ไปไหนไปกัน ที่มีสองล้อติดเครื่อง

กรุงเทพ - เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ขี่รวดเดียว 1141 km

หลังจากมีความฝันไว้นานร่วมห้าเดือน ( ส.ค.49 )
ในที่สุดผมก็ได้ทำความฝันนั้นสำเร็จ ( 5 ก.พ. 50 )
ด้วยการขี่เวฟ 125 อาร์ ไปพิชิตแม่ฮ่องสอน
คนเดียว ขี่รวดเดียว ระยะทาง 1141 km
ใช้เวลาในการเดินทาง 15 ชั่วโมง

รถครอบครัว สปอร์ตทัวริ่ง ซิ่งทั่วไทย

แวะหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน
เพื่อมาติดต่อขอรับใบประกาศ ผู้พิชิต 1864 โค้ง

พอรับใบประกาศเสร็จ ก็เดินข้ามไปอีกฝั่งนึง
ไปที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อส่งใบประกาศกลับกรุงเทพ
ส่ง EMS ค่าใช้จ่าย 35 บาท

พอจัดการอะไรเสร็จแล้ว ก็ไปต่อที่พระธาตุดอยกองมู

เวฟ 125 ครั้งหนึ่งบนพระธาตุดอยกองมู

หนองจองคำ
เมื่อตอนปีใหม่เคยมาแล้วครั้งนึง ตอนกลางคืน

มองจากมุมนี้ ช่างงดงามจริงๆ
วัดจองกลาง วัดจองคำ

ไฮไลต์ของทริปนี้คือ หมู่บ้านรวมไทย
กว่าจะมาถึงที่นี่ มันส์สุดๆกับโค้งบนเขา
ที่ทั้งชันและแคบ

เข้ามาถึงซ้ายมือก็จะเจอกับบ้าน ลุงปาละ

จากประตูบ้านลุงปาละ
เข้ามาถึงซ้ายมือ ก็จะเจอมุมโปรดของใครหลายๆคน

ขวามือเป็นบริเวณครัวทำอาหาร

ข้าวมื้อแรกของผมที่บ้านลุงปาละ

แมวเหมียวขี้อ้อนซะเหลือเกิน

จากบ้านลุงปาละก็มุ่งตรงจากถนนเส้นนี้
เพื่อไป ปางอุ๋ง

คืนนี้คงต้องกางเต็นท์นอนที่นี่
เพื่อให้ได้ซึมซับกับธรรมชาติสุดๆ

อัตราค่ากางเต็นท์ของที่นี่ ก็สุดแล้วแต่เราจะให้
ผมนอนที่นี่สองคืน ก็เลยช่วยไป 100 บาท

พระอาทิตย์กำลังลับหายไปหลังขุนเขา

เช้าขึ้นมาอีก 1 วัน อากาศดีสุดๆ หายใจเต็มปอดดี
แต่หนาวโครตๆ

สิ่งที่กำลังรอคอย ขึ้นมาแล้ว

อยู่กรุงเทพตั้งแต่เกิด ยังไม่เคยสัมผัสอะไรที่งดงามแบบนี้

จากนั้นก็เดินสำรวจไปเรื่อยเปื่อย

มองไปตามข้างทางก็เจอแต่หมอก

ควบเจ้าเวฟ 125 มาทั้งวัน ถ้าได้ควบเจ้านี่ต่อนะ สุดๆเลย

หลังจากเฝ้ารอคอยมาหลายชั่วโมงแล้ว
ก้ถึงเวลาออกมาปรากฏให้เห็นซะหน่อย หงษ์ขาว

หงษ์ดำ

นี่ถ้าไปกันหลายๆคนนะ ตอนกลางคืนก่อกองไฟกัน
นั่งจิบเครื่องดื่มเบาๆกัน สุขใจที่สุด

เที่ยวแบบคนรุ่นใหม่ ร่วมใจรักษาความสะอาด

ทริปนี้เป็นการขี่รถที่มาราธอนที่สุด พอลงมาจากแม่ฮ่องสอนแล้ว ก็มาเชียงใหม่มาเจอกับเพื่อนๆที่เพิ่งมาจากกรุงเทพ ไปขี่รถตะลุยพิชิตยอดดอยต่างเช่น
ดอยอินทนนท์ , ดอยอ่างขาง , ดอยแม่สลอง , ดอยตุง
แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก รวมระยะทางไปกลับ 3319 km

