นตถิ ปัญญา สมา อาภา- แสงสว่างเสมอด้วยปัญญา ไม่มี

<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
13 กุมภาพันธ์ 2552
 

trip อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กับประสบการณ์วัยหนุ่มของแก๊งค์ผม

สวัสดีครับ วันนี้กลับมา update blog ครับหลังจากหายไปนาน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงวันมาฆบูชาผมได้ไปต่างจังหวัดกับเพื่อน ไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีครับผม จังหวัดนี้ผมไปเป็นหลายร้อยหนแล้วมั้งครับตั้งแต่ยังตัวเล็ก ๆ เพราะตามพ่อไปทำรีสอร์ท เลยค่อนข้างเชี่ยวกับที่นี่ครับ

เพื่อนที่ไปด้วยกันอีก 3 คนก็สนิทกันมาก เพราะเรียนจบ รร มัธยมเดียวกัน เรียกว่าคุยกันตั้งแต่ กทม ไปกาญ ไม่หยุดเลยครับ คุยกันทุกเรื่องตั้งแต่ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว แฟน เรื่องที่บ้าน ฯลฯ ว่าง ๆ พวกผมก็ออกตะลอน ตามประสาหนุ่มโสด (โฉด)

มีคนบอกผมว่า เวลาไปเที่ยว ความสำคัญไม่ได้อยู่แค่ไปที่ไหน แต่สำคัญที่ว่า ไปกับใครด้วย

วันแรกที่ไปถึงพวกผมก็นอนพักที่บ้านห้วยอู่ล่องครับ ยอมรับว่าที่นี่อากาศดี วิวสวยครับ แถมโรแมนติกสุด ๆ ที่ได้ฟังเสียงน้ำในลำธารไหลตลอดคืนครับ แล้วก็ร่ำสุรากันไป วันต่อมาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แต่ก่อนถึง รถผมเจ้ากรรมดันเครื่องดับ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเกเรมาก่อนเลย ที่น่ากลัวคือดันมาดับช่วงไหล่ทางขึ้นเขาด้วย สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด ผมลองย้ำ ๆ เร่งหลาย ๆ ทีก็ไม่ติด เข้าตาจนเลยบนบานสิ่งศักสิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา เชื่อไหมครับ ยังขนลุกไม่หาย จู่ ๆ เครื่องก็ติด ( น้าน สิ่งสักสิทธิ์มีจริง ) ได้ขึ้นเขาไปเที่ยวต่ออีก พอมาถึงอุทยานก็คุ้มค่ากับที่ไปครับ จุดชมวิวเขาช้างเผือก ทำให้พวกผมหายเหนื่อยตาม ๆ กัน คุ้มค่ากับที่ขับรถไต่ทรหดขึ้นมา แล้วพวกผมก็ไปเที่ยว น้ำตกจ๊อกกะดิ่นต่อ น้ำตกนี้รถเก๋งธรรมดาเข้าไม่ได้ พวกผมเลยจอดรถไว้ที่จุดพักรถ แล้วโบกรถโฟร์วีลล์กัน รอตั้งนานก็ไม่มีใครรับขึ้นรถ ในที่สุดสักพักก็มีรถกระบะใจดียอมรับลิงป่าอย่างพวกผมขึ้นรถ น่าแปลกที่เป็นหน้าแล้ง แต่น้ำตกยังมีน้ำเต็ม อีกเหมือนเดิม พวกผมโดดตุ๋มว่ายให้สะใจ หลังจากนั้นพวกผมก็ไปนอนพักที่แพของชาวบ้าน เป็นแพส่วนตัวครับ ไม่ติดกับใครเลย ที่ได้พักที่นี่ เพราะเพื่อนพ่อผมซึ่งเป็น สจ กาญจนบุรี จองให้ เห็นวิวของเขื่อนเขาแหลม สวยมาก ๆ ครับ ช่วงอาทิตย์ตกลับเหลี่ยมเขา สีส้มกับสีน้ำเงินของน้ำตักกัน เป็นภาพที่ประทับใจมากครับ พวกเรากิน ๆ นอน ๆ อยู่บนแพ สักพักก็ไปโดดน้ำ พายเรือบด นั่งคิดเลข ( เล่นไพ่ ) วันรุ่งขึ้นก็ขับรถกลับ ระหว่างทางผมก็แวะทำบุญที่วัดป่าสุนันทวนาราม ( สายหลวงปู่ชา ) ครับ

