บล็อกของคนคลั่งหมา หน้าตาแอ็บแบ๊ว มาแว้วค้าบ พี่น้อง !!!
Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
ของมีค่า

วันเสาร์ที่ 18พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ตอนตีห้า : เขตดอนเมือง

ฝนตกกระหน่ำ....ราวกับฟ้ารั่ว....จะเหมือนปี2554 มั้ยเนี่ย....มิดหัวเลยนะ...

อย่านะ....เข็ดแล้ว....ไม่สนุกนะ....ขนของที....ระบมทั้งตัว....ยกของ...ไม่สนุกนะ

ตอนนั้น....มีประกาศในข่าว....ว่าให้เอาของมีค่า....ใส่ไว้ในรถ....แล้วเอารถ....

ไว้พื้นที่ๆสูง....ฟังดูง่ายจัง....แต่ลองมาทำเองสิ....

เพราะ....ทุกอย่าง....เป็นของมีค่าสำหรับแม่ผม....ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า

และอีกสารพัดมากมาย....แม้กระทั่ง....หนังสือพิมพ์เก่าๆ....แต่ของมีค่าของผม....

มีอยู่สามอย่าง....หมากับ มอเตอร์ไซค์....และโน๊ตบุ๊คคู่ใจ....

ฟังดูแล้ว....โง่ งี่ เง่า งั่ง ใช่มั้ยครับ..

มา...มา...ผมจะเล่าให้ฟัง....ในเหตุการณ์มหาอุทกภัยปี2554 ครั้งนั้น

“ไอ้โอ....ไอ้โอ....มาช่วยยกตู้เย็นบ้านกูหน่อย” ไอ้ป็อปตะโกนเรียกผม...

มันเดินผ่าน้ำท่วมระดับต้นขามา

“ได้....ได้....ขอกูทำแผลให้ลูกเอมกูเสร็จก่อนนะ” ผมตะโกนกลับ

น้องเอม....หมาชิห์สุ....เป็นเด็กผู้ชายครับ

ผมซื้อให้แฟนผม....ในวันวาเลนไทน์ปี 2005...ที่เสนาพลาซ่า...

ผมจำได้อย่างแม่นยำ....ผมไม่เจ็บปวด....ที่ต้องเลิกรากับเธอ....

ผมขอไม่บอก....ว่าเธอทำกับผมอย่างไรบ้าง....มันเลวร้ายเกินจะบรรยาย....

ผมขอเธออย่างเดียวในวันที่เลิกกัน....ผมขออย่างเดียว...น้องเอม....ขอเถอะ...

เธอยอมอย่างยินดี.......

เป็นเรื่องตลกมากครับ....ผมเกิด วันอังคารที่ 25 มกราคม 2520

น้องเอมเกิดวันอังคารที่ 25 มกราคม 2547

ใครรู้...ก็ชอบบอกว่า....ผมชิงหมาเกิดครับ...5555

ไม่เชื่อ....ลองไปเช็คดูครับ........

เอม Aim แปลว่า จุดมุ่งหมายครับ

น้องเอมของผม....ไปผ่าตัดนิ่วในกระเพาะปัสสาวะที่โรงพยาบาลสัตว์

เกษตรมาครับ....ต้องนอนที่โรงพยาบาลหลายวัน....ผมไปเยี่ยมน้องเอมทุกวัน...

ด้วยความที่ตามใจเกินไป.....น้องเอมเลยไม่ยอมกินอาหารที่โรงพยาบาลจัดให้

....ผมเลยต้องเอาอาหารไปให้วันละ2 มื้อครับ.....เพราะน้องเอมกินเก่ง

มากครับ.....ฟังดูง่าย....แต่ทำยากครับ...งานก็ต้องทำ...ทางไปเกษตร...

รถก็ติด....แต่เพื่อน้องเอม....ผมทำได้ครับ....เอมต้องอยู่กับพ่อนานๆนะลูก.....

