++ D o g G r O U b 03 ++
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ก็คิดยังงี่ดิ๊

คิดยังไงเหรอ
ก็คิดว่า เมื่อเราทำงานไป
คนที่ทำงานก็ทำไป คนที่ไม่ทำงานก็ไม่ต้องทำ
แปลกแฮะ
อืมม ในการทำงานเนี่ยเพราะอะไรเมื่อทำงานแล้วมันก็ต้องทำให้ดีใช่ไหม?
แต่ทำไม? คิดแต่ว่าจะทำให้มันเสร็จๆไป ทำไมพวกผู้ใหญ่จึงมีความคิดเก่าๆอยู่อีก
น่าจะเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆได้แล้วนะ
โลกมันก็ก้าวหน้าไปมั่กๆแล้ว ทำไมยังไม่เข้าใจความก้าวหน้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ
เมื่อลูกน้องอธิบายก็ไม่ใช่ว่าเค้าจะทำตัวเป็น "จระเข้" ใช่ไหม

บางทีลูกน้องทำอะไรอยู่ก็มาใช้ให้ลูกน้องทำงานอีกอย่างหนึ่งซึ่งเป็นงานส่วนตัวของตัวเอง ...เขาทำกันได้ยังไง
ซึ่งงานที่เราทำอยุ่มันก็เป็นงานหลวงนะ ไม่ใช่ว่าเราทำงานส่วนตัวอยู่
อารมย์มันก็ขึ้นดิ...แต่ว่าทำไงได้ล่ะ เค้าเป็นหัวหน้าเรานิ

และมีอีกนึงวัน งานเราก็เยอะมากนะ (ยอมรับว่าวันนั้นงานเยอะมั่กมั่กจริงๆ) แต่ทำไมว่ะ หัวหน้าไม่คิดจะช่วยเราเลยหรือไง นั่งทำอะไรอยู่ได้ จิบกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ โหยยยยย เห็นว่าเซ็งว่ะ (คิดในใจ) กรูทำงานคนเดียวก็ได้ฟ่ะ งานแค่นี้ไม่ตายหรอก โหแต่พอกลับบ้านไปสลบเลยอ่ะ แต่ (คิดในใจอีกที) งานที่ว่าเราทำหนักแล้ว ถ้าเทียบกับกรรมกรแบกหามมันต่างกันเยอะ แหๆๆๆ ก็เราเป็นลูกชาวนาชาวไร่ พ่อกะแม่สอนมายังงี้อ่ะ มันก็เลยทำให้เรามีกำลังใจต่อสู้ไปได้อีกหนึ่งวัน

ยังมีอีก มีอีกนะ
พี่คนเนี๊ยยยย เป็นลูกจ้างนะ เราใช้อะไรก็ต้องทำสิ แต่นี่อะไรขี้เกียจอยู่ได้ บ่นว่าปวดเข่า เดินมากแล้วปวดเข่า
แต่ว่าเราก็เข้าใจ แต่มันเป็นหน้าที่ของเค้าดิ งานที่ต้องเดินหนังสือ เมื่อปวดขาก็ไปหาหมอ หรือพักผ่อนอยู่บ้าน นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่เมื่อยังมาทำงานได้อยู่ งานในหน้าที่ก็ต้องไม่บกพร่องดิ ใช่ม๊า
อ่ะต่อนะ เราใช้ทำงานอะไรก็ไม่ทำ เซ็งอีกแล้วดิ ฉะนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเราก็ต้องทำสิ
แต่เราก็ไม่ได้นิสัยเสียนะ แค่ว่าเราอยุ่ฝ่ายบริหาร เมื่อเราซึ่งเป็นลูกน้องฝ่ายบริหาร บริหารจัดการคนในฝ่ายไม่ได้ ก็ต้องให้หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการเอง จริงไหม?
แค่นี้ก็เรียบร้อย และแล้ววววว แต๋นๆๆๆๆๆ พี่คนนั้นก็ต้องมาเดินหนังสือและทำงานตามคำสั่ง แต่เราก็ไม่ใช้ชี้นิ้วสั่งอย่างเดียวนะ เราพยายามลดงานของเค้าให้น้อยที่สุดเหมือนกัน เห็นใจนะว่ากำลังป่วยอยู่ แต่เมื่อมาทำงานไหว ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ต่างกับเราสิไม่เคยหยุดงานเลยยย!!!! ทั้งๆที่บางวันท้อ อยากหยุดจะตาย แต่....
จะหยุดไปทำไม หยุดแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร สู้มาทำงานเจอปัญหาที่มีไว้ให้แก้ดีกว่า....จิงไม๊ตะเอง




 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
0 comments
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2551 17:59:17 น.
Counter : 469 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


doggroub03
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะ "ชีวิต" คือเกมส์ ฉะนั้น "รัก" คือเหตุผลที่จะเล่นเกมส์...เจ้า
Friends' blogs
[Add doggroub03's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.