สิงหาคม 2553

1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
16
17
18
19
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
น้องเชน นักสู้ตัวจิ๋ว...8 สิงหาคม เจอน้องเชน ครั้งที่สอง เริ่มปั๊มนมให้หนูแล้ว
วันนี้วันที่ 8 สิงหา แล้วนะ แม่ตื่นแต่เช้าอาบน้ำตั้งแต่ 05.30 น. ทำใจให้เข้มแข็ง มาเขียนไดอารี่ ไว้ให้หนูอ่านตอนโต หนูจะได้รู้ว่าหนูเป็นนักสู้แค่ใหน สู้ไปด้วยกันนะครับทั้งครอบครัวเลย


อาบน้ำแล้วก็นั่งเขียนได พอเช้าก็ติดต่อเค้าเตอร์ว่าวันนี้จะไปเยียมลูกไปได้กี่โมง เคาร์เตอร์พยาบาลก็นัดเวลากับเนิร์สให้ สรุปช่วงเช้า ๆ ที่เนิร์สจะค่อนข้างยุ่ง เนื่องจากคุณหมอจะลงตรวจเด็ก แล้วก็มีรับส่ง เด็ก ขึ้นห้องพัก หาพ่อ แม่ เดี๋ยวทางเนิร์สจะโทรกลับมาอีกที



แม่ก็ไม่เป็นไรก็รอได้ ก็นั่งเขียนไดอารี่ แล้วก็โพสต์ถามในเน็ต เกี่ยวกับการย้ายหนูไป รพ ใหม่ เนื่องจากว่าที่นี่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ยังไงก็ต้องดูความปลอดภัยเป็นหลัก




สาย ๆ คุณหมอจิระดา หมอสูติ มาเยี่ยม มาดูแผล ก็ว่าดี ก็คุยเรื่องหนู แม่บอกว่าไปเจอหนูมาแล้ว สงสารหนู คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไรหรอก ถือว่าดีเกินคาด ตอนแรกคิดว่าจะแย่กว่านี้ แต่หนูหนักตั้งสองโล ตอนที่ซาวด์ล่าสุด หมอยังคิดเลยว่าหมอวัดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า แต่พอคลอดออกมาก็โล่ง



สายอีกหน่อย คุณหมอของหนูก็มา ก็รายงานอาการหนูเพิ่มเติม บอกว่าหนูหายใจได้ดีหลังจากได้รับยา แล้วก็จะค่อย ๆ ลดเครื่องช่วยหายใจลงทีละนิด หากหายใจได้ดี หนูจะได้ลองกินนม ซึ่งนมมื้อแรก อยากให้เป็นนมแม่ เพราะว่านมแม่ย่อยง่าย



หากให้นมแม่ไม่ได้ ก็คงต้องให้นมผสม แต่ต้องเป็นชนิดที่ย่อยง่ายมาก ๆ แล้วก็คุยเรื่อง refer หนูไป รพ อื่น


คุณหมอแจ้งว่า ตอนนี้หนูหายใจเองได้ ไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แต่ถ้ามีการเคลื่อนย้าย คงจะต้องใส่ท่อช่วยหายใจเข้าไปเรื่องจาก กลัวว่าหนูจะหยุดหายใจระหว่างทาง จะเป็นอันตรายได้ แม่ก็บอกว่าก็ต้องดูที่ความปลอดภัยเป็นหลัก



แม่ได้คิวเยี่ยมหนูตอน 11 โมง แต่คุณพ่อไม่อยู่ ไปรับพี่แชมป์ ต้องเลื่อนออกไปก่อน ได้เข้าเยี่ยมหนูอีกทีตอน บ่ายโมงกว่า ๆ


ภาพนักสู้เชน





บ่ายโมง พยาบาลเอาเครื่องปั๊มนมมาให้แม่ปั๊ม เพื่อกระตุ้นน้ำนม แม่ปั๊มได้ประมาณ 1 ออนส์ กว่า ๆ พยาบาลบอกว่าดี ขนาดยังไม่ได้ดูดกระตุ้น มีแนวโน้มว่าน้ำนมจะมาดี พยาบาล เอานมไปฟรีส ไว้ให้หนูได้กิน หลังจากที่คุณหมอจะให้หนูลองกินได้ วันนี้แม่ปั๊มนมไปได้ สองรอบ บ่ายโมง กับ บ่ายสี่โมงเย็น รวม ๆ แล้วน่าจะได้ราว ๆ สองเกือบสามออนส์ได้


เครื่องที่ทางโรงพยาบาลให้มาใช้วันแรก ยี่ห้อ AnglePalm แม่ก็พึ่งจะได้ยินนี่ล่ะ คือว่าตอนพี่แชมป์ไม่ได้ใช้เครื่องปั๊ม ซื้อปั๊มมือมาเหมือนกัน แต่ว่าใช้ไม่ค่อยดี เลยเลิก เลยใช้วิธีใช้มือบีบเอา






กลางคืนตีสอง วันที่ 9 สิงหาคม ตื่นขึ้นมาให้คุณพ่อติดต่อเคาเตอร์ให้เอาเครื่องปั๊มมาให้ ทีนี้เป็น SpecTra3 หน้าตาแบบนี้ แม่ว่ายี่ห้อแรกปั๊มได้ดีกว่า แต่ทำมัยแม่ได้ยินคนใช้ SpecTra3 มากกว่า AnglePalm




แม่ว่า Spectra ตรงกรวยมันไม่ค่อยแนบกับเต้า ก็เลยไม่ค่อยปลื้ม แต่ปริมาณที่ปั๊มได้ก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน





