Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
งู.....

.... ขึ้นว่าการถ่ายรูปในธรรมชาติโดยเฉพาะการถ่ายแบบมาโคร... แล้ว คงจะหลีกหนีไม่พ้นกะการก้มๆ เงยๆ เข้ารกเข้าพงกันบ้าง... หลังจากคราวที่แล้ว ได้นอนอิงแอบกะเขียวปากจิ้งจกมาครั้ง เล่นเอาเตลิด... คราวนี้เจอเต็มๆ แต่เป็นเขียวปากแหนบครับ...



... เลิกงานกลับบ้านก็ 5 โมงกว่าๆ... เลยอาสัยการถ่ายภาพเป็นการพักผ่อนในบ้าน... ช่วงนั้นก็จ้างคนมาจัดการหญ้าที่รกยาว เพราะขาดการดูแลมาเป็นเดือน... ซึ่งก็ลงมือกันไปครึ่งบ้านแล้ว... เลยออกเดินหาแมลงต่างๆ เพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นการพักผ่อนจิตใจที่อ่อนล้า... เหลือบไปเห็นกุหลาบสีแดงเลยพุ่งเข้าไป... และเจอเจ้านี่เข้าเต็มๆ



.. จังหวะแรกที่พบกัน ต่างคนต่างผงะ แต่พอเรานิ่ง เขาก็นิ่ง... ที่ผมนิ่งเพราะเรารู้ว่างูจะกัดทันทีที่เราขยับหรือเขาจะระวังตัว... เรานิ่งและเริ่มสำรวจมองส่วนหัว แหะ แหะ ปากแหลมๆแบนๆ ตัวเขียว มองไปหาหาง ไม่มีสีน้ำตาลไหม้... เขียวปลอดตลอดตัว... ปลอดภัยครับ... เจ้านี่ถ้าว่าๆไป ก็เป็นลูกงู ตัวยังเล็กมาก... หัวแค่ปลายนิ้วก้อยผมเอง... จัดเป็นงูตัวหนึ่งที่ผมจะสั่งห้ามตี ใครกลัวไม่ชอบ อนุญาตให้โยนไว้ในบ้านผมได้... เพราะผมจะไม่ใช้ยาฆ่าแมลงใดๆเลย... ยกเว้นกำจัดปลวกรายเดือน ที่ใช้ยาอ่อนมากๆ...



... ด้วยเหตุนี้ บ้านผมจะเต็มไปด้วยนกชนิดต่างๆ ที่พบมากๆก็คงเป็นกางเขนและ นกเขา ที่จะร้องเจื้อยแจ้ว ทั้งวัน บางช่วงก็จะมีนกเอี้ยงมาด้วย... เขียด ปาด คางคก นี่เพียบ รวมทั้งงูกลุ่มนี้ ที่ปกติเขากินแต่แมลง ก็จะเพ่นพ่านให้เห็นบ่อยๆ...



... หลังจากตั้งหลักเสร็จ... ก็ตัดสินใจ ถ่ายรูปซะเลย... กล้องที่ถือมา ดันถือแบบถ่ายมาโครซะด้วย... ซึ่งมีระยะโฟกัสเพียงไม่ถึงฟุตจนถึงฟุตเศษ ดังนั้น การขยับตัวต้องนุ่มนวลและช้ามากที่สุด... แสงตอนเกือบ 6 โมง เย็น ไม่มากพอที่เราจะใช้ความเร็วได้มาก ถึงจะปรับหน้ากล้องกว้างสุดแล้วก็ตาม... ดังนั้น แววตางูน้อย สำคัญสุดๆสำหรับภาพถ่ายครั้งนี้...



... ไปซ้ายที ขวาที งูพอเห็นเราขยับ ก็ทำท่าจะพุ่งหนี พอเรานิ่งก็จะหยุดคอยมองเราตลอดเวลา... บางทีก็ทำเป็นนิ่งเพื่อให้เราสังเกตเขาไม่เจอ... แต่งูน้อยๆเอ๋ย... เจ้าหลีกหนีการยิงของเราไม่ได้หรอก... แชะ แชะ แชะ...