กรุงเทพ - เชียงใหม่ ขาไปใช้เวลาเดินทาง 9 ชั่วโมง
จากเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ใช้เส้นทาง ฮอด-แม่สะเรียง
ใช้เวลาเดินทาง 5.5 ชั่วโมง

รวมๆแล้วเป็นระยะทาง 1141 km ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด
15 ชั่วโมง เติมน้ำมันไปทั้งหมด 810 บาท

////////////////////////////////////
08 / 02 / 50

ทริปต่อเนื่อง เชียงใหม่ - เชียงราย
หลังจากที่กลับลงมาจากแม่ฮ่องสอน เพื่อมาเที่ยวต่อกับเพื่อนๆที่เพิ่งมาจากกรุงเทพ

การเดินทางครั้งนี้ ไปกันทั้งหมด 3 คน และรถ 3 คัน

1. พี่เอก YAMAHA TRICKER 250

2. บี HONDA WAVE 125 S

3. ตี๋ HONDA WAVE 125 R

จากแม่ริมเราใช้เส้นทางหลวง 107 - 1089 - 1
แม่ริม - เชียงดาว - ไชยปราการ - ฝาง - แม่อาย - แม่จัน - แม่สาย

ก่อนออกเดินทางจากเชียงใหม่ แวะตุนพลังกันซะนิด

ส่วนผมก็กระดกกาแฟกระตุ้นก่อนเลยครับ

ระหว่างทางเจอฝูง NISSAN NAVARA มาทดสอบด้วย

ระหว่างทางไปเชียงราย กำลังทำถนนกันครับ

แวะไหว้พระและถ่ายรูปกัน

ซักพักก็ได้ยินเสียงกระหึ่ม มองลงมาก็เจอ 10 ล้อ แซงกันบนเขา บรึ๋ยยย

ดอยแรกของวันนี้ ดอยอ่างขาง 25 km ที่ไม่ธรรมดา

คำเตือน ////

ระหว่างทางแวะซื้อน้ำส้มคั้นสดๆ

สบายๆครับ แค่นี้เวฟ 125 ขึ้นได้สบาย ขนมๆ

ทางขึ้นชันมากๆ

เห็นแบบนี้ไม่ธรรมดานะครับ ลงมาเร็วๆ แหกครับแหก

โค้งมีให้เล่นกันเพียบ

และแล้วก็ขึ้นมากันถึงข้างบนดอยอ่างขาง

YAMAHA TRICKER 250 จ๊าบบสุดๆ เลยครับพี่

น้ำส้มคั้นสดๆ ซู๊ดดดดด ชื่นใจจริงๆครับ

จุดหมายต่อไปคือ ดอยแม่สลอง

ทางสวยๆ วิวสวยๆ ถนนเนียนๆ

ถึงแล้ว คุ้มนายพล

กับเมนูขึ้นชื่อ ขาหมูหมั่นโถว , เป็ดกรอบ , เอ็นกวาง

ทานอาหารกันเสร็จ ก็มุ่งหน้าไปแม่สาย จ.เชียงราย
คืนนี้พวกเราค้างคืนกันที่นี่ คืนละ 200 บาท
รถ 3 คัน คน 3 คน ก็ถึงเวลาต้องพักผ่อนแล้ว

ภายในห้องพัก

09 / 02 / 50
วันนี้อยู่เหนือสุดแดนสยาม เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปสูงสุดแดนสยาม

บัตรผ่านข้ามแดน เสียค่าใช้จ่าย 30 บาท ข้ามไปอีกฝั่งเสียอีก 10 บาท

สุดหล่อที่พาเราเที่ยวฝั่งพม่า เสียค่าใช้จ่ายคนละ 50 บาท

วัดที่พม่า

ทางเข้าเจดีย์ชเวดากอง

งดงามมากๆ เจดีย์ชเวดากอง

จากแม่สาย - ท่าขี้เหล็ก พวกเราก็ไปต่อกันที่พระธาตุดอยตุง

อ่านประวัติกันครับ

หลุมเสาตุง

กลับแล้วครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้พวกเราจะไปพิชิตดอยอินทนนท์

