ททท. - เที่ยว เที่ยว เที่ยว

เกาะกระดาน ณ เมืองตรัง ขับรถสะใจ ทะเลสวยใส ดำน้ำเกาะไหง สุดท้ายก็หลงไหล

“ทริปนี้ สบายๆ เงียบๆ ยังกับรีสอร์ทส่วนตัว ไม่มีใคร มีแต่เราสองคน”

หลังจากที่ซื้อ Package มาจาก งาน ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่จัดที่เมืองทองธานี ครั้งที่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว นานโข เราสองคนก็ตกลงใจว่าคงต้องใช้ package นี้กันซักที เราก็ไม่ได้เที่ยวกันมานานแล้ว และได้ฤกษ์พอดี ประจวบกับเดี๋ยว package จะหมดอายุซะก่อน เลยตกลงปลงใจ ร่วมกันตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะลาพักร้อน 1 อาทิตย์โลดครับ สัปดาห์หลังปีใหม่ 2009 นี่แหละ สวนกระแสซะเลย คืนที่ผู้คนกำลังกลับจากต่างจังหวัดเพื่อจะมาเริ่มงานในวันจันทร์ แต่เราออกจากกรุงเทพฯ

ติดต่อรถทัวร์ของทรัพย์ไพศาลทัวร์ เพื่อจองรถ ทุกเบอร์ ทุกวัน ก็ยังไม่ติดครับ แต่ก็ยังกระหยิ่มใจอยู่เลย ว่าเราสวนกระแสกับชาวบ้านอยู่ คิดว่าไปซื้อตั๋ววันที่จะไปก็คงมีครับ แต่ปรากฏว่า มือใหม่ลงใต้อย่างพวกเราก็ล้มไม่เป็นท่าครับ นั่ง taxi จากบ้านไปสายใต้ ตั๋วเต็มหมดทุกช่อง รถเสริมก็ไม่มี เพราะเอาไปเสริมขาเข้ากันหมด พนักงานของขนส่งก็ใจดีนะครับพยายามหารถเสริมให้ หาทางให้ แต่สุดท้ายก็ไม่มี ก็นั่ง taxi กลับมาเริ่มต้นที่บ้านครับ หมดค่า taxi ไปประมาณ 500 กลับมาจุดเริ่มต้นที่เดิม ตัดสินใจ ขับรถไปเองโลด

ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 ทุ่ม ถึงตรัง ตี 4 ครึ่ง โอ้ว สะใจ ขับรถหาที่นอนพักซักงีบ แล้วตอนเช้าพลาดไม่ได้ครับ ต้องหมูย่างเมืองตรัง ไม่ได้ไปกินเขาว่ามาไม่ถึง เล่นไปซะชุดใหญ่หลังจากอดอยากบนรถมาทั้งคืน เราก็ขับรถหาร้าน “หมูย่างเมืองตรัง” กันครับ พอมาถึงสั่งหมูย่างชุดเล็กครับ

เขามาเสริฟถาดใหญ่ๆ จับวางๆๆๆ ก็ได้มาอย่างที่เห็น แต่ไม่เป็นไรนะครับ ถ้าเราไม่ได้ทานถ้วยไหน เขาก็เก็บกลับไปไม่ได้คิดตังครับ หมูย่างอร่อยมากครับ ขอบอก หอมดีจริงๆ :)_

เสร็จสรรพ ก็เดินทางมาถึง office ของบริษัททัวร์ที่เราจอง package กันมา รอรถตู้มารับไปยังท่าเรือและออกเดินทางไปยังเกาะกระดานครับ

ดีจังเลยครับ เงียบมาก เพราะนักท่องเที่ยวเพิ่งเดินทางกลับไปทำงานกัน สวนกับที่เราโดดงานมาเที่ยวกัน จึงมีนักท่องเที่ยวเหลืออยู่ 2-3 หลังเท่านั้นเอง และเหลือแต่ฝรั่งเท่านั้นเอง ยังกับหาดส่วนตัว และนี่คือกระต๊อบที่พักของเรา เขาบอกให้เดือนเลือกเอาเลยครับอยากได้หลังไหน ก็เลย หลังนี้ละกันมันอยู่ใต้ต้นมะขามใหญ่ๆ คงจะร่มดี

มีเปลอยู่หน้ากระท่อมของเรา ก็เลยมีเปลส่วนตัวหน้ากระท่อมเลยครับ กระท่อมอื่นไม่มี โฮ่ะๆๆ...

วันแรกนี้ เรามาถึงรีสอร์ทตั้งแต่ยังไม่เที่ยง มาถึงแม่ครัวก็รอรับออเดอร์สำหรับอาหารมื้อเที่ยงที่รีสอร์ทจะเตรียมให้เราในแพ็กเกจ เราก็ถามว่าจะต้องสั่งอย่างไรครับ หรือว่าไม่ควรสั่งเกินแบบไหน เนื่องจากเจียมตัวเพราะซื้อแพ็กเกจมา แต่แม่ครัวบอกว่าอะไรก็ได้ค่ะ อยากทานอะไรก็สั่งได้ ก็เลยงงเข้าไปใหญ่อะไรจะใจดีปานนี้ สุดท้ายเราก็สั่งเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆทานกัน เข้าไปรวมกับหมูย่างเมื่อเช้าที่ยังย่อยไม่ละเอียดดี โอ้วอิ่ม หลังจากท้องอิ่ม ที่เหลือก็ไม่มีอะไรทำแล้วครับ เนื่องจากได้ข่าวว่าหาดยาวมากๆ วันนี้ก็หมดไปกับการเดินสำรวจ และเล่นน้ำที่หน้ารีสอร์ท จบด้วยอาหารเย็นที่ป้าเตรียมไว้ให้

