Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

1 ขวบ 3 เดือนจ้า

และแล้วน้องใบตองของแม่ ก็มีอายุครบ 1 ขวบ 3 เดือน หนูโตขึ้นเยอะ พร้อมๆ กับความซนที่โตตามมาด้วย แต่ก็ซนแบบน่ารักล่ะ สิ่งที่หนูทำได้เพิ่มขึ้นใน 1 เดือนที่ผ่านมา มีมากมายเลยล่ะ



พัฒนาการทางด้านความคิด และภาษา อันนี้แม่และพ่อรู้สึกภูมิใจเป็นที่สุด เพราะในเดือนนี้ หนูเรียก "แม่" และ "พ่อ" ได้แล้ว ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะไม่ค่อยชัด แต่ก็รู้ว่าหนูเรียก แม่ กับ พ่อ และหนูก็พูดตามแม่ได้ในหลายๆ คำที่แม่เรียกให้ฟัง เช่น แกะ ปู่ ย่า ป้า น้า ฯลฯ ได้แค่นี้แม่ก็รู้สึกดีใจแล้ว นอกจากนี้ หนูรู้และเข้าใจในคำพูดแม่มากขึ้น จนเกือบจะทุกคำที่แม่หรือใครๆ พูดแล้วล่ะ เพียงแต่บางทีก็ทำเป็นดื้อ ไม่รู้ไม่ชี้ซะงั้น ส่วนลีลาการเต้นตามจังหวะเพลง ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มีท่าทางมากขึ้นเรื่อยๆ ไว้มีเวลาแม่จะถ่ายคลิปมาเก็บไว้ให้ใบตองดูอีกนะ
เดือนนี้แม่ซื้อนิทานมา 2 เล่ม หวังว่าหนูจะชอบอ่านหนังสือมากขึ้น และล่าสุดในวันเกิดแม่ที่ผ่านมา แม่ก็ซื้อ ก-ฮ แบบมีแถบกาวลอก-แปะได้ ไว้ฝึกความจำให้หนู แต่ตอนนี้หนูเอาแต่ดึงทิ้งอ่ะ แม่ตามเก็บเหนื่อยเลย (อีกหน่อยหนูก็คงเข้าใจน่านะ)
พัฒนาการทางด้านร่างกาย ส่วนสูงกับน้ำหนักยังไม่ได้วัดอ่ะ เดี๋ยวไปฉีดวัคซีนวันที่ 20 ถึงจะรู้นะ หนูมีร่างกายที่แข็งแรงมาก เพราะเดือนนี้ยังไม่เคยป่วยเลย จะมีก็แต่เจ็บตัว หลายต่อหลายหนจากความซน ความดื้อของหนูนั่นล่ะ (มันก็ต้องมีบ้างวัยซน)
การแปรงฟันของหนู ดูจะเข้าใจดี เพราะในทุกเช้าเมื่อตื่นมา แม่จะส่งแปรง ตักน้ำใส่ขันให้หนู แล้วหนูก็แปรงฟันเอง ถึงจะทำได้ไม่ดีนัก แต่หนูก็เข้าใจว่าจะต้องแปรงฟัน เมื่อตื่นนอนตอนเช้า ฟันซี่ที่ 8 กำลังแทงเหงือกหนูขึ้นมาแล้ว...



พัฒนาการทางด้านจิตใจและอารมณ์ หนูก็ยังคงเป็นเด็กที่มีอารมณ์ดีเหมือนเดิม จะมีหงุดหงิดในบางครั้งที่ถูกขัดใจ (ต้องขัดบ้างเพราะว่ามันอันตรายนะลูกนะ) แต่ก็หาย และอารมณ์ดีได้ในเวลาไม่นาน



อื่นๆ ที่หนูทำได้ มีอีกมากมาย อย่างเช่น...หนูใส่รองเท้าเองได้แล้วด้วย เป็นรองเท้าแบบสวม ที่แม่ซื้อให้หนู หนูดูจะชอบมันมากเลยล่ะ ใส่ตลอดบางครั้งจะเข้านอนยังใส่เข้าห้องนอนเลย เก่งจังเลยลูกแม่
หนูทำตาปิ๊งๆ เป็นด้วย
หอมแก้มทุกคนที่แม่บอกให้หอม
สวัสดีทุกคนที่แม่บอก "ธุจ้า" เดี๋ยวต่อไปคงต้องสอนหนูว่า "สวัสดี"
มายืนฟังเพลงชาติทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงชาติ
สิ่งที่หนูทำได้ดีที่สุด คือ เตะบอล (สงสัยแม่จะดูบอลมากไปตอนท้องหนูอ่ะ เพราะว่าพ่อชอบดู)
แต่ช่วงนี้หนูดูจะเป็นเด็กที่นอนยากขึ้นนะ เพราะว่าห่วงเล่นมากขึ้น กว่าจะนอนหลังจากตื่นนอน 6 โมงเช้า ก็จะนอนอีกทีเกือบเที่ยง หรือเที่ยงวันไปแล้ว ช่วงบ่ายก็ไม่นอนอ่ะ ทำเอายายเหนื่อยกับการซนของหนูทั้งวัน ตอนกลางคืนกว่าจะนอน ก็ 3-4 ทุ่ม แม่กับพ่อเหนื่อยจนจะหลับก่อนหนูเกือบทุกครั้งเลย หรือว่าหนูจะเปลี่ยนเวลานอนแล้วล่ะลูกรัก




 

Create Date : 18 ตุลาคม 2553
3 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 15:56:49 น.
Counter : 948 Pageviews.

 

 

โดย: หน่อยอิง 18 ตุลาคม 2553 17:29:06 น.  

 

น้องน่ารักจังค่ะ แก้มยุ้ย
แปรงฟันเอง เหมือนมัดหมี่เลย
แต่ก่อนชอบแปรง แต่เดี๋ยวไม่ค่อยยอมอีกแล้วค่ะ

 

โดย: iamnerisa 18 ตุลาคม 2553 20:58:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ แม่น้องใบตอง

แม่แอลเพิ่งได้ตามมา อยู่ตะพงค่ะ คนละทิศเลยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ น้องใบตองจ้ำม่ำมากมาย
ช่วงนี้กำลังเรียนรู้เลยเนอะ ว่างๆน้องใบตองมาเที่ยวทางบ้านเพมั่งนะคะ ไปดูพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกันหรือยังคะ
ถ้าไป เดี๋ยวน้องน้อทไปแจมด้วย อิอิ

 

โดย: แอล (aal990 ) 26 ตุลาคม 2553 13:06:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


takecarekids
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add takecarekids's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.