10 / 02 / 50
ก่อนไปดอยอินทนนท์ เราแวะบ้าน 100 อัน 1000 อย่าง

เข้าไปข้างในแล้ว เค้าห้ามถ่ายรูปครับ
ข้างในก็จะมีไม้แกะสลักต่างๆ

แว้บบเดียวก็ขึ้นไปดอยอินทนนท์
ถ่ายรูปคู่กับป้ายซะหน่อย

ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โครงการหลวง บนดอยอินทนนท์

เราแวะมาเพื่อสิ่งนี้ ปลาเทราซ์รมควัน ตัวละ 150 บาท

กลับลงมาจากดอยอินทนนท์ ผมดูท่าทางเหนื่อยๆนะ
แต่เดี๋ยวมีก๊อก 2

กลับจาดอยอินทนนท์ถึงบ้านพักที่แม่ริมก็เกือบจะค่ำๆแล้ว
ผมก็รีบแพคของขึ้นรถเพื่อเตรียมกลับกรุงเทพ

///////////

ก๊อก 2 ออกจาแม่ริม เวลา 20.00น. เพื่อทำสิ่งท้าทายอีกครั้ง
เชียงใหม่ - กรุงเทพ ขี่รวดเดียว คนเดียว ระยะทาง 749 km
ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง 30 นาที
เป็นอีกหนึ่งช่วงชีวิตที่ท้าทาย ทั้งรถและคน

ถ่ายภาพทั้งหมด ( เชียงใหม่ - เชียงราย )

บี daytona

โฉมหน้านาย บี daytona
ขี่แรดเอาชัยก่อนกลับกรุงเทพ ( แหม๋ทำไปได้ )

Last Update : 31 กรกฎาคม 2550 22:31:06 น.

วิวสวยมากเลยค่ะ

ขี่ wave ไปเหรอคะ อะโห

โดย: random-4 30 กรกฎาคม 2550 10:11:27 น.

โอ้โห ขี่ wave ไปเก่งนะ เราขับรถไปยังจะแย่เลย ขอนับถือ ขอนับถือจริงๆ เสียค่าน้ำมัน เท่าไหร่?ไปกันเยอะๆสนุกนะ มีไรช่วยกันได้ เราก็อยากไปอย่างคุณบ้างจัง

โดย: iamorange 30 กรกฎาคม 2550 10:44:17 น.

อิจฉาจัง...ได้เที่ยวหลายที่แน่ะ

โดย: annie (annie_martian ) 30 กรกฎาคม 2550 11:53:22 น.

นับถือๆ ขนาดเราอยู่แถวนี้ยังแย่เลย

โดย: tirannor (tirannor ) 30 กรกฎาคม 2550 17:01:19 น.

นายเยี่ยมมากก ... หลังแข็งไปหมดแล้วมั่งตอนนี้ ขี่รถ พันกว่าโล

โดย: -*-Superbaker 30 กรกฎาคม 2550 17:38:42 น.

สุดยอดครับ สักวันผมต้องไปบ้าง

โดย: Mr.Submarine 9 สิงหาคม 2550 14:46:16 น.

ช่วงนี้มีออกไปเที่ยวไหนบ้างครับ จะเกาะไปด้วย

โดย: aeann 11 สิงหาคม 2550 8:07:20 น.

เมื่อวานนี้เพิ่งไปกาญจนบุรี ( ศรีสวัสดิ์ ) ก็โค้งมีให้บริโภคอีกเช่นเคยครับ

ช่วงนี้วิวตลอดสองข้างทางสวยงามมากครับ
ขี่ไปก็เจอฝนบ้างนิดหน่อย เย็นๆสบายๆ ชื่นใจครับ

โดย: dnt_mocyc 12 สิงหาคม 2550 6:02:56 น.

เจ๋งมากๆ คะ ไปแม่ฮ่องสอนมาเหมือนกันแต่เราเช่ารถตู้ไป แค่เห็นทางก็กลัวแล้ว

ขี่มอเตอร์ไซค์ไปได้ นี่ขอยกนิ้วให้จริงๆ ค่ะ ไว้จะมาตามทริปไปเที่ยวอีกนะ

โดย: wetrip 20 ตุลาคม 2550 15:36:27 น.

dnt_mocyc

มีฝันไว้แล้ว ต้องมุ่งมั่นทำให้ได้
[Add dnt_mocyc's blog to your web]