วันที่สอง วันนี้ทางรีสอร์ทก็จะพาเราไปดำน้ำครับ ตื่นแต่เช้ามาถ่ายรูปเล่น วันนี้ป้าแม่ครัวทำขนมปัง ไข่ดาวให้ทานเป็นอาหารเช้า เสร็จแล้วก็เปลี่ยนชุดและเตรียมตัวไปดำน้ำครับ เนื่องจากไม่มีแขกอื่นนอกจากเรา เรือที่เรานั่งไป ก็มีแต่เราสองคนอีกแล้วครับ เรือส่วนตัว
จุดดำน้ำจุดแรกและเป็นจุดที่ประทับใจที่สุดคือ เกาะไหงครับ เรือไปจอดอยู่ที่แหลมเจ้าแม่กวนอิมนี้เอง

ตรงหัวแหลมจะมีโขดหินใหญ่อยู่ กองสองกอง ปลาเยอะมาก ,ปะการังโต๊ะ , ปะการังอ่อน , ฟองน้ำทะเล ปะการังสีม่วงสีอื่นๆ ปะการังเยอะแยะมากมาย สวยมากครับ เจอปลาสิงโตสองตัว แต่อยู่ลึกหน่อยครับ ปลาปักเป้า และอื่นๆอีกมากมาย ที่นี่เป็นจุดแรกที่ดำ snorkel กันในทริปนี้และเป็นจุดที่ประทับใจในทริปเลยครับ ถ้าชอบการดำ snorkel แล้วจุดนี้สวยมาก คอนเฟิร์ม !!!
จุดต่อไปก็คือ เกาะม้า เกาะเชือก เพื่อดำดูปะการัง และไปจบที่เกาะมุก เพื่อเข้าไปชมถ้ำมรกตครับ วันนี้ก็เต็มอิ่มเลยครับกับการดำน้ำเล่นเอาฟินกัดข้อเท้าไปเลย
วันนี้จบด้วยอาหารที่ป้าแม่ครัวเตรียมไว้ให้ชุดใหญ่เลย เราก็ซัดซะพุงกาง ป้าบอกส่งท้ายว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำข้าวต้มหมูให้กินครับ

วันที่สาม ตื่นเช้ามาถ่ายรูปเล่น หันไปเจอป้ากำลังลงจากเรือของคนเรือที่ออกไปหาปลามาครับ ตะโกนมาบอกผมว่า “เย็นนี้มีปลาทอดกินแล้ว” ซื้อมาจากเรือนี้ครับ

อ่ะโห ป้า น่ารักจริงๆ อุตส่าห์ หาปลามาจนได้ มื้อเช้านี้ก็ซัดข้าวต้มหมูของป้าชามเบ่อเริ่มจนพุงกางอีกเช่นเคย ก่อนที่จะเตรียมตัวไปเที่ยวต่อครับ และแล้ววันนี้ก็มีแต่เราที่เป็นนักท่องเที่ยวอยู่ 2 คนบนเรืออีกเช่นเคย
วันนี้พาไปเกาะรอกครับ คนเรือบอกว่าโชคดีมาก เพราะวันนี้คลื่นสงบ สามารถไปเกาะรอกได้ เนื่องจากช่วงนี้ลมแรงมาตลอดทำให้มีคลื่น บางวันไม่สามารถออกไปเกาะรอกได้ เพราะต้องไปไกลมาก นั่งเรืออยู่เป็นชั่วโมงครับ กว่าจะถึง แต่เขาบอกว่าไม่ว่าจะฤดูไหน ที่นี่ก็น้ำใสมากตลอดปีครับ แต่จะมาได้หรือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับคลื่นลมว่าเรือจะมาได้หรือเปล่า เพราะว่าอยู่ไกลมากๆ เรือพาไปดำน้ำ 3 จุด ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ น้ำใสสุดๆ ไปเลย วันนี้ก็เต็มที่กับการดำน้ำครับ เล่นเอาเพลียไปเลย กลับรีสอร์ท เหลือเวลาเยอะก็เลยเดินเที่ยว เล่นน้ำ พักผ่อน และมาจบที่อาหารเย็นที่ป้าเตรียมปลาทอดเอาไว้ให้ครับ พุงเป่งไปเลย

และแล้วก็ถึงวันสุดท้าย ได้เวลาเดินทางกลับบ้านครับ

แล้วเจอกันใหม่ เกาะกระดาน เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งในความประทับใจในการดำน้ำครับ

Last Update : 17 มีนาคม 2552 22:19:09 น.

โหย ดูแล้วคิดถึงเกาะกระดาน

ผมไม่ได้ไปร่วม 5-6 ปีแล้วนะเนี้ย

โดย: นายแมมมอส 17 มีนาคม 2552 23:41:50 น.

อาหาร น่าทานจัง ค่ะ

โดย: iamorange 18 มีนาคม 2552 13:14:10 น.

น่าสนุกจังค่ะ เสียดายรูปน้อยไปนี๊ส....

โดย: noinanai 20 มิถุนายน 2554 14:53:39 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 9:57:57 น.

dmon

[Add dmon's blog to your web]