ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ปล่อยมัน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ภัยร้ายรูปแบบใหม่

พอดีเป็นสมาชิกเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง ได้ข่าวแจ้งเตือนมายังสมาชิกในบอร์ด
เห็นว่ามีประโยชน์เลยนำมาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน จะได้ระวังตัว

แจ้งข่าว

เมื่อเช้า (25 มี.ค. 2553) มีโทรศัพท์อ้างว่า มาจาก Call Center ของ TOT (เป็นระบบอัตโนมัติ) แล้วให้กด 9 มีพนักงานรับสาย

บอกว่า เราค้างค่าโทรศัพท์ อยู่ 16,000 กว่าบาท ก็งง + ตกใจ เพราะเคยใช้เบอร์ TOT แต่ปิดไปนานแล้ว

ก็บอกเบอร์ที่เราค้างชำระมา ไม่ใช่เบอร์เก่าของเรา แต่เป็นเบอร์บริษัท อะไรสักอย่าง แต่เปิดในชื่อเรา เอาแล้ว.........ตอนแรกคิดเลยว่าโดนเอาบัตรประชาชนไปใช้แน่เลย เพราะเพื่อนเคยโดยมาก่อน ซวยจริง

คุยไปคุยมา (เสียงพนักงานก็แปลกๆ เหมือนพม่า แต่ก็คิดว่าเค้าคงพูดไม่ชัด) แล้วเค้าบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาสอบปากคำ


...ผ่านไปสัก 10 นาที มีพันโทสุวิทย์ ทองเมือง โทร.จาก พ.อ.ส. เกี่ยวกับหน่วยงานการฟอกเงิน (เค้าว่างั้น) โทรมาสอบปากคำ ถามข้อมูลเบื้องต้น

ประมาณว่าเราโดนข้อหาฟอกเงิน มีเงินหมุนเวียนในบัญชี 4-5 ล้านบาท ในช่วงเืดืือนนี้.....สาธุ..สมพรปากรวยขนาดนั้นก็ดีจิ....

มีหมาย ศาลมาแล้วไม่ยอมไปติดต่อ จะยึดทรัพย์สินทั้งหมดเลยภายใน 5 โมงเย็นวันนี้่ น่ากลัวมากกกกกกกกกกกก..(ยิ่งมีน้อยนิดอยู่) เราก็บอกว่าไม่เห็นมีเอกสารมาเลย คงยึดไม่ได้หรอก เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดนี่นา

คุยไปหลังๆ เริ่มยิ่งไม่ค่อยน่าเชื่อถือ เราก็ถามว่าทำไมต้องเอาข้อมูลละเอียดขนาดนี้ บอกชื่อไป มัีนยังอ่านไม่ค่อยถูกเลย ก็ตามน้ำไปเรื่อยๆ

แล้วก็มีประัมาณว่าโทร ไปหาอีกหน่วย แล้วให้เราฟังด้วย ว่าเราจะโดนข้อหาโน่นนี่ ก็ฟังไปเรื่อยๆ มันถามอะไรก็เริ่มมั่วไป (คิดในใจถ้าเป็นตำรวจจริงนี่ จะโดนข้อหาให้การเท็จไม่นี่ เพราะตอบมั่วไปหมด)

แล้วถามว่ามีบัญชี ธนาคารกรุงเทพฯ ไหม มีเงินเยอะป่าว เงินเดือนเท่าไร อยู่กับใคร ทำงานที่ไหน เราก็มั่วๆ ไป

เค้าก็ขู่..ว่า "นี่คุณไม่รู้เหรอว่าคุณทำอะไรอยู่ คุณมีเงินหมุนเวียนมากขนาดนี้ คุณฟอกเงินหรือเปล่า คุณยืนยันนะว่าไม่ได้ทำจริงๆ นะ" เราก็บอกยืนยันค่ะ

แล้วก็ถามว่ามี บัญชีธนาคารกี่อัน เราก็บอกมีอันเดียวที่คุณรู้นั่นแหละ (ที่มันแอบอ้างว่าเรามี) บอกว่าถ้าให้การเท็จ ว่ามีบัญชีธนาคารอื่นอีกนอกจากกรุงเทพ ธนาคารแห่งประเทศไทย จะยึดบัตร ปิดบัญชีเรา ว่าไปโน่น (ที่จริงก็มีหลายบัญชีนะ แต่เราก็ให้การเท็จไปแล้วอ่ะ)


สุดท้ายบอกว่าเราจะทำงัยต่อไป เราบอกจะไปแจ้งความ มันก็เลยว่า งั้นขอข้้อมูลแค่นี้แหละจะลงบันทึกประจำวัน


พอ วางสาย โทรหา ToT เขาบอกว่าเป็นพวกมิจฉาชีพค่ะ ส่วน พอส. อะไรนั่นจริงๆ คือ ปอศ. กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (มันพูดไม่ค่อยชัด)

//www.amlo.go.th/amlo_new/

ตอนนี้ TOT กำลังหาทางแก้ไขอยู่ เพราะมันใช้ระบบอัตโนมัติของ TOT เนียนเลย...แต่ คนรับสายดูไม่ค่อยเนียน น่าจะเป็นเพื่อนบ้านเรานี่แหละ

ก็โทร. แจ้งข่าวคราว เผื่อเจอแบบนี้ ขอให้ระวังไว้ แล้วหาทางช่วยกันหาทางจับมันให้ตำรวจที รู้งี้น่าจะด่ามันไปบ้่าง อิอิ

ที่มา : //www.thaiseoboard.com/index.php/topic,111689.0.html




 

Create Date : 08 เมษายน 2553
5 comments
Last Update : 8 เมษายน 2553 15:16:18 น.
Counter : 829 Pageviews.

 

ตามน้ำไปเรื่อยๆ ดูซิมันจะทำอะไรได้
วันหลังอำมันกลับไปบ้างเอาให้เว่อๆ หน่อย

 

โดย: kim_tiger 8 เมษายน 2553 16:30:21 น.  

 

เจ้าของบ้านแอบฮา

 

โดย: Rogina 8 เมษายน 2553 20:36:02 น.  

 

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

 

โดย: Attractions (loveyoupantip ) 27 กรกฎาคม 2554 12:49:27 น.  

 

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

 

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 4:20:45 น.  

 

เดี๋ยวนี้หากินกันง่ายๆ เนาะ
เคยโดนประมาณนี้ครั้งนึง เค้าโทรมาบอกว่าเราเป็นหนี้บัตรเครดิต...หลายอยู่จำไม่ได้ว่าเค้าอ้างว่าเท่าไหร่ เราก็ประมาณว่าฟังอย่างเดียวไปเรื่อยๆ พอเค้าพูดจบเราบอกว่าไม่ได้ใช้บัตรเครดิต เค้าวางสายทันทีไม่มีการพูดต่อใดๆ พวกนี้มัน...(ใช้คำว่าอะไรถึงจะดี)
ยังไงก็ ขอบคุณข้อมูลน่าคิดดีๆ ที่นำมาแบ่งปันจ้า

 

โดย: อุมาพรจ้า (Umaphorn20 ) 18 กันยายน 2554 10:47:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


devilmanb
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add devilmanb's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.