วันที่ 9 สิงหาคม

วันนี้ตื่นแต่เช้า ปลุกคุณพ่อไปทำงาน พอคุณพ่อไปแม่ก็อาบน้ำ เก็บทำความสะอาดห้องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ใช่หน้าที่หรอก เขามีแม่บ้าน แต่ว่าไม่อยากนอนเป็นคนป่วย อยากฟื้นตัวเร็ว ก็เก็บตรงนั้น เก็บตรงนี้ พับผ้าห่ม เก็บของ เย็นนี้คุณพ่อจะมารับกลับบ้าน



พอเช้า พยาบาลเห็นแม่อาบน้ำแล้ว เลยเอาชุดมาให้เปลี่ยน แม่ก็ขอให้คุณพยาบาล เอาเครื่องปั๊มนมมาให้หน่อย เพราะว่าแม่จะปั๊มนมเก็บไว้ให้หนู วันนี้แม่กะว่าจะปั๊มสัก 3 รอบ จะได้มีสต็อกนมไว้ให้หนูกิน เพราะคุณหมอบอกว่า ในวันสองวันนี้หนูจะได้ลองกินนม ซึ่งคุณหมออยากให้เป็นนมแม่


เรียกให้พยาบาลที่เคาร์เตอร์ช่วยเอาเครื่องปั๊มนมมาให้จะปั๊มนมไปให้หนู วันนี้ใช้เครื่อง AnglePalm ปั๊มได้ 50 cc ได้ ก็ถือว่าใช้ได้ เดี๋ยวสัก 10 โมงว่าจะปั๊มนมไว้ให้หนูอีก


8.30 น. เวลาประมาณนี้ ผู้อำนวยการ รพ ศิครินทร์ เข้ามาเยี่ยม เยี่ยมแบบเร็วมาก เดินเข้ามาถามว่าหายเจ็บแผลหรือยัง แม่ก็บอกว่าดีขึ้น หลังจากผู้อำนวยการออกไป แม่ก็ทานข้าว วันนี้อาหารอร่อยดี แม่ชอบ แม่ทานเกลี้ยง เพราะว่าคงต้องสร้างน้ำนมให้หนูไง (จริง ๆ เป็นข้ออ้าง)







ทานข้าวทานยาเสร็จ แม่ก็เก็บของเตรียมไว้ คุณพ่อมารับตอนเย็นจะได้ไม่ต้องมามัวเก็บของอีก เก็บของเสร็จโทรนัดเนิร์ส ว่าจะลงไปเยี่ยมน้องเชนเช้า ๆ หน่อย รอตั้งนาน เงียบฉี่ ไม่มีใครมารับลงไปหาหนูเลย แม่เริ่มเซ็ง



ดูนาฬิกา อ้าว นี่มันใกล้ถึงเวลาที่ต้องปั๊มนมอีกแล้วนี่ เลยกดออดเรียกพี่พยาบาลเอาเครื่องปั๊มนมมาให้อีก พร้อมกับแจ้งว่า จะลงไปหาน้องเชน บอกพยาบาลแล้ว แต่ไม่มีใครมาแจ้งอะไรเลย



พยาบาลเลยไปตามเรื่องให้ ได้เรื่องว่าเนิร์สพร้อมตอน 12.30 น. เออนะแล้วก็ไม่แจ้งแม่ ปล่อยให้นั่งรออยู่ได้


แม่พยายามทำใจสบาย ๆ ปั๊มนมให้หนูจะได้เอาลงไปให้ตอนที่ลงไปเยี่ยมหนูเลย




Create Date : 09 สิงหาคม 2553
Last Update : 15 สิงหาคม 2553 8:04:50 น.
Counter : 1472 Pageviews.

6 comments
  
หวัดดีค่ะคุณแม่และน้องเชน สู้ๆ ค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เดี๋ยวน้องก็แข็งแรง น้องเชนสู้มาพร้อมคุณแม่ตั้งแต่อยู่ในท้องแล้ว ขอให้สุขภาพแข็งแรงน่ะค่ะน้องเชน สู้สู้คับ!
>

โดย: น้องโชกุน (baby_shogun ) วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:10:22:18 น.
  
ขอให้น้องเชนได้กลับบ้านเร็วๆ น่ะค่ะ
โดย: lukhin_jeab วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:13:14:13 น.
  
ย้อนกลับไปอ่านตั้งแต่แรก มาจนถึงตรงนี้
ลุ้นระทึกแทนเลยค่ะ คุณแม่เข้มแข็งมากเลยนะคะ
ขอให้น้องเชน แข็งแรงและกลับบ้านได้เร็วๆ นะคะ
เอาใจช่วยอยู่ค่ะ
โดย: konmeechai วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:15:17:11 น.
  
สู้ๆนะเด็กน้อย
เป็นกำลังใจให้นะ
โดย: tew.sk วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:15:51:38 น.
  
เป็นกำลังใจหั้ยนะคะ หั้ยน้องแข็งแรงเร็วๆค่ะ
โดย: พายุ IP: 58.8.163.128 วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:23:20:08 น.
  
ขอบอกว่าเป็นนักสู้ทั้งบ้านเลย

โรงพยาบาลนี้ดีจังเลย มีเอาเครื่องปั้มนมมาให้ปั้มถึงเตียงเลยนะ

โดย: misspommy วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:23:25:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

designbox108
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



ว่าที่คุณแม่มือใหม่ ครับพ้ม