... หลายภาพผ่านไป... งูน้อยยอมเป็นแบบให้เราอย่างสงบเสงี่ยม... จนเราเริ่มรู้สึกล้า เพราะต้องก้มและนั่งยองๆ ประกอบกับแสงสำหรับวันนี้กำลังจะหมดไป... ถึงเวลาที่เราต้องไปทำหน้าที่พ่อที่ดี เจ้าก็ต้องไปทำหน้าที่กำจัดแมลงที่ดี... ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตน... ธรรมชาติมักมีอะไรที่เอื้อต่อกันและกันเสมอ... ที่มันวุ่นๆทุกวันนี้... ไม่ใช่เพราะเราไปปรับเปลี่ยนธรรมชาติกันเหรอ...






Create Date : 17 กรกฎาคม 2548
Last Update : 17 กรกฎาคม 2548 11:51:07 น. 8 comments
Counter : 1657 Pageviews.

 
ภาพงูสวยทุกภาพเลยค่ะ...คุณโด่ง
ที่บ้านก็ไม่ใช้สารเคมีใดใดเช่นกันค่ะ...
ที่บ้านจึงมีสารพัดสัตว์เลย.....อิอิอิ
นกเยอะมากแต่ไม่เคยถ่ายนกได้เลย....แป่วววววว


โดย: สเลเต วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:38:33 น.  

 
เข้ามาชมนางพญางูเขียวค่ะ ถ่ายได้สวยมาก ๆค่ะ ฝีมือยังคงห่างไกลคุณหนุ่มนัก....


โดย: ไม่รักไม่มา ...Naka วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:53:28 น.  

 
เข้ามาชมนางพญางูเขียวค่ะ ถ่ายได้สวยมาก ๆค่ะ ฝีมือยังคงห่างไกล( คุณโด่ง)นัก


เขียนผิดอีก แล้วอย่าโกรธกันนะคะ ....


โดย: ไม่รักไม่มา ...Naka วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:55:14 น.  

 
ขอบคุณครับ...
คุณ สเลเต... ผมยังหาโอกาสจับภาพนกจะจะ ไม่ได้เลยครับ... ทุกๆวัน ผมจะหาเวลาไปนั่งฟังนกเขาร้องจุ๊กกรูจีบกันทุกวัน... มีหลายคู่มากๆ ที่มาอาศัยในบ้าน... นกขนาดเล็กๆ กางเขน และอย่างอื่น ที่มาเก็บหญ้า สร้างรังตามจั่วบ้าน ตามพุ่มไม้... เห็นแล้วมีความสุขดีครับ... กระรอกก็ยังมาให้เห็นประจำ... กำลังจะเสริมอุปกรณ์ ให้สามารถถ่ายนกได้ระยะไกลๆอยู่ครับ... แล้วจะเอามาให้ชมครับ

คุณ... ไม่รักไม่มา ...Naka ... เขียนไม่ไม่เป็นไรหรอกครับ... แค่เข้ามาชม เข้ามาทักทาย ผมก็ดีใจมากๆแล้ว... มีอะไรช่วยแนะนำด้วยนะครับ...


โดย: โด่ง IP: 203.144.135.156 วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:8:41:44 น.  

 
นอกจากเลี้ยงปลาแล้วยังเลี้ยงงูด้วยหรือครับ

รู้แล้วครับว่าใช้กล้องตัวไหน....


โดย: modelunicorn IP: 202.142.219.46 วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:40:09 น.  

 
เข้ามาดูอีกครั้ง งูจากที่ดูน่ากลัวกลับน่ารักไปเลย แต่วันก่อนไปเดินเล่นมาเจอทีเดียวสามเลยสีดำตลอดตัวทั้งเราทั้งเค้าตกใจหนีกันไปคนละทาง...


โดย: marinesnow วันที่: 22 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:41:46 น.  

 
แวะมาทักทายคุณโด่งค่ะ....
งานยุ่งเหรอคะ...ช่วงนี้
คิดถึงนะคะ....


โดย: สเลเต วันที่: 30 สิงหาคม 2548 เวลา:18:56:53 น.  

 
ผมเคยเจอ แล้วจับมันมาเลี้ยงตอนแรกกะจะไปซื้อมาเลี้ยงแต่ขี้เกียจไปจตุจักรไปเดินสวนบ้านตัวเองปั้กซ์เข้าให้พอดีเลยเขาน่ารักมากไปไหนไปด้วยกันแม่ก็ไม่มีปัญหาและก้อดีใจละทีนี้จับไปเดินเที่ยวไอพวกพี่ที่มาไถตังค์ผมแถวบ้านไม่กล้าเข้ามาเลย (กลัวงู)


โดย: คนรักงู IP: 192.168.92.187, 58.10.167.29 วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:16:25:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kirdchuchuen
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kirdchuchuen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.