หน้าที่อันยิ่งใหญ่ มาจากเว็บบล็อคอันใหญ่ยิ่ง
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
เกี่ยวกับพ่อ

มีโอกาสได้นั่งอ่านข่าวของคุณ วิกรม กรมดิษฐ์ เรื่องข่าวการเสียชีวิตของคุณพ่อโดยที่ไม่ได้พบหน้ากันเป็นระยะเวลานานร่วมสิบปี เจอกันอีกทีก็เสียซะแล้ว กลายเป็นตราบาปในใจไปเลย

อ่านตรงนี้แล้วนึกถึงตัวเองทันที ตอนเด็กๆครอบครัวแยกทางกัน เราก็เห็นเรื่องเลวร้ายในชีวิตคู่ของพ่อแม่ เฝ้าบอกตัวเองทุกวันว่าเกลียดพ่อ ถึงขนาดเดินผ่านกันยังไม่ยอมทักทายด้วยความเป็นคนทิฐิสูงและไม่ค่อยยอมใคร

มีโอกาสได้พบพ่อครั้งสุดท้ายเมื่อสี่ปีก่อนในงานศพคุณย่า เราก็ยกมือไหว้พร้อมความรู้สึกเดิมๆ คือโกรธ ไม่อยากเจอ และคิดว่าจากนี้คงไม่เจอแล้ว

ในช่วงปีสองปีมานี้เราก็มีคนคอยพูดเตือนสติว่าให้กลับไปหาพ่อบ้าง ถ้าต้องเจอกันอีกครั้งในตอนที่ไม่มีลมหายใจแล้ว จะรู้สึกไม่ดีเอานะ เราก็เริ่มคิด คิดทุกวันว่าควรลดทิฐิให้หายไปจากใจสักที แต่สิ่งที่เค้าทำมันก็เป็นภาพสะท้อนขึ้นมาเตือนใจเราตลอด เกิดเป็นอาการแบบสับสนว่าไปดีไม่ไปดี

พอเรามาเริ่มคิด จริงๆพ่อเค้าก็ดีกับเรามาก รักเรามาก เพียงแต่ชีวิตคู่มันก็ไม่ได้สวยหรูไปหมด จากการที่เราก็อายุมากขึ้น มีแฟนและเข้าใจชีวิต มันก็ลดทอนความรู้สึกโกรธลงไปบ้าง และจริงๆเราก็คิดถึงพ่อ อยากรู้ความเป็นไป ในทุกๆปีของ 5 ธันวา ที่ทุกคนจะโพสเฟชบุคกอดพ่อบ้าง ไหว้พ่อบ้าง เราก็รู้สึกแบบอ้างว้าง ทั้งๆที่เรามีพ่อ แต่เรากลับไม่ได้ทำแบบนั้นบ้าง

วันนี้มาอ่านข่าวนี้เลยรู้สึกว่าถ้าเราไม่ทำ มันคงช้าไปที่เราจะทำจริงๆ




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2556 5:16:55 น. 4 comments
Counter : 6937 Pageviews.

 
ถ้าคิดถึงก็ไปหา ไปหาดีกว่านะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 เมษายน 2557 เวลา:0:21:12 น.  

 
hi....
respect your father and your mother


โดย: smack วันที่: 6 สิงหาคม 2557 เวลา:7:17:11 น.  

 
สวาทดีจร้า
มาแปะจร้า
------------------------------
วันนี้คุณแปะ ให้คุณ ตุ๊กตาซัง ไปแล้วค่ะ


โดย: smack วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:8:32:47 น.  

 



สวัสดีครับ

ทักทายครับ




โดย: เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง วันที่: 3 พฤษภาคม 2559 เวลา:7:28:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตุ๊กตาซัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวสวย ชาติตระกูลไม่ดี การศึกษาพอมี หน้าตาดีไปวันๆ
555+
Friends' blogs
[Add ตุ๊กตาซัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.