Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ฉุกคิด... เพื่อชีวิตเปี่ยมสุข



ฉุกคิด... เพื่อชีวิตเปี่ยมสุข


จงทำดี... อย่าหวังค่าตอบแทน
ถึงแม้จะเป็นเพียงคำสรรเสริญก็ตาม
จงทำดี... ให้มันดี
ถึงแม้ผลงานออกมาไม่ดี ก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว
จงทำดี....
แต่อย่าอวดดี เพราะทุกคนก็มีดีไม่เหมือนกัน


"คนโง่ไม่มีความพยายามที่จะเข้าใจอะไรได้
เลย
ได้แต่เอะอะโวยวายว่า.. "ทำไมถึงเป็นแบบนี้"..."



คนเราเจอทั้งสุขและทุกข์.... เพราะว่าทำทั้งดี ทำทั้งชั่ว


"ถ้าหากเราอยากให้คนอื่นมาเข้าใจหรือเอาใจ
ในตัวเรา
เหมือนกับว่าเรายังเป็นเด็กไร้เดียงสา...ไม่รู้จักเติบโตเลย
..."




"เรา
พยายามที่จะเข้าใจคนอื่น มากกว่าที่จะให้คนอื่นมาเข้าใจ
ตอนนี้เรากำลัง
จะเป็นผู้ใหญ่แล้ว..."


"เราอย่าเข้าใจว่า..มีความทุกข์มากกว่าคนอื่น
คนอื่นมี
ความทุกข์มากกว่าเราก็ยังมี..."



"การร้องไห้เป็นการแสแสร้งที่แบบเนียนเหลือ
เกินในวันนี้..
เพราะพรุ่งนี้เราจะร้องเพลงก็ได้..."


"คนอื่นจะให้ได้ดังใจเรานั้นทุกอย่างไม่มีเลย
เพียง
แต่เรายอมรับเขาอยู่ในฐานะใดฐานะหนึ่งเท่านั้น..."


หากยึดถือมาก.. ให้ความสำคัญมันมาก...
ทุกข์มาก
หากยึดถือน้อย.. ให้ความสำคัญมันน้อย ...ทุกข์น้อย



ยินดีไปตามความอยาก... คือความมักมากไม่มีสิ้นสุด


อุปาทานคือความยึดมั่นถือมั่น... กับความรับผิดชอบ...
มันคนละอย่างกัน



ทำดีในวันนี้...
พรุ่งนี้จะดีของมันเอง



คนโง่จะเสียใจ... ร้องไห้ตลอดวัน
โดยไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย
ส่วนคนฉลาด... จะรีบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น...
เท่าที่จะทำได้



เรา
รักในสิ่งใด... จะต้องจากในสิ่งนั้น... ช้าหรือเร็วมันอีกเรื่องหนึ่ง


"เรายืนอยู่บนสนามชีวิต...
ต้องต่อสู้อุปสรรคทุกรูปแบบ
จนกว่าจะปิดฉากละครแห่งชีวิต..
ด้วยการตายลงไป..."



บทเรียนใน
ตำราเรียน... กับบทเรียนในชีวิตจริง...มันคงละอย่างกัน



"ไม่มีตำราเล่มไหน...
ที่จะสอนเราทุกย่างก้าว
ว่าวันนี้เราจะต้องเจออะไรบ้างและจะต้องแก้อย่าง
ไร ?..."



เสีย
เงินทอง.. เสียสิ่งของ.. เสียเวลา.. และก็เสียใจ.. เป็นการจ่ายค่าเทอมชีวิต



"ที่จริงคนตาบ
อด... พิกลพิการเขาน่าจะเป็นทุกข์มากกว่าเรา
ทำไม ?
เขายังยิ้มแย้มแจ่มใสได้..."



"คนอื่นสามารถบังคับเราเป็นเพียงบางเวลา
ส่วนใจของเรา
นั้น ไม่มีใครสามารถบังคับได้นอกจากตัวของเราเท่านั้น..."



"ทำไมเราจึงทุกข์กว่าคนพิกลพิการเล่า...
กาย
พิการ แต่ใจไม่ พิการ ใจพิการ แต่กายไม่พิการ อย่างไหนดีกว่ากัน ?..."





ขอบคุณบทความจากทำดีดอทเน็ต(จั่นเจา)






Free TextEditor


Create Date : 02 มิถุนายน 2553
Last Update : 2 มิถุนายน 2553 4:10:03 น. 0 comments
Counter : 156 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร้ายนัก_รักซะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ร้ายนัก_รักซะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.