บล็อกของคนคลั่งหมา หน้าตาแอ็บแบ๊ว มาแว้วค้าบ พี่น้อง !!!
Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
อะไรก็ได้

ที่ทำงาน

“อะไรก็ได้” เป็นคำที่ผมเกลียดมากครับ…ผมทำงานเป็นครีเอทีฟ...

อยู่ค่ายเพลงบริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยครับ...ชีวิตมนุษย์เงินเดือนของผม...

โหดกว่าคนปรกติครับ....ถ่ายงานมิวสิควีดีโอกลับมาตีสาม....ถึงบ้านตีสี่...

ต้องกลับไปออฟฟิศอีกที่ตอนเก้าโมงเช้า....ต้องตื่นหกโมงเช้าและ…

ออกจากบ้านตอนเจ็ดโมงเช้าครับ…นอนที่ทำงานง่ายกว่าครับ.....

ส่วนใหญ่...ผมจะฝากท้องไว้กับกองถ่าย.....มีไม่กี่วันที่ต้องกลับมา

ประชุมที่ตึกแกรมม่า....ผมเลยต้องหาข้าวกลางวันกินเอง…

“อีคุณโอม....แกจะลงไปกินข้าวใช่มั้ย.....ดิชั้นฝากซื้อข้าวหน่อยนะคะ....

ดิชั้นเขียนสคริปรายการ ยังไม่เสร็จเลย....อีเจ๊ฉ่อยเร่งชั้นมาแล้ว”

ชายร่างอวบแต่นิสัยกุ๊กกิ๊ก ชื่อ ซี คุยกับผม…คนในตึกแกรมม่าเรียกเค้าว่า หนูซี

“ได้ๆ...เอาอะไรหล่ะ…หนูซี” ผมถาม

“อารายยยยยย.......ก้อ ด้ายยยยคร่า” หนูซีตอบ ด้วยเสียงที่เริ่ดและเจิดมว้ากก

“งั้นเอา...เส้นหมี่ลูกชิ้น เนื้อตุ๋นนะ...เรากำลังจะไปกินพอดี”ผมบอกหนูซี

“ต๊ายยยยยย......ตายยยยย.......ตายแล้วคุณโอมขา......หนูซีไม่กินเนื้อวัวค่ะ”

หนูซีโวยวายราวกับโดนนังชะนีแย่งผู้ชายไป....

“งั้น กะเพราไก่ ไข่ดาว อาหารประจำชาติ แล้วกันนะ” ผมตอบหนูซีไป

“ว้ายยยย...ตายยย....อกอีแป้นจะแตก......ทำงานมาจนเกือบจะเป็นสามีภรรยากัน

อยู่แล้ว....ยังไม่รู้อีกเหรอคะว่าหนูซีชอบกินอะไร” ซีกรี้ดอีกรอบ

“เฮ้ยย.....อีซี.....เที่ยงสิบแล้ว....ยังมาเล่นอยู่ได้....กูมีประชุมกับอาก๋าบ่ายโมง

นะ....ตกลงมึงไม่กินอะไรบ้าง....บอกมา…” ผมเริ่มอารมณ์เสีย

“แหม...ว่าที่สามีก้อ...โกรธไปได้....หนูซีไม่กิน..เนื้อวัว..ไก่....ปลาหมึก...ปู..คร่า”

หนูซี ตอบผม ด้วยเสียงตอแหลที่ยังไม่สำนึกในความเรื่องมากของมัน

“เอางี้...ตกลง...มึงกินได้แต่....หมู...กุ้ง...ปลา..นะ...ตกลงเป็น...ยำวุ้นเส้น ใส่แต่

หมูสับกับกุ้ง...” ผมเริ่มขึ้นเสียง ก่อนที่จะเยิ่นเย้อ...ไปมากกว่านี้

“ใช่ค่ะ...ว่าที่สามี....ต๊ายยยย....รู้ใจอย่างงี้......ต้องรีบไปขอ…ก่อนที่จะหมดอายุ”

อีหนูซีพูดไล่หลังผมมา

ได้ยินคำนี้แล้ว......ผมล่ะ....ละเหี่ยใจ...“อะไรก็ได้”

