*_*
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

จิตสำนึกของคนชอบเที่ยว...

เรื่องนี้ต้องขอบอกเลยว่าอยากเล่าให้ฟังมากครับ
คือ... เมื่อปลายปีที่แล้วตัวผมและเพื่อน 4 คน ได้มีโอกาศไปเที่ยวที่ที่สวยอันดับต้นๆของเมืองไทย นั่นคือ ภูกระดึง
สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดยอดเลยนะเพราะกว่าจะขึ้นไปได้นี่ โอ้..! สุดๆแห่งความเหนื่อย เพิ่งเคยไปครั้งแรก ผมว่าเพื่อนหรือแฟนที่คุณพาขึ้นไปด้วยจะรักกันหรือเกลียดกันก็ดูกันที่นี่แหละ ถ้าคุณไม่เชื่อลองไปดูสิครับ แล้วจะรู้ว่าเป็นยังไง ผมเป็นคนนึงครับที่ชอบท่องเที่ยวแต่ไม่ค่อยจะมีโอกาศ ตอนเรียนอยู่มีเวลาแต่ไม่มีเงิน พอตอนนี้มีเงินแต่ไม่มีเวลา ปีนึงจะได้ไปเที่ยวก็ประมาณครั้งหรือสองครั้ง ไปกันทีก็นัดกันเป็นปีๆ

เข้าเรื่องเลยดีกว่า
คือ...ที่อยากจะบอกคือว่างี้ครับ ตอนผมไปเที่ยวภูกระดึงอีกนั่นแหละ คืนสุดท้ายก่อนจะกลับผมได้เดินไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก เดินไปถึงประมาณ3โมงน่าจะได้
พระอาทิตย์ยังไม่ตกนี่ยังไม่ถึงเวลา ผมกับเพื่อนๆเลยนั่งซื้อขนมมากินกันเพื่อรอไปพลางๆ แล้วผมก็ได้พบกับเหตุการณ์นึง คือผมคิดว่ามันไม่น่าจะเกิดกับคนที่ชอบท่องเที่ยวบนป่าบนเขาอย่างนี้ ระหว่างที่ผมนั่งรอนั้น ข้างๆซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ไปเที่ยวนั่นแหละ เป็นกลุ่มขี่จักรยานมากันประมาณ4-5คน พวกเขานอนหลับอยู่ข้างๆพวกเขามีถุงขนมวางเกลื่อนอยู่หลายใบ ในนั้นมีแต่ขยะที่พวกนี้กินกันหมดแล้ว พอถึงเวลาที่ต้องนำจักรยานไปคืน พวกเขาก็ตื่นแล้วขี่จักรยานไปเลยทิ้งถุงขยะนั้นไว้ ผมเห็นแล้วเป็นภาพบาดตามากครับ แล้วเพื่อนผมคนนึก็ต้องเดินเก็บไปทิ้ง
โห...! อะไรกันนี่กินแล้วชิ่ง บอกตรงๆผมเองก็ไม่ใช่คนที่รักสะอาดหรอกนะครับ แต่เห็นแล้วทุเรศครับ มาเที่ยวกันถึงนี่แล้วทำตัวแบบนี้ ทำอย่างนี้อยู่บ้านเถอะครับ ถึงคุณจะรวยมาจากไหนก็ไม่ควรทำแบบนี้ ถ้าผมเป็นเจ้าหน้าที่นะผมจะให้เขาลงไปจากภูเลยจริงๆ

บ่นมาซะเยอะไม่รู้คนอ่านจะด่าผมป่าวว่ามันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ไหน แต่เป็นประสบการณ์ที่ผมได้ไปพบมา ผมคุยกับเพื่อนทุกครั้งเวลาเจอกัน เพื่อนผมยังบ่นเลยว่าผมจะไปแค้นเขาทำไม คือ ไปเที่ยวที่นี่ครั้งแรกแล้วเจอแบบนี้ไม่ไหวครับ คนที่ทำแบบนั้นลงไปน่าจะคิดซะใหม่นะครับ

ทุกๆที่ที่คุณไปอย่าลืมครับว่า มันก็เหมือนบ้านตัวเอง ยิ่งในประเทศไทยด้วยแล้ว ยิ่งต้องช่วยกันรักษาครับ

ถ้าอยากรู้เรื่องภูกระดึงก็เมลล์มาคุยกันได้นะครับ สำหรับคนที่ไม่เคยไปแล้วชอบเที่ยวป่าเขาแบบนี้ละก็ สอบถามได้ครับ .......




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2549
5 comments
Last Update : 17 สิงหาคม 2549 0:44:18 น.
Counter : 323 Pageviews.

 

เป็นสำนึกที่ดีมาก สำหรับนักท่องเที่ยว ภูกระดึงไปมา 2 ครั้งค่ะ ประทับใจทุกรอบ มีฟามสุขทุกครั้งที่นึกถึง
แต่คงไม่ได้ไปอีกอะ ปืนไม่ไหวแล้ว คริ คริ

 

โดย: ไก่น้อย (psaekim ) 17 สิงหาคม 2549 1:28:13 น.  

 

เข้าใจอารมณ์ค่ะ คนเรามักง่ายแบบนี้มีเยอะค่ะ ไปเที่ยว
แทนที่จะช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด กลับไม่มีจิตสำนึก
ที่ดี เที่ยวด้วยกันก็น่าจะรู้ ช่วยกันคนละไม้ละมือ บ้านเมือง
เราจะได้สะอาดตา


บางกลุ่มก็อย่างนี้ล่ะค่ะ เรียกรวมๆ เค้าไปว่าไอ้พวกขยะ
แห่งการท่องเที่ยวแล้วกัน พวกมักง่ายแบบนี้

 

โดย: JewNid 17 สิงหาคม 2549 14:03:48 น.  

 

ยังไม่เคยขึ้นภูกระดึงเลย เพื่อนๆ เค้าไปขึ้นกัน เราก็ไม่มีเวลา ตอนนี้มีเวลา คนอื่นก็อยากไปที่อื่นกันแล้ว

ยังดีนะคะเนี่ย ที่ยังมีกลุ่มที่ช่วยเก็บกันอยู่

แต่ถ้าพวกชอบทิ้ง มีมากกว่าพวกตามเก็บ ก็แย่เหมือนกัน น่าจะมีบทลงโทษที่เอาจริงเอาจังบ้าง

 

โดย: LEE (lyfah ) 17 สิงหาคม 2549 15:58:43 น.  

 

วันหลังไปเที่ยวปางอุ๋งกันนะ

 

โดย: pok (pilok ) 20 สิงหาคม 2549 20:11:09 น.  

 

ไอ้พวกชอบทิ้ง ต้องตัดมือมันเลย...นิสัยเสียเนอะ

 

โดย: nissan4848 (nissan4848 ) 21 สิงหาคม 2549 21:21:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


dezemberza
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
Friends' blogs
[Add dezemberza's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.