Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ชีวิตอาจเต็มไปด้วยทุกข์แต่ก็งดงาม













ชีวิตอาจเต็มไปด้วยทุกข์
แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งงดงามน่าอัศจรรย์ด้วย


ดังเช่น ฟ้าคราม สายแดด และนัยน์ตาของเด็กน้อย

อย่าเพ่งเล็งแต่ด้านทุกข์ ...

เราต้องสัมผัสด้านงดงามน่าอัศจรรย์ของชีวิตด้วย


ทั้งหมดล้วนอยู่ในเราและรอบๆตัวเรา.. ทุกเวลาและสถานที่...


หากเราไร้สุข ขาดสันติภายในใจ ...

ย่อมไม่อาจแบ่งปันสันติและความสุขกับผู้อื่นได้...

แม้เขาจะเป็นคนที่เรารักและอยู่ร่วมชายคาเดียวกันก็ตาม


แต่ถ้าเรามีสันติสุข...

เราจะยิ้มและแย้มบานได้อย่างดอกไม้...

ทุกคนในครอบครัวตลอดรวมถึงสังคม...

...จะได้รับอานิสงส์จากสันติภาวะของเรา


เราต้องพยายามเป็นพิเศษหรือไม่ในการชื่นชมความงามของฟ้าคราม

เราต้องฝึกเสียก่อนจึงจะดื่มด่ำความงามดังกล่าวได้กระนั้นหรือ


เปล่าเลย... เราดื่มด่ำได้ทันที...

แต่ละวินาทีของชีวิต เราสามารถดำเนินไปเยี่ยงนี้

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด...

เราสามารถชื่นชมสายแดด ชื่นชมการปรากฎอยู่ของกันและกัน

หรือกระทั่งชื่นชมความรู้สึกขณะหายใจได้


เราไม่จำเป็นต้องไปชื่นชมฟ้าครามถึงเมืองจีน

ไม่จำเป็นต้องดั้นด้นไปถึงอนาคตเพื่อจะชื่นชมลมหายใจ


เราสามารถสัมผัสทั้งหมดนั้นได้เดี๋ยวนี้...

คงเป็นเรื่องน่าเสียดายถ้าเราตระหนักเห็นแต่ด้านที่เป็นทุกข์...



_______________________________________________

จอห์น เวลวู้ด บรรณาธิการภาษาอังกฤษ, ร.จันเสน แปล,

พจนา จันทรสันติ บรรณาธิการ.

"ปาฏิหาริย์อันเรียบง่าย". กรุงเทพฯ:โกมลคีมทอง. 2546. หน้า 136-137. 






Free TextEditor


Create Date : 11 พฤษภาคม 2553
Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 3:40:25 น. 1 comments
Counter : 149 Pageviews.

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:16:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร้ายนัก_รักซะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ร้ายนัก_รักซะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.