คนทำบุญขอบ่น ^^
...2สิงหาคม55วันนี้เป็นวันพระ เป็นวันอาสาฬหบูชา ....
เมื่อวานตอนเย็นนัทกะแฟน ไปโลตัส ไปเลือกซื้อเทียน หลอดไฟ เตรียมไว้ทำบุญวันนี้ เมื่อเช้าตื่นไม่เช้ามาก เพราะหลวงตาที่นัทไปทำบุญด้วยตลอด ท่านจะรับสังฆทาน 8 โมงเช้าถึง 10โมง ก่อนหน้าท่านจะรับแต่คนที่มาใส่บาตร ไปถึงวัดก็ 8 โมง คนเยอะมากกก ก็อ่ะน่ะเทศกาลก็งี้ล่ะ ที่หน้ากุฏิท่านมีคนรอคิวอยู่มากเพราะรอให้คนข้างในออกก่อน ท่านเพิ่งเริ่มสวดไม่นาน รอบนึงก็ประมาณ 40นาที ที่ท่านจะสวดเสร็จ เราไปกะแฟนก็รอไปเกือบครึ่ง ชม.ได้ ก็เข้าแถว มีเก้าอี้ไม่กี่ตัวบางคนก็นั่งรอ บางคนก็ยืนรอ เรากะแฟนยืนรอ แดดอ่อนๆๆไม่ร้อนมาก  ระยะห่างของแถวก็นิดหน่อย แต่ก็มีคนที่ไม่มีมารยาท เดินเบียดคนอื่นๆที่อยู่หลังเรา เดินขึ้นมาอยู่หน้าเรา เป็นผู้หญิงวัยรุ่นกะแฟนเค้า  "ผู้ชายดูมีการศึกษา เพราะเค้ารู้ว่าอะไรควรไม่ควร เรามองหน้าเค้าก่อน เค้าก็พูดกะแฟนเค้าเบาๆๆว่า ออกไปเข้าแถวเถอะ พี่ๆเค้าก็เข้าแถวกันอยู่ นี่เราแซงหน้าเค้าอยู่นะ แต่ก็น่ะ นางคนนั้นคงไม่ได้เรียนรึไม่คงไม่มีใครสอน นางบอกว่า อยู่ตรงนี้แหละ แล้วทำหน้าบึ้งใส่แฟนตัวเอง ที่หวังดีคอยสอนให้มีมารยาท ด้วยความที่เราเองก็ได้เรียนมาบ้าง ถึงไม่มากแต่ก็พอรู้มารยาททางสังคม นิดหน่อยค่ะ +กับเป็นคนชอบพูดตรงๆๆแต่ไม่ใช่ขวานผ่าซากซะทีเดียวน่ะ เลยพูดออกไปว่า เค้าไม่รู้จริงๆๆเหรอว่า คนที่มายืนอยู่ตรงนี้ เค้ามาก่อนหน้านานแค่ไหน รึคิดว่าถ้าอยู่แถวหลังแล้วบุญที่ทำมันจะไม่ถึง แต่เราว่า บุญนะจะได้ก็ต่อเมื่อเราไม่ไปเบียดเบียนใคร ไม่ใช่เหรอ แค่เริ่มต้นของการทำบุญก็ต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อนแล้ว ไม่ไหวอ่ะ แค่นั้นล่ะ แฟนคนดีของนางก็ สะกิดพูดอีก ทีนี้นางหันมามองเรา เราก็มองหน้าแบบ "รึไม่จริง"นางก็หันหน้าไปทางอื่น ซักพัก คนข้างในเริ่มเดินออกมา เราก็คิดในใจว่า มันจะเข้าใจที่เราบ่นมั้ย แต่พอต้องเข้า นางก็ยืนรอให้เราเข้าไปก่อน นางถึงเดินเข้ามา แต่ก็นับว่ายังแซงคิวคนข้างหลังเราอยู่ดี เอาเถอะคิดซะว่า ค่อยๆๆฝึกตัวเองไปล่ะกัน ในหลายครั้งที่ไปทำบุญแล้วต้องเจอแบบนี้ ก็ทำให้อารมณ์เสียจริงๆๆเพราะบางคนก็อายุเยอะอยู่ แต่คนแก่เราก็ไม่เคยว่านะค่ะ ^^ กับบางคนก็แต่งตัวดี แต่ชอบมาแบบรีบๆๆ มาแล้วบอก รีบๆเพราะจะต้องไปทำงานเดี๋ยวไม่ทัน เราก็จะบอกว่า เราเองก็ต้องไปเปิดร้านเหมือนกัน ทุกคนก็มีงานกันหมด เพราะงั้นก็ต้องตามคิวค่ะ แต่ก็เป็นกับแค่บางคนนะค่ะ เราก็ดูที่มารยาทของแต่ละคนด้วยล่ะ ถ้ามาดีพูดดีดี ไม่ใช่แบบเดินยืดมา แล้วบอกชั้นรีบ งี้บอกได้เลยว่า "ไม่ได้ค่ะ"รมณ์เสียนิดหน่อยค่ะ แต่พอเข้าไปเริ่มสวดมนต์ ก็ทำให้หายรมณ์เสียแล้วละค่ะ เฮ้อ!!



Create Date : 02 สิงหาคม 2555
Last Update : 2 สิงหาคม 2555 15:50:27 น.
Counter : 925 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปุยเมฆที่แสนอบอุ่น
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนอ้วนที่คอยคิดแต่จะลดน้ำหนัก แต่ไม่เคยทำซักที.. หึหึหึ

เป็นคนอ้วนที่คอยบอกตัวเองเสมอว่า พรุ่งนี้ชั้นจะเริ่มตั้งใจ..หุหุหุ

เป็นคนอ้วนที่คอย ผัดวันประกันพรุ่งเสมอกะเรื่อง นน....อิอิอิ


...แล้วเมื่อไหร่จะผอมว่ะเนี๊ยยย ....(อันนี้เป็นเสียงสะมี)

...เอาน่าเดี๋ยวมันกะผอมเองแหละ.. 555555
สิงหาคม 2555

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 สิงหาคม 2555