บล็อกของคนคลั่งหมา หน้าตาแอ็บแบ๊ว มาแว้วค้าบ พี่น้อง !!!
Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
ระเบิดศีลห้า 1

“สอง....ช่วงที่แม่ไปถือศีลแก้กรรมให้แกกับพ่อแก 9วันเนี่ย....ดูแลบ้านดีๆนะ

อย่าเปิดฟืนไฟทิ้งไว้ล่ะ....ถ้ากลับมาชั้นเห็นบ้านเหลือแต่ตอ....แกตายแน่...แล้ว

อย่าลืมรดน้ำต้นไม้กับให้ข้าวไอ้ดำด้วยนะ....แล้วถ้าพ่อแกเมากลับมา....ลงมาปิด

ประตูบ้านด้วย....โจรมันชุม....แล้วอย่ามัวแต่เมากับไอ้เนจนลืมเปิดร้านล่ะ....เปิด

ร้านแล้วก็อย่าลืมขายของด้วย....อย่าเอาแต่วิ่งไปเล่นเกมร้านเนต....”

“พอ....พอเลยแม่....นี่ขนาดยังไม่ได้บวชยังเทศนาได้นานขนาดนี้....สงสัย

กลับมา....สองกับพ่อคงโดนเทศน์จนนิพพานได้เลยมั้งเนี่ย....”ไอ้สองตะคอกกลับ

“มึงเงียบไปเหอะไอ้สอง....เดี๋ยวยาว…กูขี้เกียจฟัง” ผมกระซิบบอกไอ้สอง

แม่สองเดินหันหลังกลับเข้าไปในครัวพร้อมกับเสียงตะโกนด่า “ที่ชั้นต้องไปถือศีล

เนี่ย....เพื่อคร้ายยยยยยย……”แม่ไอ้สองขึ้นเสียงสูงเหมือนในละคร

กลิ่นบ้านๆ....ที่อยู่คู่ครัวคนไทยมานานแสนนาน....หอมฉุยปนฉุนแสบจมูกจน

ต้องจาม....ซักพัก....แม่ของไอ้สองมือซ้ายถือชามไข่เจียว....มือขวาถือชามผัด

กะเพรา....ผมเดาว่าต้องเป็นหมูสับ....เพราะผมมาบ้านมันที่ไร....มันก็สั่งให้แม่มัน

ทำแต่กะเพราหมูสับกับไข่เจียว....เวลาจะกินกะเพราแม่ไอ้สอง....ผมต้องเตรียม

น้ำใส่น้ำแข็งไว้ให้พร้อม....เผ็ดมาก....แต่หยุดกินไม่ได้....ต้องอัดไข่เจียวกรอบๆ

กับข้าวคำโตตาม....เผ็ดอยู่แล้ว....แต่ผมยังจ้วงพริกน้ำปลา...สาดลงบนข้าวอีก....

ยิ่งกินยิ่งเผ็ด....แต่ยิ่งเผ็ดก็ยิ่งอร่อย....ไอ้ตอนขาเข้า....มันก็อร่อยดีออก....แต่ผม

ไม่อยากจะนึกถึงตอนขาออก....พ่อไอ้สองเคยสอนคำคมที่คมจนบาดเลือดกระฉูด

เลย....พ่อมันบอกว่า....อร่อยปาก ลำบากตูด

มัวแต่โม้....ลืมแนะนำตัว....ผมชื่อ เน....เพื่อนเรียกกันเล่นๆว่า “เน วัดดวง”

ผมกับไอ้สองบ้านอยู่ติดกัน....เรียนโรงเรียนเดียวกันมาตลอด....ตอนนี้ผมกับไอ้

สองเรียนโรงเรียนช่างประจำจังหวัด....อยู่ปีสอง....แต่ไม่ต้องไปเรียน....เส้นใหญ่

ซะอย่าง....รู้มั้ยกู....ลูกใคร....ถ้าไม่รู้....ไม่เป็นไร....เพราะกูไม่รู้เหมือนกัน...

เลยถามไง....กวนเล่นหน่า...

ผมเป็นเด็กกำพร้าอยู่กับตายาย....ยายเป็นเชฟขนมไทย...ยายผมทำขนม

กล้วย ขนมตาล ขายที่ตลาด.....ตาประกอบธุรกิจส่วนตัว....เก็บขวดขาย....

ส่วนไอ้สอง....ที่บ้านมีกิจการร้านสะดวกซื้อ....เพิงขายของชำ....

แล้วที่ไม่ต้องไปเรียนเพราะโดนพักการเรียนอยู่....7วัน...คิดว่าผมกับไอ้สองจะ

สำนึกเหรอ....สบายจะตาย...ดี!คราวหน้าถ้าอยากหยุดเรียนจะโซโล่อีก....

