จดหมายจากพระจันทร์ 2แบบ







ถึง....ดวงตะวัน


นานแล้วสินะ...ที่ฉันไม่ได้เขียนจดหมายถึงเธอ...ทั้งๆ ที่ฉันมีเรื่องตั้งมากมายที่อยากจะเล่าให้เธอฟัง แต่ฉันจะเริ่มต้นยังไงดีล่ะ?....อาจจะเป็นเพราะว่าฉันนั้นห่างหายจากการเขียนถึงเธอมานานพอสมควร...พอวันนี้เริ่มมีเวลาที่จะเขียน..ก็กลับนึกอะไรไม่ออกเสียอย่างนั้น...เอาเป็นว่า...ตอนนี้ฉันกับดวงดาวทั้งหลายรอบๆ ตัวฉันสบายดี...งานเราหนักนิดหน่อย แต่ฉันก็เชื่อว่าเราจะผ่านพ้นกันไปได้ด้วยดี...แล้วเธอล่ะเป็นยังไงบ้าง...ยังสบายดีอยู่ตรงนั้นใช่ไหม? ยังคิดถึงพวกเราอยู่บ้างรึเปล่า?



น่าแปลกใจนะ...ที่ดวงตะวันอย่างเธอและพระจันทร์อย่างฉัน เราต่างก็อยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน...มีหน้าที่และภาระที่คล้ายคลึงกันแท้ๆ แต่เราก็กลับหาโอกาสที่จะโคจรมาพบกันไม่ได้เอาเสียเลย...หรืออาจจะเป็นเพราะว่าช่วงเวลาในภาระหน้าที่ของเรามันต่างกัน ก็เธอนั้นต้องส่องแสงและให้ความอบอุ่นกับใครๆ ในเวลากลางวัน ส่วนฉันก็มีหน้าที่ส่องแสงนวลๆ แบบเย็นสบายในยามค่ำคืน



ฉันเคยฝืนหยุดอยู่นิ่งเพื่อรอให้เธอโคจรมาเข้าใกล้กับฉันมากที่สุด...อย่างที่บางวันอาจจะมีใครเห็นพระจันทร์อย่างฉัน ไม่ยอมลับขอบฟ้าไปตามกาลอย่างที่ควรจะเป็น แม้หมดเวลาในหน้าที่แล้ว...นั่นก็เป็นเพราะฉันรอที่จะพบเธอ...รอ....เพื่อที่จะได้พูดคุยไต่ถามทุกข์สุขและอยู่กับเธออย่างที่ใจของฉันต้องการ...แต่เธอรู้ไหม? พอท้ายที่สุดแล้วฉันก็พบว่า...มันก็เป็นแค่ความพยายามของฉันอยู่ฝ่ายเดียวที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้เราได้พบกัน...เพราะเมื่อถึงเวลานั้นขึ้นมาจริงๆ แสงของเธอที่เจิดจ้าเสียเหลือเกิน ก็กลับมากลบแสงนวลของฉันให้หลุดรอดไปจากสายตาของเธอทำให้เธอมองไม่เห็นฉันอยู่ดี



นี่เราไม่มีวันที่จะได้เจอกันเลยใช่ไหม?

รักและคิดถึงเสมอ
พระจันทร์ดวงเดิมของเธอ





สวัสดีดวงตะวัน คืนนี้มีดาวเต็มฟ้าทอประกาย
ภาระฉันจึงไม่มีมากมาย พอมีเวลานั่งเขียนถึงเธอ
อยู่สบายไหมตะวันเราไม่ค่อยได้เจอกันเลยใช่ไหม
ทั้งๆที่ฟ้าเดียวกันเหมือนใกล้ แต่เพราะภาระของเราต่างกัน
แม้จะไม่ได้พบเจอเธอแต่รู้เสมอ ว่าเธออยู่ตรงไหน
และฉันก็รู้ว่างานเธอหนักเพียงใดเธอต้องดูแลใครๆมากมาย
อยากบอกเธอว่าคิดถึง มีฉันซึ่งยังเป็นห่วงเสมอ
แม้ฉันไม่รู้เมื่อไรจะพบเจอ แต่ฝันถึงเธอทุกคืน
แม้จะไม่ได้พบเจอเธอแต่รู้เสมอ ว่าเธออยู่ตรงไหน
และฉันก็รู้ว่างานเธอหนักเพียงใดเธอต้องดูแลใครๆมากมาย
อยากบอกเธอว่าคิดถึง มีฉันซึ่งยังเป็นห่วงเสมอ
แม้ฉันไม่รู้เมื่อไรจะพบเจอ แต่ฝันถึงเธอทุกคืน

รู้ไว้พระจันทร์ดวงนี้รอพบเจอและคิดถึงเธอเหลือเกิน

นี่ก้อเป็นอีกเสียงนึงนะคะ น่ารักแบเด็กๆ เสียงใสเชียวค่ะ











Create Date : 08 มิถุนายน 2552
Last Update : 8 มิถุนายน 2552 10:14:03 น. 0 comments
Counter : 950 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดีเจ..เมวิกา หน้าหวาน
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]














center>เข้าสู่เวปหลัก


Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดีเจ..เมวิกา หน้าหวาน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.