....ไดอารี่ของผู้หญิงธรรมดาคนนึง ที่อยากระบายทั้งเรื่องสุข(^__^)และ เรื่องทุกข์ (~__~)
งานแจกใบปลิวที่ฉันชอบ

ใครเคยทำงานเกี่ยวกับงานด้านบริการก็คงเคยได้ทิปมาบ้าง

แหะๆ ของเราจะเรียกว่างานบริการรึเปล่า(ไม่น่าใช่)

เราเคยทำงานเป็นพนักงานแจกใบปลิวเป็นงานชั่วคราว ได้วันละ200

แต่บางครั้งได้2 เจ้าก็วันละ400 แจกอยู่ที่ห้างแห่งนึง...เป็นงานที่เราว่าสบายใจและไม่ต้องคิดอะไรมาก เข้างาน 11.00 น. เลิก 17.00 น.

บางคนบอกว่าร้อนเหนื่อย (ร้อนจริงๆ ) ยืนแจกตรงที่รับบัตรจอดรถ

ข้อดีของงานนี้เราบอกได้เลยว่าสบายใจ เหมาะกับคนต้องการหารายได้พิเศษ

ข้อเสียของงานนี้คือไม่สบายกาย(นั่นคือร้อนนั่นเอง)
เป็นงานที่ไม่มีความมั่นคง


มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับงานแจกใบปลิว เรายืนแจกตรงที่เราบัตรจอดรถใช่ไหมค่ะ

เคยเจอดาราหลายคน แต่คนที่จำได้แม่นเลย ก็พี่วิน(วงโปเตโต้)

ตัวจริง หล่อ แถมดูเป็นมิตรด้วย ยิ้มให้เราเต็มที่เลย(ตอนนั้นเรามันบ้าเอง)

นึกอยู่ว่าคนนี้ใครฟ่ระ อ้อ...ที่แท้พี่วินนี่เอง อ๊าย...จะบ้า นึกได้ตอนเขาขับรถ

ไปแล้วค่ะ โอ๊ย...อยากจะเข้กกะบานตัวเองจริงๆ



อีกเรื่องก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับ"ทิป)ที่เกริ่นไว้ด้านบนแหละค่ะ

พอดีเราเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน

เราก็เดินไปชั้น B1 หรือ B0 จำไม่ได้แล้ว พอดีมีคุณป้ากับคุณลุงมาถามทาง

ไป ธนาคาร ไอ้เราก็นึกในใจถ้าเราบอกไปจะไปถูกไหมน๊า

คิดแล้วคงไปไม่ถูกแน่ๆ เพราะธนาคารอยู่ชั้น G และอยู่คนละฝั่งด้วย

เราเลยบอกว่าเดี๋ยวเดินไปส่งนะค่ะ เขาอายุมากแล้วกลัวจะหลงแล้วเดินไกล


พอเดินไปใกล้จะถึงแล้วเราก็บอกนี่ไงค่ะ คุณป้ากับคุณลุงก็ขอบใจเรา

เรากำลังจะหันกลับ คุณป้าแกก็หยิบเงินให้เรา 100 เราก็บอกไม่เป็นไรค่ะ

แกก็ยัดใส่มือเรา แล้วแกก็เดินไป เราก็ออกอาการเอ๋อ...งงๆ

เอ่อ..เป็นทิปที่ได้มาแบบงงๆ แต่ก็ขอบคุณ คุณลุงกับคุณป้าเราว่า

คนเราให้คิดแต่สิ่ง ดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆ แล้วจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตคุณ

ไม่ต้องหวังสิ่งตอบแทนใดๆ แค่ได้ทำแล้วมีความสุข ความสบายใจก็พอ


อีกเรื่อง +55 เรื่องนี้ขำๆ เราทำงานประจำอยู่ที่ร้านแห่งนึง

ลูกค้าก็มาครั้งแรก แล้วแกก็คุยกับเรายาวเลย ครั้งแรกไม่คิดอะไร

พอมาครั้งที่2 มีขนมมาฝาก ไอ้เราก็ไม่ได้คิดมากเพราะเขาอายุ 55+

คิดว่าเขาคงเอ็นดูเราแบบลูกหลาน

มาครั้งที่3 เอากระเป๋าใบเล็กๆมาฝาก ครั้งนี้พิเศษหน่อยมีขอเบอร์

เราก็ขำๆ คิดในใจ หน้าอย่างชั้นยังจะคิดอะไรอีกเหรอ

แต่ก็มีแอบเคยคิดว่าตัวเองหน้าตาดีนะ หุหุ...เราเคยบอกกับคนรู้จักว่า

เราหน้าเหมือนพี่ยุ้ย(จีระนันท์) +55 มีแต่คนขำ

จบข่าว...ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ


@@@@@ขอบคุณค๊า...ทีแวะมาเยี่ยมเยียน

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ คุณหน่อยอิง และคุณบ้านร้างซอย8






Create Date : 20 กันยายน 2552
Last Update : 20 กันยายน 2552 18:33:48 น. 4 comments
Counter : 576 Pageviews.

 
คุณอารมณ์ดีจัง ขอให้มีความสุขกับการงานนะค่ะ


โดย: นุ๊ก (บ้านร้างซอย8 ) วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:18:16:28 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในวันหยุดนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:18:28:53 น.  

 
มีความสุขในการทำงาน นั่นถือเป็นสิ่งทีุ่สุดยอดอย่างหนึ่งของชีวิตแล้วครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

www.myPooDangway.in.th


โดย: A PooDang (<'))))-< ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:11:38:07 น.  

 
ถ้าอยากแจกใบปลิวอีกเมื่อไหร่ มาติดต่อพี่ได้นะคะ


โดย: กุ๊กไก่ (t.noppawan ) วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:16:35:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกหญ้าที่ปลายนา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





หอม - ไอซ์ ศรัณยู

คลับ music-is-life : หอม - ไอซ์ ศรัณยู

: Users Online
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดอกหญ้าที่ปลายนา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.