trip นี้สนุกมากครับ ได้ไปเที่ยวหลายที่ ผมได้ของฝากกลับมาด้วย คือ "ไข้หวัดใหญ่ " นอนป่วยซมไปสองวันครับ แต่ก็คุ้มค่ากับประสบการณ์ อีกอย่างนึง ทุกครั้งที่อยู่กับเพื่อน พอแฟนเพื่อนโทรมาหา ตรูก็อิจฉาเฟ้ย อินเลิฟกันจาง ไม่เห็นใจคนเพิ่งโสดบ้าง เออ แฟนไม่เลิกบ้างให้รู้ไป แต่ลึก ๆ ผมก็ยังคิดถึงแฟนเก่าผมครับ อยากให้เขามาเที่ยวที่นี่จัง อยากให้เขารับรู้ว่าผมคิดถึงเขามากแค่ไหน อยากเล่าเรื่องสนุก ๆ ให้เขาฟัง อยากให้เขาเป็นห่วงและโทรหา แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราจากกันไกลแสนไกล ถึงอย่างไหร่ผมก็ลืมเขาไม่ลงครับ ยังหวังดีและอยากให้เขาเจอแต่สิ่งดี ๆ ตลอดไปครับ

รูปด้านล่างนี่วิวของเขาช้างเผือก สวยไหมครับ ( จิ๊กรูปมาจากพี่เดียวดายเทร็คกิ้งไทย เพราะช่วงนี้ทางอุทยานไม่ให้เดินขึ้นยอดเขาครับ )


Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2552 14:16:59 น. 10 comments
Counter : 2732 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นอีกหนึ่งที่ที่อยากไปค่ะ
 
 

โดย: นู๋ที วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:16:01 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:30:28 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายและเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกครับ

รูปสวยมากครับ
 
 

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:45:50 น.  

 
 
 

สวัสดีครับ..คุณหมอวิน

หายไปนานนะครับ มาอ่านเรื่องเที่ยวของคุณหมอ อ่านแล้วเห็นภาพ ทำให้อยากไปเที่ยว..

จริงๆ แล้วผมก็มีแผนที่จะไปเมืองกาญจน์ ว่าจะ .. ว่าจะ หลายทีแล้ว ที่จะไป เหมืองปิล็อค ไปหาป้าเกรน (บ้านเล็กในป่าใหญ่) ว่าจะไปมา 2 - 3 ปีแล้ว ก็ไม่ได้ไปซะที เพื่อนว่างไม่พร้อมกันซักที

จนล่าสุดวันก่อนดูรายการทีวี เค้ามาถ่ายที่เหมืองปิล็อค เห็นแล้วก็ทำให้อยากไปอีกครั้ง..

Happy Valentine Day!!!

 
 

โดย: Mega-Batt วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:37:11 น.  

 
 
 
มีคนบอกว่า เวลาไปเที่ยว ความสำคัญไม่ได้อยู่แค่ไปที่ไหน แต่สำคัญที่ว่าไปกับใครด้วย

อันนี้เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องจริง

ว่าแต่เคยไปเที่ยวคนเดียวบ้างไหมครับ รสชาติมันน่าจะท้ายความโสดอยู่ไม่น้อยนะ
 
 

โดย: ทานะ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:19:03 น.  

 
 
 

แวะมาทักทายครับ .. คุณหมอวิน

สบายดีนะครับ

 
 

โดย: Mega-Batt วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:20:23:19 น.  

 
 
 
มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ ถ้า ชอบความเป็นธรรมชาติ
ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ภูสอยดาวเป็นสถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว อีกแห่ง ปีนขึ้นไปถึงยอดเขา สัมผัสกับปุยเมฆ และกลางคืน นอนดูดาวที่เหมือนใกล้กับเรามาก ๆ แต่ข้างบนเขา ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไร เลย ...
 
 

โดย: หยกสีชมพู วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:13:00:27 น.  

 
 
 


แวะมาทักทายครับผม

 
 

โดย: Mega-Batt วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:19:59:04 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Polball วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:33:34 น.  

 
 
 
แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม
 
 

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:10:24:33 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

jackanape
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ซาหวัดดี ซาวีดัดคร้าบบบบ

ผมชื่อ วิน ครับ

เรื่องที่สนใจเป็นพิเศษ

-หนังสือทุกประเภท อาทิ วรรณกรรมคลาสสิก วรรณกรรมเยาวชน นักสืบ วิทยาศาสตร์ นวนิยาย วรรณคดี ศาสนา ท่องเที่ยว จิตวิทยา ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ บุคคลสำคัญ
-เรื่องบ้าน,ที่อยู่อาศัยและการจัดสวน
-สุขภาพและการแพทย์
ยินดีที่ได้รู้จักทุก ๆ คนครับ มีอะไรที่อยากคุยกับผมหรือมีคำแนะนำดี ๆ e-mail มาคุยกับผมได้ครับ



[Add jackanape's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com