space
space
space
 
ธันวาคม 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
21 ธันวาคม 2559
space
space
space

เผยเทคนิคการทำ Reading Part ใน Toeic ให้ได้คะแนนเยอะๆ !!!



เผยเทคนิคการทำ Reading Part ใน Toeic ให้ได้คะแนนเยอะๆ !!!

สำหรับเพื่อนๆที่มีความสนใจและกำลังเตรียมพร้อมที่จะลงสนามสอบ Toeic อยู่นั้นพลาดไม่ได้เลยครับ กับเทคนิคการทำข้อสอบ Toeic ซึ่งในส่วนการสอบจะมี 2 part คือ listening และ reading ครับ

ในส่วนของการฟังนั้น โดยส่วนตัวรู้สึกว่าขึ้นอยู่เฉพาะกับบุคคลครับต้องฝึกฟังกันเยอะๆ แต่ในส่วน reading นั้นต้องใช้เคล็ดลับและพลังแฝงเพื่อมาแข่งกับเวลาอันน้อยนิดจริงๆครับ วันนี้ผมได้นำกระทู้จาก pantip ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆกันครับ เป็นเคล็ด(ไม่)ลับของคุณ BuBble Bie นั่นเองครับ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นประโยชน์ในการทำพาร์ทนี้จริงๆ

เทคนิคการทำข้อสอบ toeic reading Part 

1. Error recognition

อันนี้ต้องแม่น Grammar ค่ะ สิ่งแรกที่ควรเช็คก่อนเลยคือ tenses  ดูว่าใช้ verb tense ถูกรึเปล่า ตามด้วย Noun-verb agreement ว่าถูกรึเปล่า พวกประเภทของคำเช่นเป็น noun หรือ adjective หรือ adverb

2. Text completion

อันนี้แนะนำว่า ตัดข้อที่ไม่ใช่แน่ๆออกค่ะ อย่างน้อยก็เพิ่มความเป็นไปได้ที่จะตอบถูกให้มากขึ้นค่ะ
ศัพท์บางคำอาจจะอยู่ในรูปที่เราไม่รู้ความหมาย ก็ต้องลองแตกศัพท์ดูค่ะว่ามันคล้ายกับคำที่เรารู้รึเปล่า
ยกตัวอย่างเช่น คำว่า Inhibit เราไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรแต่เรารู้ว่าคำว่า Prohibit แปลว่าห้าม เราก็อาจจะเดาไปว่ามันคงเป็นอะไรเกี่ยวกับการห้ามหรืออนุญาต ประมาณนี้




3. Short passage

ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ต้องเข้าใจทุกคำเพื่อให้ทำข้อสอบได้ค่ะ เช่นถ้าเราไม่เข้าใจประธานของประโยค ก็ให้เราสมมติว่าประธานคือใครสักคน หรืออะไรสักอย่าง ถ้าเราไม่เข้าใจ Verb ของประโยค ก็ให้คิดว่า Verb นั้นคือการทำอะไรบางอย่าง เพราะถ้าเราใจจดใจจ่อเราก็จะลืมภาพรวมของ Reading ไป นอกจากนี้ ถึงเราจะจดจ่อแค่ไหน เราก็อาจจะนึกไม่ออกอยู่ดี เอาไว้ถ้าคำถามมันถามเกี่ยวกับศัพท์คำนั้น เราค่อยเครียดดีกว่าค่ะ

ดังนั้นเราต้องอ่านภาพรวมของ passage ก่อนว่าเค้าพูดเรื่องอะไร หรือที่เรียกว่า Topic ของ Passage อะค่ะ แล้วคนเขียนเค้าใช้วิธีอะไรเขียน เค้าใช้วิธียกตัวอย่าง หรือเป็นการไม่เห็นด้วยกับทฤษฏีต่างๆ เป็นต้นค่ะ