อยู่กับแฟน

“ตะเองๆ...เค้าหิวเระ...ไปกินไรกันดีก่า”แนนแฟนผมเอ่ยปาก

“ตะเองอยากกินไรล่ะ” ผมถามแนน

“อะไรก็ได้.....เค้าตามใจตะเอง” แนนพูดเสียงน่ารัก

“งั้น...พิซซ่ามั้ย…เค้าอยากกินสปาต้า...เอ้ย...พาสต้าด้วย”ผมถามด้วยความหิว

และยังไม่วายที่จะหยอดมุก...เพื่อเรียกเสียงหัวเราะจากเธอ..แต่ผลที่ออกมา

ตรงกันข้าม...แนนจ้องหน้าผม...สายตาอำมหิตมาคุ..ราวกับว่า....จับได้ว่าผมมีกิ๊ก

“เมื่อสองอาทิตย์ก่อนก้อกินพิซซ่าไปแล้ว...ตะเองพาไปเลี้ยงวันเกิดเค้า....

ตะเองไม่เคยจำเลยใช่มั้ยเรื่องของเราเนี่ย...”แนนค้อนผม

“เค้าจำได้สิ....แต่เค้าเห็นตะเองชอบเล่นตักสลัดให้สูงๆนี่นา…งั้นไก่ทอดมะ”

ผมรีบง้อก่อนแนนจะงอนไปมากกว่านี้

“เค้าบอกกี่ร้อยกี่พันครั้งแล้ว......ว่าเค้าไดเอทอยู่” แนนเริ่มโวยวาย แล้วดูด

ชาไข่มุกที่แสนหวานเฮือกใหญ่.....นี่หรือ...คือการไดเอท…อาร์ตตัวแม่ชัดๆ

“งั้นสุกี้มั้ยล่ะตะเอง...ไม่อ้วน” ผมรีบตอบ

“ตะเองไม่เคยรักเค้าจริง.....ตะเองไม่เคยจำเรื่องอะไรของเราได้เลย”

แนนยังคงทำเสียงงอนต่อไป และค้อนอีกตลบ

“เค้าจำได้ดิ่...อาทิตย์ที่แล้วเราไปกินสุกี้กันมาไง”ผมรีบง้อโดยที่ไม่ผิด

ก่อนที่แนนจะงอนไปมากกว่านี้

“รู้แล้วยังจะให้กินอะไรซ้ำๆอีก...เห็นเค้าเป็นของตายล่ะซี่” แนนลากเสียงยาว

ผมนึกออกแล้ว....วันนี้ใกล้สิ้นเดือน....ใกล้วันนั้นของเธอ....วันมามาก....

“ตะเอง...ไปกินยำแซ่บกันมั้ย....เปรี้ยวๆ....เผ็ดๆ...เค้ารู้ตะเองชอบ”

ผมรีบแก้สถานการณ์ ก่อนที่เธอจะกลายร่างเป็นตัวเขียว...

“ก้อด่ะ” แนนตอบพร้อมรอยยิ้ม

ได้ยินคำนี้แล้ว......ผมล่ะ....ละเหี่ยใจ...“อะไรก็ได้”

กำลังจะกลับบ้าน....โทรถามพ่อ

“พ่อครับ...ผมถ่ายงานอยู่แถวพระรามห้า...กำลังจะกลับบ้าน...

พ่ออยากกินอะไรมั้ยครับ” ผมโทรถามพ่อ...ซึ่งนานๆจะได้เจอหน้ากันทีนึง

ถึงแม้จะอยู่บ้านเดียวกัน

“อะไรก็ได้ลูก” พ่อตอบมาด้วยน้ำเสียงดีใจ

“งั้นไก่ย่าง ส้มตำมั้ยครับ” ผมจำได้ว่าพ่อชอบ

“พ่อเป็นเก๊า...กินไก่ไม่ได้ลูก...แล้วพ่อก็กินเผ็ดไม่ได้...

โอมจำไม่ได้เหรอ...” พ่อเสียงน้อยใจ

“งั้นเอาเป็น...ข้าวผัดปู กับกระเพาะปลามั้ยครับ”

ผมรีบคิดเมนูก่อนที่พ่อจะน้อยใจไปมากกว่านี้

“พ่อคอเรสเตอรอลสูง....หมอไม่ให้กินของมัน...พ่อว่าข้าวผัดปูมันไปนะ...”