ขอเท้าความตั้งแต่แรกนะครับ.......ปลายเดือนกันยายน ปี 2554

น้องเอมเริ่มมีอาการซึม....เริ่มร้องอี้ดดดดด อี้ดดดดด

ทำไงดี.....เอม...เอม...บอกสิ....เอมเป็นอะไร......เจ็บตรงไหน.....ผมเฝ้าถาม

น้องเอมเริ่มอ้วกไม่หยุด......และมีอาการเหมือนฉี่ไม่ออก....ตอนทำท่าฉี่...

น้องเอมจะเริ่มร้องอี้ดๆ....และมี เลือดออกมาแทน.....กับของแข็งสีขาวขุ่น...

ตอนนี้...ตีสามแล้ว....ผมนึกอะไรไม่ออกแล้ว...

ผมรีบโทรหาเพื่อนที่ชำนาญเรื่องหมา........

“ไอ้ต่อ...ไอ้ต่อ...หมากูอ้วกไม่หยุด...แล้วฉี่เป็นเลือดหว่ะ” ผมโวยวาย

“เห้ย....ไม่ได้นะ...ถ้าหมาอ้วกไม่หยุด....อาการไม่ดีหว่ะ....” ไอ้ต่อพูดกลับ

“ไอ้ต่อ....กูทำไงดีวะ....บอกกูหน่อย....กูทำไรไม่ถูกแล้ว” ผมร้องไห้ไป...พูดไป

“โรงพยาบาลสัตว์เกษตร....มึงพาไปเลย....ตอนนี้เลย...เค้ามีฉุกเฉิน24ชั่วโมง....”

พอไปถึงห้องฉุกเฉิน....คุณหมอผู้หญิงซะส่วนใหญ่....อุ้มน้องเอมไป....คุณ

หมอบอกว่า....ต้องสวนท่อฉี่เพราะการที่ฉี่ไม่ออก....จะทำให้ฉี่ย้อนเข้าไปทำลาย

ไต....ต้องผ่าตัดด่วนเช้านี้....ประมาณเก้าโมงเช้า....

ตอนนั้นตีสี่...มีน้องหมามามากมาย...บางตัวเลือดอาบมาเลย....

บางตัวเป็นเด็กจรจัด....บางตัวท้องอยู่แล้วโดนรถชน....

แต่บางตัวคุณหมอบอกว่า....ไม่ฉุกเฉิน....ระหว่างรอ....ผมเห็นน้องเอมหลับอยู่...

เลยเดินไปอ่านบอร์ดที่ติดไว้....ผมเพิ่งรู้....ว่าถ้าน้องหมาฉี่ไม่ออกเกิน6 ชั่วโมง...

นับว่าเป็นอาการฉุกเฉินถึงชีวิต....ไม่น่าเดินมาอ่านเลยเรา...ผมตำหนิตัวเองในใจ..

จากใจเสียอยู่แล้ว...ยิ่งเพิ่มเข้าไปอีก...เวลานั้น...ผมไม่หิว ไม่กระหาย ไม่ปวดอึ

ไม่ปวดฉี่ ไม่ร้อน ไม่หนาว รู้แต่ว่า ทั้งสมอง ทั้งร่างกาย มันมึนชาไปหมด...

ระหว่างรอผ่าตัด....น้องเอมต้องสวนท่อเพื่อระบายฉี่....และให้น้ำเกลือทางกระแส

เลือดเพื่อไปล้างของเสียที่ตีกลับเข้าไปในร่างกาย....ไม่น่าเชื่อครับ....

มีมิตรภาพมากมายเกิดขึ้นที่ห้องฉุกเฉินที่เกษตร....

มีผู้ปกครองของน้องหมาหลายรายมาคุยกับผม....เพราะน้องเอมดูไม่ป่วย....

อวบอ้วน....และยังยุกยิกตลอดเวลาที่อยู่บนเตียงเพื่อให้น้ำเกลือ....

มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาและถามว่า.....น้องรอคลอดเหรอคะ....

จากเครียดอยู่....ฮาเลยครับ....ผมเลยตอบพี่แกไปครับ....

มีคุณหมอท่านหนึ่ง...ได้ยินเค้าเรียกกันว่าหมอแหนม...

อายุราว 20ต้นๆ....น่ารักทั้งหน้าตา และจิตใจครับ....เธอเดินไปมา....

ถามไถ่และปลอบใจผู้ปกครอง...ที่หัวใจเหมือนจะสลาย....ให้ฟื้นฟูขึ้น

เธอดื่มเครื่องดื่มชูกำลังไปกี่ขวด....ผมก็ไม่ทราบ....

2-3ชั่วโมง...ผมเห็นเธอเข้ามาพูดคุยและดูแลลูกๆของแต่ละคนตลอดครับ

เธอทำหน้าที่ได้ดีมากครับ...ทำให้พวกเราอุ่นใจขึ้นเยอะ.....

เก้าโมงกว่าๆ....คุณหมอแหนมบอกว่าให้ขึ้นไปรอที่ชั้นสอง....

ผมเข็นรถพาน้องเอมไปขึ้นลิฟต์...ระหว่างทาง....น้องเอมยังลุกขึ้นยืนบนรถเข็น

กระดิกหางเล่นอีก....ยังไม่รู้ตัวล่ะสิเด็กน้อย....

มาถึงเขียง เอ้ยห้องผ่าตัดแล้วครับ...คุณหมอเรียกชื่อเอมแล้ว...ผมทำไงดี...

คุณหมอ...ให้ผมเข็นรถเข็นเข้าไปในห้องผ่าตัด...คุณหมอท่านหนึ่งบอกว่า...

ไม่ต้องห่วงนะคะ...เราจะทำให้ดีที่สุดค่ะ...

ปัจจุบัน...ผมยังจำประโยคนั้นได้ขึ้นใจ

ระหว่างรอผ่าตัด...ผมว้าวุ่น สับสน ร้อนรนแบบบอกไม่ถูก...

ทำไมน้องหมาที่เข้าไปพร้อมๆกัน...ทำไมเค้าออกมาแล้ว...

ทำไมน้องเอมยังไม่ออกมา...

นี่เที่ยงแล้วนะ...หลายชั่วโมงแล้ว....จนทางโรงพยาบาล...

ขานเรียกผู้ป่วยเซตใหม่เข้าไปแล้ว...

หรือการผ่าตัดผิดพลาด...หรือน้องเอมไม่ยอมฟื้นจากยาสลบ...

ผมเคยได้ยินมาบ่อย....เกี่ยวกับน้องหมาที่ไม่ฟื้นจากยาสลบ...

เป็นเจ้าหญิง หรือเจ้าชายนิทราไปเลย...ผมอยากจะวิ่งทะลุเข้าไปในห้องผ่าตัด..

เอ๊ะ! ผมจำได้ว่าเห็นรูปปั้น หรืออนุสาวรีย์บางอย่างอยู่ใกล้ๆห้องฉุกเฉิน...

ผมเดินไปบอกคุณหมอหน้าห้องผ่าตัดว่าเป็นเจ้าของน้องเอม...ขอลงไปซื้อน้ำ...

ผมเดินไปที่รูปปั้นหรือ อนุสาวรีย์ นั้น....เป็นรูปชายสูงอายุ....รูปร่างใหญ่...

ใส่แว่น...หน้าตาน่าเลื่อมใส....ผมเดินเข้าไปใกล้ๆ....มีคนเอาพวงมาลัย น้ำ

กาแฟ มาวางเต็มไปหมด....ผมเหลือบไปเห็นด้านข้างรูปปั้น หรือ อนุสาวรีย์ นั้น




Create Date : 23 มีนาคม 2557
Last Update : 23 มีนาคม 2557 17:00:52 น. 0 comments
Counter : 277 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dogamania
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add dogamania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.