ผมกับไอ้สองไปต่อยอาจารย์สอนไฟฟ้า....ต่อยวันเกษียณแกพอดี....เลี้ยงส่งแก..

ที่แม่ไอ้สองต้องไปถือศีลเพราะแม่มันไปเชื่อพระวัดป่าชื่อหนึ่งเป็นพี่ของสอง

ไอ้หนึ่ง เอ้ย! พระหนึ่งบอกว่า....แม่จะเสียคนรักถึงสองคนในเวลาเดียวกัน....

ปู่ย่าตายายมันตายหมดแล้ว....แม่มันเลยขอพระหนึ่งให้ต่อดวงชะตาให้....พระ

บอกว่าบอกไม่ได้....มันเป็นลิขิตของกรรม....คราวนี้แม่ไอ้สองก็ทึกทักเอาว่าไอ้

สองกับพ่อชะตาขาด....แม่มันเลยไปถามหลวงตาใกล้บ้าน....ว่าต้องทำบุญต่อ

ชะตาให้ไอ้สองกับพ่อยังไง....สรุป...ทางศาสนาพุทธ...ไม่มีพิธีกรรมนี้...แต่ทำ

เพื่อความสบายใจของญาติโยม....และยังได้บุญกุศลที่มาทำบุญอีก....แต่เพื่อ

ความสบายใจ...ให้พ่อกับไอ้สองมาบวชซักพรรษา....

ฟังแล้วขำหว่ะ....ถูกเลขท้ายสองตัวยังเป็นไปได้มากกว่าให้สองคนนี้บวชเลย

แม่ไอ้สองมันเลยตัดสินใจจะมาถือศีลแปดบวชชีพราหมณ์ที่วัดนี้แทน

ผม ไอ้สองกับพ่อมัน....เราดื่มร่วมสาบานกันแล้ว....หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่บวช

พวกเรามีกิจกรรมสนุกๆกันในวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา....ทำตามได้นะ....ไม่ว่า....

วันนั้นงดขายเหล้า เบียร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด....ไม่เข้าใจ....ห้ามทำไม

....ไม่ได้ไปนั่งกินบนหัวพระ หัวชีซะหน่อย....แต่อันนั้น....มิใช่อุปสรรคขวาก

หนามของพวกเรา....บ้านไอ้สองมีเป็นลัง....จะเอาอะไรหล่ะ....เหล้าสีเหล้าขาว

เบียร์....มีหมด....เราสามคนเริ่มตั้งวงกันแต่เช้า....มานั่งดูสาวๆกระโปรงสั้นนั่งรับ

พรพระ....พวกเราชอบท้าทายกัน....ก็ลูกผู้ชายตัวจริงอ่ะนะ....พ่อไอ้สองนึกสนุก

....ชวนเล่นควันหลงวันสงกรานต์....พ่อให้ไอ้สองปีนไปหยิบพระพุทธรูปบนหิ้งมา

เพื่อที่จะสรงน้ำพระ....พอไอ้สองหยิบมาได้....พ่อมันให้เอาวางกลางวงเหล้า...

จากนั้นเราก็เริ่มทำพิธีกรรมทำกันมาแต่โบร่ำโบราณ.... “พิธีสรงน้ำพระ”....

พ่อไอ้สองบอกว่า....ผู้ใหญ่ต้องเริ่มก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล....พ่อมันเอาเหล้า

ขาวเทรดพระพุทธรูป แล้วเอาขวดเบียร์จ่อใส่ตรงช่วงปากพระ

แล้วถามว่า “ชอบป่ะ”

ไอ้สองกับผมเล่นตาม....กิจกรรมสร้างสรรค์สังคม....เราเปิดมติประชุมกันว่าจะทำ

อะไรดีในวันพระใหญ่นี้....พ่อไอ้สองอีกนั่นแหละ.....พ่อไอ้สองชวนเล่นเกมระเบิด

ศีลห้าเราทั้งสามคนต้องรีบปฏิบัติภารกิจนี้ให้เสร็จก่อนเที่ยงคืน...

เพราะเกรงว่าจะเลยวันพระใหญ่....เดี๋ยวไม่ได้บุญเต็มที่...

เหลือเวลาอีก 7 ชั่วโมง

เริ่มข้อแรกเราสามคนก็ไม่รู้แล้ว....ด้วยความฉลาดปราดเปรื่องของไอ้สอง




Create Date : 23 มีนาคม 2557
Last Update : 23 มีนาคม 2557 17:26:17 น. 0 comments
Counter : 1093 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dogamania
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add dogamania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.