4. Double passages

Reading part นี้จะอยู่ส่วนท้ายๆของข้อสอบ เวลาชักจะจวนเจียน ตื่นเต้นเหลือเกิน ถ้าใครตื่นเต้นมากๆ ให้จำไว้นะคะว่าการตื่นเต้นไม่ช่วยอะไร ถ้าเราทำไม่ทันจริงๆ เราก็เดาได้ค่ะ สู้เราทำข้อที่เราทำอยู่ให้ถูกก็พอค่ะPart นี้จะมี Passages มาให้สอง Passages ค่ะ อาจจะเป็น email คุยโต้ตอบกัน สิ่งสำคัญใน Part นี้คือเราต้องเข้าใจค่ะว่าวัตถุประสงค์ในการส่ง email มาของแต่ละฝ่ายเค้าต้องการอะไรค่ะ ถึงจะตอบโจทย์ได้

เครดิตเพิ่มเติม






 

Create Date : 21 ธันวาคม 2559
0 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2559 14:30:27 น.
Counter : 1087 Pageviews.


สมาชิกหมายเลข 1662543
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คอร์สเรียน ภาษาอังกฤษ ม.ปลาย สอนครอบคลุมข้อสอบ GAT ENG , O-NET , A-NET ออนไลน์ที่ จุฬาติวเตอร์ คอร์สเรียนที่พร้อมฉีกวิธีการเตรียมตัวสอบแบบเดิมๆสู่การเตรียมตัวรูปแบบใหม่ที่ทั้งง่าย สะดวก ช่วยส่งเสริมให้การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะอยู่ที่บ้าน ที่โรงเรียน ไปต่างจังหวัด ก็สามารถเรียนได้ไม่รู้จบ ลืมเรื่องการนั่งรถไกลๆ ไปเรียนพิเศษ ต้องฝ่ารถติด คนเยอะ แออัด อ่านหนังสือเป็นตั้งๆ อ่านยังไงก็ไม่รู้เรื่อง สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นแค่อดีตเท่านั้น เพียงแค่ให้คอร์สเรียนของเราเป็นตัวช่วยในการเตรียมสอบ GAT ENG ของน้องๆ

จะดีแค่ไหน ถ้าคุณสามารถเรียน IELTS ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องฝ่ารถติด ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง ด้วยคอร์สเรียนที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวภายใต้แนวคิด easy to be expert ที่ให้คุณสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพิชิตคะแนน IELTS ได้ง่ายๆแม้จะเรียนที่สถาบันไม่ได้ก็ตาม เพราะจุฬาติวเตอร์ทราบดีว่า ผู้เรียนแต่ละคนมีความต้องการที่หลากหลายและมีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน บ้างก็สามารถเดินทางมาเรียนคอร์สสอนสดที่สถาบันได้ แต่ในขณะที่บางคนอาจจะอยู่ไกลหรือไม่มีเวลาจึงไม่สะดวกเดินทางมาและข้อจำกัดอื่นๆมากมายนับไม่ถ้วนแต่นั่นจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป สิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถปิดกั้นการเตรียมตัวสอบ IELTS ของเราได้ ด้วยคอร์สเรียน IELTS Online ที่ให้คุณเข้าถึงการเตรียมตัวสอบ IELTS ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นอีกทั้งคอร์สเรียนนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาความรู้เทคนิคการทำข้อสอบ อัดแน่นด้วยคุณภาพ สอนครบทุกพาร์ทที่จะต้องเจอในข้อสอบจริงแบบไม่มีหลุด นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้ผู้เรียนที่แม้จะอ่อนภาษาอังกฤษหรือห่างหายจากการใช้ภาษาอังกฤษมานานก็สามารถเรียนได้ ส่วน Grammar ที่ว่ายาก เราก็ปรับพื้นให้ก่อนแบบยกเครื่องใหม่ เป็นคอร์สเรียน IELTS Online ที่ตอบโจทย์สุดๆ ถึงเวลาหลุดกรอบการเรียนแบบเดิมๆสู่การเรียนรูปแบบใหม่

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1662543's blog to your web]
space
space
space
space
space