งวันไม่ตกลงมาค่ะ (แต่ไม่ต้องใช้ กรณีใช้เจ้าตัว LL mascara แล้วน่ะค่ะ)



สุดท้ายแล้วค่ะ
ของฝากจาก shisedo: limited edition สำหรับ summer นี้นะคะ
ซ้ายคือ silky eye shadow quad สีประมาณ ส้ม ชมพู น้ำตาล กับเบส ทุกอันมีเหลือบๆค่ะ eye shadow ของ shiseido ได้ review ดีมาตลอดเลย เรื่องเนี้้อเนียน ติดทน สีสวย (อืม แอบอ้างชาวบ้่านอีกแล้ว) นี่ก็เลยเป็น palette แรกของเราประเดิม summer นี้ค่ะ ฮิๆ

ขวามือคือ multi-shade enhancer terra-cotta glow สีออกbronze กับน้ำตาลนะคะ มากับ brush ในตัว ทาแล้ว หน้าดูมีมิติดีค่ะ ถ้าปัดหนักๆ จะเหมือนหน้าโดนแดดเผามาเล็กน้อย ฮ่าๆ แต่ดูสุขภาพดีค่ะ

ทั้งสองอัน มาในตลับรูปหอยเชล สีทอง มีวิ้งๆที่ตลับด้วย สวยงามมากค่ะ (จะเห็นว่า เรามักจะบ้า และ ชื่นชมตลับที่น่ารักๆ เสมอ) :)



จบแล้วค่ะเพื่อนๆ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันนะคะ จะเห็นว่าเราใช้เครื่องสำอางอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอกค่ะ ซึ่งจริงๆเราก็อย่างนี้แหละ มียี่ห้อโปรดอยู่ไม่กีอัน ถ้าชอบอะไรก็จะเชื่อมั่นในยี่ห้อนั้นทุกอย่างเลย (ซึ่งก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี เนอะ)

แล้วเราก็บ้า package มากๆค่ะ คือว่ามันต้องน่ารัก กลมๆไว้ก่อน จึงอยากจะซื้อ ฮ่าๆ

ประเด็นก็คือ สิ่งที่เราเขียนมา ก็คือสิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน แล้ว ไม่แพ้ รู้สึกว่าคุณภาพมันดี ก็เลยเอามาแบ่งให้ฟังค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดใน category ของมันนะคะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่นี่ หลายๆคน คงมีประสบการณ์กับสิ่งที่หลากหลายกว่า เพื่อนๆผู้อ่านก็เอาข้อมูลมารวมๆกัน ในภาพรวมที่กว้าง ก่อนจะตัดสินใจซื้ออะไรนะคะ

ถ้าว่างๆจะมาพิมพ์ review skin care กับ hair care ตัวที่เราประทับใจนะคะ
วันนี้พิมพ์ ปาเข้าไปตั้งสองสามชั่วโมงแน่ะ เหอ เหอ การเขียน review ช่างเป็นการฆ่าเวลาได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ ได้เวลาไปทำงานต่อแล้ว

ยินดีทีไ่ด้รู้จัก และขอบคุณสำหรับ comment ที่อบอุ่นค่ะ ^_@

PS: มีคำถามว่าเราเอาตุ๊กตามาจากไหนนะ

ตอบค่ะ:
ตุ๊กตา ทั้งหลาย ส่วนใหญ่ เราได้มาจาก japanese grocery ที่ los angeles น่ะค่ะ มันเป็นกล่องกระดาษ ข้างในมีขนมลูกอม หลอกเด็กหนึ่งเม็ด เป็นต้น แล้วก็มีเจ้าตุ๊กตานี่อยู่ข้างในน่ะค่ะ

ถ้าไปที่ญี่ปุ่น ของพวกนี้ หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง ที่ Tokyo Hand ค่ะ

เจ้าหน้ากลมๆสีชมพู ได้มาในวันวาเลนไทน์ค่ะ ฮิๆ

ส่วนเจ้า cinnamoroll ตัวสุดท้ายพี่่ซื้อมาฝากจาก sanrio
ที่ไทยน่ะแหล่ะค่ะ :)


มีอะไรถามมาได้นะคะ ดึกแล้ว ไปนอนก่อนค่ะ nite nite


Create Date : 31 พฤษภาคม 2549
Last Update : 9 สิงหาคม 2549 3:06:14 น. 2 comments
Counter : 769 Pageviews.

 
เห็นของสะสมแล้วอึ้งตะลึงไปเลยค่ะ
ตุ๊กตาน่ารักมากเลย


โดย: lovelyberry วันที่: 31 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:23:41 น.  

 
หวัดดีค่า แวะมาเยี่ยม
ของน่าใช้ทั้งนั้นเลย เห็นแล้วอยากลองใช้shiseido accentuating color stick จังเลย เด๋ววันหลังไปลองหามาใช่มั่งดีกว่า
ps.ตุ๊กตาน่ารักจริงๆเลยนะจ๊ะ


โดย: zecretbabe IP: 203.151.140.118 วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:0:27:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Little Red Riding Hood
Location :
San Francisco CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Little Red Riding Hood's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.