พ่อเริ่มเสียงงอแง

“งั้น....เดี๋ยวผมไปรับพ่อไปกินสุกี้กันนะครับ” สุกี้ นี่เหมือน กะเพราไก่ไข่ดาว

อาหารประจำชาติ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

“ดีลูกๆ...พ่ออยากกินอยู่พอดี...งั้นขอพ่อไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนนะ...เดี๋ยวพ่อจะรีบ

ไปบอกแม่แกว่าไม่ต้องทำกับข้าว.....แค่นี้นะลูก”

พ่อรีบวางสายโดยที่ผมยังไม่ได้ตอบอะไรซักคำ

ได้ยินคำนี้แล้ว......ผมล่ะ....ละเหี่ยใจ... “อะไรก็ได้”

พาแม่ไปเลี้ยงฉลอง....วันคล้ายวันเกิดของผม

“พ่อครับ...แม่ครับ...อยากทานอะไรครับ” ผมพูดพร้อมกับอ่านเมนู

“อะไรก็ได้ลูก” พ่อกับแม่ตอบ

“พ่อให้แม่เค้าเลือกละกัน....ปรกติ....พ่อก็มีหน้าที่กินอย่างเดียวอยู่แล้ว”

พ่อบอกผมด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี แล้วเหลือบตามองไปที่แม่

“แม่ก็แล้วแต่โอมนั่นแหละ...วันนี้วันเกิดลูก....สั่งเลยจ่ะ” แม่ยิ้มให้ผม

“งั้นเอาเป็น...ทอดมันกุ้ง...ต้มยำทะเล...กับปลาช่อนลุยสวนนะครับ”

“พ่อกับแม่กินของทอดไม่ได้ลูก...หมอห้าม...แล้วต้มยำทะเลก็มีปลาหมึก...

คอเรสเตอรอลสูง...พ่อกับแม่ความดันสูง....หมอก็ไม่ให้กิน...ปลาช่อนลุยสวน...

รสจัดไป...พ่อกับแม่กินไม่ไหวจ่ะ” แม่รีบบอกก่อนผมจะเรียกพนักงาน

“งั้น...กรรเชียงปูนึ่ง...กุ้งเผา...กับ แกงจืดหม้อไฟมั้ยครับ”

ผมรีบเลือก...สิ่งที่ถูกต้องที่สุดในเมนู...ดูเป็นเมนูรักสุขภาพ...

“อาหารง่ายๆแบบนี้...แม่ทำให้กินเองก็ได้ลูก...แม่ว่าปูกับกุ้งที่นี่ราคาแพงไป...

แกงจืดก็คงใส่ผงชูรสเยอะ...แม่ว่านะ” แม่รีบค้านขณะที่ผมกำลังยกมือเรียก

พนักงาน…พนักงานชายที่ดูแว้นมากเดินมา ท่าทางเหมือนช่างกลเจอคู่อริ

“น้องพี่ขอโทษ...พอดีมีธุระด่วน” พ่อ กับแม่ รีบรับมุกผม

เราลุกขึ้นและเดินออกจากร้าน ระหว่างที่เดินกลับไปที่รถผมถามพ่อแม่อีกครั้ง

“สุกี้ดีมั้ยครับ” ผมงัดมุกประจำชาติออกมาใช้

“ดีลูก...แม่กำลังอยากกินอยู่พอดี...แม่จะแอบหมอกินเป็ดย่าง” แม่รีบตอบ

“ดีลูก...กินเท่าไหร่พ่อก็ไม่เบื่อ...ได้กินผักเยอะๆ...พ่อชอบ...” พ่อสมทบ

ได้ยินคำนี้แล้ว......ผมล่ะ....ละเหี่ยใจ... “อะไรก็ได้”

ผมขอร้องล่ะครับ.....เพื่อเพื่อนมนุษย์.....เพื่อเหล่ามวลมนุษยชาติ.....

เพื่อลดภาวะโลกร้อน....เพื่อลดสภาวะเรือนกระจก.....

เพื่อบรรเทาจิตใจที่บอบช้ำ...เพื่อมนุษยธรรม....เพื่อประเทศชาติ...

เวลาที่ใครถามคุณว่าอยากกินอะไร....

ไม่ว่าจะเป็น...

เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง แฟน ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย

และ ญาติโกโหติกา ทั้งหลาย...

กรุณาอย่าตอบว่า.... “อะไรก็ได้”

ได้ยินคำนี้แล้ว......ผมล่ะ....ละเหี่ยใจ... “อะไรก็ได้”




Create Date : 23 มีนาคม 2557
Last Update : 23 มีนาคม 2557 17:48:57 น. 0 comments
Counter : 245 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dogamania
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add dogamania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.