This Is My Life
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ความสุข กับ ความทุกข์

อยากรู้จริงๆ ว่าเจ้าความสุข กับความทุกข์ มันจะรู้จักเหน็ดเหนื่อยบ้างมัย?
เพราะในช่วงชีวิตของคนเรา ก็ต้องมี ทั้งเจ้าความสุขและความทุกข์
ค่อยปลัดเปลี่ยนกันเข้ามาในชีวิตเราตลอดเวลา จนบ้างครั้งอดคิดไม่ได้
ว่าใครมันอิจฉาใครกัน? เพราะเมื่อเรามีความสุข เจ้าความทุกข์ก็จะไม่ปล่อย
ให้เราได้อยู่กับความสุขนั้นนานนัก ความทุกข์ก็จะต้องรีบแทรกตัวเข้ามา
แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ เจ้าความทุกข์มักจะพาเพื่อนที่น่ากลัวของมันมา
ด้วยนั้นก็คือ ความสิ้นหวัง แต่เจ้าความทุกข์มันก็คงจะอยู่กับเราได้ไม่นาน
เพราะเดี๋ยวเจ้าความสุขก็จะกลับเข้ามาอีกครั้ง คงไม่มีใครที่จะชอบให้
เจ้าความทุกข์อยู่กับเรานานนัก เพราะฉะนั้นก็ขอให้เจ้าความทุกข์เป็น
ตัวขี้อิจฉาก็แล้วกัน

ชีวิตคนเรามันไม่มีอะไรแน่นอนจริง ๆ บางทีดูเหมือนว่าคลื่นชีวิต
กำลังจะสงบ แต่ก็เกิดมีพายุฝนตั้งเค้ามาซะอย่างนั้น
จริง ๆ มันอาจเป็นแค่พายุฝนเล็ก ๆ ที่ดูไม่น่าจะหนักหนาอะไร
เทียบไม่ได้กับพายุฝนที่ชีวิตเราเคยเจอมาเลย แต่บางทีพายุฝนเล็ก ๆ
ก็อาจจะทำให้เราท้อแท้ได้ ถ้ามันเข้ามาตอนที่เรายังไม่พร้อมที่จะเผชิญ
กับมัน เพราะเรายังบอบช้ำ จากพายุฝนที่ชีวิตเราเคยผ่านมา
และเมื่อเรายังไม่พร้อมที่จะรับมือกับมัน
บางทีเราก็อาจจะต้องพ่ายแพ้ให้กับพายุฝนลูกเล็ก ๆนี้ก็ได้

ปล.ฉันเหนื่อยเหลือเกินแล้ว เรามาสงบศึกกันได้มัย "พายุ"




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2553
1 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 21:12:50 น.
Counter : 564 Pageviews.

 

สุขอยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน

ทำใจยอมรับ และ สู้กันต่อไป

^o^

 

โดย: Life & Learn 13 พฤษภาคม 2553 23:06:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


stardiary
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่มีความฝัน ความหวัง และความรัก
Friends' blogs
[Add stardiary's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.