จะกลับไปเป็นสายลม สายลมที่อิสระ สายลมที่อบอุ่น สายลมที่รุนแรง

เสม็ด เดือนห้า ปี 52

เดือนห้าปีห้าสอง มีโอกาสได้หยุดงานเลยนัดกันเที่ยวทะเล จากตอนแรกเข้าหาห้องพักใน web เลือกแต่บ้านหลังใหญ่ 6-8 คน เพราะคาดว่าจะไปกันเยอะมาก แต่สุดท้ายแล้วไปกันจริงแค่ 3 คน แต่เราก็ยังยึดความตั้งใจเดิม (หลังจากล่มมาหลายงาน) ออกเดินทางสู่เกาะแก้วพิศดารกัน!!

ออกเดินทางจากโคราช วิ่งเข้าเส้นปักธงชัย หลังจากข้ามเข้าปักก็แวะกินข้าวเช้าที่ปั้มบางจาก

(ตาลแอบมาเปิดร้าน)

กินข้าวกันที่ศูนย์อาหารในปั้ม

ก๋วยเตี๋ยวน่ากินใช้ได้

หรือจะเป็นข้าวกุนเชียงก็ OK

ขนาดมาเที่ยวก็ยังไม่ทิ้งงานนะเนี่ย

หลังจากแวะกินข้าวแล้วเห็นร้านกาแฟ "My&Sons" ก็เลยขอลองสักแก้ว

จากทางหลวงหมายเลข 331 ลองมาทางเส้น 3138 บรรยากาศรอบข้างมีสวนยางพาราแทบจะตลอดทาง ทำให้นึกถึงบรรยากาศตอนลงใต้

ระหว่างทางเริ่มมีร้านขายทุเรียน ด้วยการออกเสียงเป็นเอกฉันท์ 2:1 เลยจอดแวะซื้อซะหน่อย

แถมด้วยมะม่วงพันธุ์พระราชทาน

ถึงท่าเรือ หาที่ฝากรถได้เลยครับ หากเป็นหน้าเทศกาลแนะนำหาที่พักจากที่ฝั่งจะดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่ใช่หน้าเทศกาล ข้ามไปหาที่เกาะเลยครับ จะได้ดูห้องพักเลย

หลังจากรอมานาน ได้ยินเสียงประกาส "ท่านที่มีตั๋วรอบ 11.30น. เชิญขึ้นเรือได้ครับ" ผู้โดยสารก็แห่กันรีบขึ้นเรือ อย่าว่าแต่คนไทยเลยครับ เดี๋ยวนี้ฝรั่งก็เป็น

ผู้โดยสารพร้อม!!
1.นางแบบ

2.ตากล้อง

3.คนขับรถ

ขอโทรเคลียร์งานกันอีกรอบ

บนเรือเห็น หนุ่ม?สาว? คู่นี้เลยแอบถ่ายมาครับ (ขอสงวนสิทธิ์ เบลอภาพครับ)

หลังจากถึงเกาะแก้วพิศดารตามเป้าหมายแล้ว อยากไปอ่าวไหนก็หาสองแถวที่หน้าด่านได้เลยครับ เพียบ!!
ส่วนเราตั้งใจไปอ่าววงเดือน อยู่ช่วงกลางๆของเกาะก็โดดขึ้นรถกันเลย

หลังจากผ่านด่านที่อุทยานเรียบร้อยแล้ว พี่คนขับก็สวมหัวใจนักซิ่ง เหยียบคันเร่งซะมิดเลยมั้ง คนที่อยู่ข้างหลังก็อย่างที่เห็นเลยครับ ถ่ายได้สองภาพก็ตัดสินใจเก็บกล้องดีกว่า กลัวพัง!!

ถึงอ่าววงเดือนแล้วก็เริ่มหาที่พักกันเลย แต่...โอ้โห เต็ม..เต็ม..เต็ม..แล้วก็..เต็ม ร้อนก็ร้อน ของก็หนัก notebook ที่กะว่าจะมานั่งเล่นนั่งทำงาน กลายเป็นส่วนเกินทันที ถ้าไม่ติดเสียดายคงขายไปแล้ว
สุดท้ายหาที่พักไม่ได้ต้องกลับมาที่เก่า "หาดทรายแก้ว" นั่นเอง
แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ หาที่พักจนได้ (กว่าจะได้ก็ท้อมาก จะกลับไปที่ฝั่งแล้วเชียว)
เข้าที่พักได้ เก็บของ มุ่งสู่ทะเลที่รอคอย

เล่นน้ำเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัว เตรียม have dinner ได้
หน้าตาเลยสดใสอย่างนี้

