Tamabea Blog (by เอิง) - มุมภาพสวยๆ ท่องเที่ยวยุโรป เรื่องราวสนุกๆ จากอิตาลีค่ะ

ฟ้าสวย ทะเลใส ที่ประเทศโปรตุเกส

โปรตุเกส นอกจากจะชื่อนักฟุตบอลชื่อดังแล้ว ประเทศโปรตุเกสนั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ประเทศไหนเลยนะคะ เมืองที่ขึ้นชื่อคือเมืองลิสบอน ซึ่งเป็นเมืองหลวง มีพิพิธภัณฑ์ ปราสาท โบสถ์สวยๆ ให้ดูมากมาย เดินหนื่อยหน่อยแต่คุ้มมากค่ะ ดิฉันกับสามีมีโอกาสไปเที่ยว เครื่องบินใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว (มิลาน-ลิสบอน) เรียกว่ามีแรงเก็บไว้เที่ยวเยอะทีเดียว ภูมิประเทศนั้นขึ้นๆ ลงๆ ค่ะ เป็นเนินเขาไปทั้งประเทศ เพราะมีผลจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 1755 ทำให้เกิดการเปลี่ยนลักษณะของพื้นดินไปโดยรอบ การเดินทางในตัวเมืองนั้นไม่ยาก เพราะมีทั้งรถไฟฟ้า รถราง รถบัส ฯลฯ แต่นั่งรถรางสะดวกค่ะ ได้ชมทิวทรรศไปด้วย เราพักที่เมืองลิสบอนและระหว่างวันก็นั่งรถไฟไปต่างเมืองชมทะเล ปราสาทสวยๆ ดิฉันเป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้วเลยได้เก็บภาพสวยมากฝากกันค่ะ

⇑ หอคอยเมืองเบเลม Torre di Belém นั่งรถรางไปจากเมืองลิสบอน แค่สิบห้านาทีเท่านั้นค่ะ อยู่เรียบริมทะเล แดดแรงหน่อยแต่อากาศดีมาก

⇑ ปราสาทเจโรนิมอส Monastero dos Jerónimos อยู่ในเมืองเบเลมค่ะ เคยเป็นพระราชวังเก่าของกษัตริย์ แต่ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ข้างในตกแต่งสวยงามมาก แต่ไม่มีภาพภายในให้ดูค่ะ เพราะห้ามถ่ายภาพ เสียดายจริงๆ

⇑ รถไฟขนาดเล็ก ขึ้นไปดูปราสาทพิน่า เมืองซินทรา

⇑ ปราสาทพิน่า เมืองซินทรา Il Palacio de Pena ต้องนั่งรถไฟออกไปจากลิสบอนประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้วค่ะ

⇑ ปราสาทมอโรส Castelo dos Moros อยู่ไม่ไกลจาก ปราสาทพิน่า เมืองซินทรา เดินไปประมาณสิบนาที มีธงชาติปักอยู่บนยอดด้วยนะคะ

⇑ ทะเลใสๆ ที่เมืองคาสไคส์ Cascais ห่างจากเมืองลิสบอนไปทางตะวันตก ต้องเดินทางโดยรถรางหรือรถไฟค่ะ ทะเลสวยมากสีเข้มเป็นประกาย พักทานอาหารเที่ยงกันที่นั่น อาหารทะเลมีให้เลือกมากมาย

⇑ ลานคอมเมอโชส์ เมืองลิสบอน Praça do Comércio กลับมาเมืองลิสบอนที่พัก รอบๆ ลานนี้มีศูนย์การค้า ขาช้อปเดินกันสนุกเลยค่ะ

⇑ โบสถ์ประจำเมืองลิสบอน อยู่บนเนินเขาด้านตะวันตก Cattedrale di Lisbona

⇑ พาร์คนาโชส Parque das Nações ศูนย์แสดงเอกซ์โปส์ของเมืองลิสบอน มีศูนย์การค้าใหญ่ ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอยู่ใกล้ๆ

⇑ ขนมชื่อดังจากเมืองเบเลม พาสเตสเดอร์นาต้า pasteis de nata เป็นพายคัสตาร์ด รสชาติอร่อย ต้องทานกับกาแฟเข้มข้น รับรองติดใจค่ะ

Last Update : 20 กรกฎาคม 2553 20:16:15 น. 3 comments

สวยมากเลยอากาศดี๊ ดีเนอะท่าทางจะเดินเพลินน่องโป่งเลยเรา 555

โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:17:44:17 น.

ชอบโปรตุเกสจัง สวยคะสวย

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:18:15:39 น.

ทริปหน้าจะขอไปโปรตุเกส แบบอย่างของคุณเอิง น่ะค่ะ ภาพสวยมากค่ะ

โดย: คนเมืองไกลบ้าน วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:57:25 น.

diamondsky
Milan Italy

สวัสดีค่ะชาวบล็อกแกงค์ทั้งหลาย ขอแนะนำตัวนิดนึงค่ะ ชื่อ "เอิง" เป็นผู้หญิงธรรมดา สบายๆ อารมณ์ดี ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลี บล็อคนี้เขียนเพื่อต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสนุกๆ ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทำอาหาร ฯลฯ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว Bloggang ขอบคุณที่แวะมาทักทาย คอมเมนต์กันได้นะคะ

Instagram: diamondsky11

*All Rights Reserved*
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย
พรบ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

*ขอบคุณมากค่ะ*
สำหรับกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์
Bloggang Popular Award #6 และ #8
กับรางวัล Best Klaibaan Blog

[Add diamondsky's blog to your web]