Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
25 กุมภาพันธ์ 2554

คนที่ไว้ใจกลับกลายเป็นคนที่ทำร้ายกัน

คุณเชื่อไหมว่า คนที่เราไว้ใจที่สุด
กลับเป็นคนที่ทำร้ายเราได้ง่ายที่สุดเช่นกัน

เพียงเพราะความไว้ใจ ที่เราให้อย่างบริสุทธิ์ใจ
การที่เราพูดคุย โดยที่เราไม่ได้ใส่หน้ากากหากัน
การที่เราถอดหัวโขนออกมาเพื่อเจอมิตรแท้
แต่สุดท้าย..........................................
ใบหน้าเปลือยเปล่าที่มีแต่ความจริงใจ
กลับกลายเป็นแค่รูปภาพสีน้ำที่เลอะเลือน
ที่ถูกแต่งแต้ม จนกลายเป็นสีดำ
และในที่สุด.......................................
ก็หันกลับมาหยิบหน้ากาก และหัวโขน
บรรจงใส่อีกครั้ง ให้สวยงาม หลอกผู้คนที่พบเห็น
เพียงเพื่อละครฉากต่อไปบนเวทีแห่งมายาชีวิต

เคยโดนกันบ้างไหม ที่โดนคนที่เราไว้ใจทำร้าย
ซึ่งไม่น่าแปลก เท่าไหร่เพราะเราไว้ใจเลย
เล่าเรื่องราวทุกสิ่งอย่าง แล้วในที่สุด
เขาก็เอาสิ่งที่เราเล่ามาทิ่มแทงเรา
โดยที่เราเอง ไม่ได้คิดทำร้ายใคร
แต่ที่พูดบางอย่างเพียงเพราะไว้ใจ

บางคนก็เพราะว่า เขาทำดีก็เลยไว้ใจ
คิดว่าเขาดีจริง ก็เพียงแค่หน้ากาก
ที่ต่อหน้าอย่างลับหลังเขาก็ทำอีกอย่าง
โดยที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่า
อะไรจริงอะไรไม่จริง...................
เพราะเราเชื่อใจ...........................
เพราะเราเชื่อมั่น.....ในสิ่งที่เราเห็นมากเกินไป
จนไม่ทันระวังตัว
สุดท้าย เราก็ไปรู้จากคนอื่นว่า
คนที่ทำร้ายเรา กลับเป็นคนที่เราไว้ใจ
เพียงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

ส่วนคนที่ไม่ดี ทำอะไรก็ไม่ดี
แต่ไม่เคยมองว่า จริงแล้วเขาไม่ดีอย่างไร
เพราะเราไม่เคยไว้ใจเขา ไม่เคยเชื่อใจเขา
ไม่เคยสัมผัส ในสิ่งที่เขาอยากบอก
เพราะไม่มีใจ ที่อยากจะสัมผัส

แปลกนะ คนที่เราไม่เคยเชื่อใจ คนที่เราไม่เคยไว้ใจ
บ้างครั้ง คนพวกนี้กลับเป็นคนที่อยู่ข้างเรา
ไม่เคยคิดทำร้ายเรา เหมือนกับคนที่เราไว้ใจ
คยที่อยู่ข้างๆตัว...........คนที่เรารู้สึกว่า
เรารู้จักเขาดีกว่าใครๆ ทีจริงแล้ว
เราอาจจะไม่รู้จักเขาเลยก็เป็นได้

วันนึงที่คุณ.......................
ถอดหน้ากากทิ้ง ถอดหัวโขนออก
คุณอาจจะเห็นโลกใบใหม่
ที่มีแต่ความจริงใจ ที่ไม่ใช้
ความไว้ใจของอีกฝ่ายมาทำร้ายกัน

...........................................

แต่เมื่อถึงวันนั้น ก็น่าจะบาดเจ็บ
ไปกับคำว่า ไว้ใจ..................

























 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 1:42:43 น.
Counter : 878 Pageviews.

 

สวัสดีตอนบ่ายๆจ้า
เจอมาแล้ว...เจ็บชะ
นานมาแล้วหละ...เพื่อนร่วมงาน
ตอนนี้ลืมแล้ว....อภัยแล้ว พออภัยแล้วจิตใจเราก็สบาย

วันนี้คลึ้มๆเน้อ เหมือนฝนจะตก
อาจจะตก หรือไม่ตก เอาแน่ไม่ได้
เหมือนอารมฌ์เราเลย เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา จนเราเอง
ตาม...แทบไม่ทัน
ใจเราเอง เรายังเอาใจไม่ถูก
เดาใจตัวเองไม่ได้ ว่าจะไปทางไหน ทำอะไร
แล้วเราจะไปคาดเดาอะไรได้...กับใจคนอื่น

ทำใจเรา ให้เป็นสุขไม่ไปยึด ไปเกาะกับคนอื่น
ทำได้เมื่อไหร่....หมดทุกข์แน่

ทำแบบนี้แหละ....ทำได้มั๊ยละน้องสาว
พี่เอง....ทำไม่ได้เหมือนกันจ๊ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 25 กุมภาพันธ์ 2554 14:21:30 น.  

 

มาทักทายก่อน

เดี๋ยวมาใหม่

ง่วงสุดยอด

เจอกันค่ำๆน๊าสาวน้อย

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 26 กุมภาพันธ์ 2554 15:01:44 น.  

 

ไปช่วยเจ้างูมา

ติดรองออกไม่ได้

ตอนนี้เรียบร้อยละ

ง่วงจัง...ไปอาบน้ำนอนก่อนนะ

ฝันดีจ้า

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 27 กุมภาพันธ์ 2554 0:08:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]