ลงมาถ่ายหน้าที่พักเป็นที่ระลึก

แวะซื้อโรตีซะหน่อย

มาถึงช่วงค่ำคืน กับแสงเดือน แสงเทียน ลมทะเล และทรายแก้ว

นั่งกันชิวๆบนหาด

ปลาเผาหน้าตาแปลกๆ อันนี้สั่งมาชุดที่สองแล้ว จานแรกๆไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับ เพราะหิวมาก

นั่งกินกันไปถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ ไม่รีบครับ

"ห้ามดื่มเกินวันสองขวด โปรดสังเกตุคำเตือนบนฉลากก่อนดื่มทุกครั้ง"

ขอแนะเพิ่มเติมครับ จากที่คุยกันภายในกลุ่ม ลงความเห็นว่าร้าน พลอยทะเล น่านั่งกว่าครับ เพราะร้านที่นั่งอยู่นั้น เด็กเสริฟน้อยครับ จะสั่งอะไรทีก็รอนานมาก คงเพราะนั่งอยู่ไกลด้วย
ส่วนร้านพลอยทะเล มีการแสดงให้ชมกันด้วยครับ

เด็กฝรั่งโต๊ะข้างๆครับ เห็นเค้าควงไฟกันเลยขอทำมั่ง

วันต่อมาก็มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย กับมุมยอดฮิตของที่นี่

แล้วก็ถึงคราวนางแบบประจำทริป

ขอโดดมั่ง

ช่วงบ่ายแก่ๆก็ได้เวลากลับแล้ว น่าอิจฉาคนอื่นได้หยุดกันต่อ

.....

ขากลับเปลี่ยนเส้นทางเป็นเส้นทางหลวงหมายเลข 344 แวะอนุเสาวรีย์สุนทรภู่กัน

นางฟ้าทักทายนางยักษ์

ใกล้เย็นแล้ว ขอแวะกินอาหารทะเลให้หายอยาก เลยมาแวะหาดแม่รำพึง
ขอบอกว่าอาหารทะเลที่นี่สดจริงๆ ราคาไม่แพง แต่พลาดอย่างนึงคือ ไม่น่าส่งคนหิวไปซื้อเลยจริงๆ เห็นอะไรก็สั่งหมด สุดท้ายเหลือห่อกลับบ้าน

ขากลับระหว่างทางเห็นป้ายร้านกาแฟ "กาแฟบ้านสวน" เลยขอแวะสักหน่อย

ใกล้มืดแล้วแต่ยังไม่ถึงไหนเลย ต้องรีบซะแล้ว ต้องรีบกลับไปดูแจ๋วใจร้าย

ใกล้ถึงเขาปัก เจออุปสรรคจนได้ เพราะฝนตกมาหนักมากๆ มองทางแทบไม่เห็น ต้องขอชมคนขับรถ (ก็เจ้าของรถนั่นแหละ) ที่ใช้ทักษะการขับบวกกับที่ฝึกมาก่อนใน Need for Speed ก็สามารถฝ่ากลับมาได้อย่างปลอดภัย

สุดท้ายก็กลับมาถึงโคราช พบกันใหม่ทริปหน้าครับ หวังว่าจะไปกันเยอะกว่านี้นะ

Last Update : 30 มิถุนายน 2552 11:03:48 น.

นางแบบน่ารักเนอะ

โดย: ป้าปอง IP: 203.121.167.241 30 มิถุนายน 2552 1:30:20 น.

ไมต้องเบลอรูปตัวเองด้วยเนี่ย หล่อไม่ใช่เหรอ 555

โดย: Nan IP: 203.121.167.243 30 มิถุนายน 2552 1:33:34 น.

ตากล้อง ขาวตี๋

คนขับรถ อ้วนดำ

โดย: dono28i 30 มิถุนายน 2552 1:33:59 น.

เบื่อ คนขี้เห่อ เจง เจง

โดย: A guy IP: 58.9.43.164 30 มิถุนายน 2552 22:12:38 น.

โดย: no filling 8 กรกฎาคม 2552 20:40:05 น.

เบื่อคนไม่สวยไม่หล่อเจงๆ

โดย: คนงาม IP: 203.121.167.241 11 กรกฎาคม 2552 12:14:43 น.

อ้าวดอนมีแฟนแร้วก้อไม่บอกเค้าน๊ะ ร้ายนะเทอ

โดย: หยิมมี๋ IP: 203.144.220.243 15 สิงหาคม 2552 17:01:04 น.

dono28i

[Add dono28i's blog to your web]