มือเก่าหัดถ่ายภาพ
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
25 กันยายน 2549

Denon กะ O2 เจ้ากรรม

ไม่ได้อัพบล็อคมาเป็นชาติ ^^" ไม่มีเวลาเป็นของตัวเองครับ สืบเนื่องมาจากหลายสาเหตุ และช่วงนี้ก็ให้เวลาไปกับ Titan Quest ที่ซื้อมาตั้งแต่ตอนออกมาใหม่ๆ แต่พึ่งแกะออกจากกล่องมาได้อาทิตย์เดียว

มาเข้าเรื่องที่ตั้งใจจะเขียนวันนี้เลยดีกว่า
ผมสนใจเจ้า O2 Atom มานานพอดู ตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ราคา 3หมื่นกว่าบาท แต่เนื่องจาก มัน... แพง เกิน ไป สำหรับผม ก็เลย รอๆๆ ใช้เจ้า Nokia 6230 ไปพลางๆ ระหว่างนั้น ก็เอา Pocket PC Dell Exim ตัวที่เคยใช้มาหลายปีแล้ว ไปขาย ได้เงินมากินขนม 2500 บาท เนื่องจาก แบตมันเริ่มเสื่อม แล้วก็ไม่รู้จะไปหาซื้อแบตก้อนใหม่จากที่ไหนมาให้มันใช้ =_="



และแล้ว หลังจากที่ราคามันลงมาเหลือ 23,900 สำหรับเจ้า Atom Pure :D~~ ผสมกับความอยากได้เหลือคณานับ ผมก็ได้ไปเสาะหาข้อมูลที่ IT mall กะ Pantip เดินไปเดินมา ไม่มีร้านไหนลดราคาให้จากราคานั้นเลย แต่ที่ .. IT City ฟอร์จูน ให้ราคาเดียวกัน .. แต่ใช้บัตรเครดิตให้แฮะ เครื่องยังไม่มา อยู่ IT City สาขาอื่น ผมก็เลยบอกให้ จนท. ช่วยส่งเครื่องมาให้หน่อย เค้าบอกว่าเครื่องจะมาถึงวันที่พฤหัสที่ 7 กย 49 :)
ผมก็นั่งนับวันรอ พอวันที่ 7 ก็โทรเข้าไปหาเค้า จนท คนดังกล่าวลาพอดี จนท คนอื่นแจ้งว่า ไม่มีหรอกครับ O2 Atom Pure ไม่ได้ส่งมาจากที่ไหนด้วย..

อ้าว ... อ้าว !!! ไหงเป็นอย่างงี้ ผมก็เลยไปสั่งจากที่ Tohome ที่ราคาเงินสด 32949.00 แต่ได้ซองหนัง กะ สายห้อยโทรศัพท์รูปอะตอมสวยๆ แทน เพิ่ม 49 บาทเอง คุ้มแหง :D และแล้วก็ได้เครื่องมาวันศุกร์... ที่ 8/9/2549 เย็นวันนั้น จนท. IT City โทรมาหาผม พี่ๆ เครื่องมาแล้ว..
นี่คือความซวยครั้งแรก ^^" ไม่เป็นไร พี่สาวเคยบ่นอยากได้ เลยบอก จนท ว่า "ผมซื้อของแล้ว แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาพี่สาวไปดูของ"

พอกลับมาใช้งานเจ้า O2 Atom ก็พบเห็นสิวครับ มันมีสิว T_T มันมี dead pixel ขึ้น 1 เม็ด อยู่ช่วงบนขวา โดยวัดจากทางด้านบน และด้านขวา ข้างละประมาณ 1 cm. Atom ของผม ทำไมมันเป็นแบบนี้ และ Limited waranty ของ Atom ก็รับประกันที่ 4 จุด นั่นคือ ถ้าต่ำกว่า 4 จุด ถือว่าปกติ ฮือๆๆๆๆ

วันรุ่งขึ้น ผมลองโทรคุยกะทาง Tohome ดู เพราะคิดว่า ถ้าผมซื้อที่ร้าน ผมต้องไม่เลือกเครื่องนี้ ตอน เจ้าหน้าที่มาส่ง ก็บอกให้ผมเช็คของเร็วๆ เค้ามี notebook อยู่ข้างล่าง ที่มอเตอร์ไซค์เค้า แล้วก็บอกว่า ถ้ามีปัญหาใน 7 วัน จัดการได้

วันนั้นกลับไป ผม up firmware ใหม่ และรู้สึกว่า เครื่องผมมันช่างไม่เสถียรเอาซะเลย มีอาการ soft reset แล้วเครื่อค้างด้วย.. ( อาการเป็นตั้งแต่ก่อน up firmware )

คืนนั้นผมนอนไม่หลับเอาซะเลย เงิน 2หมื่นกว่าของผม ได้ของมีตำหนิ ฮือๆๆๆๆ แล้วก็ดูมันไม่เสถียรด้วย ฮือๆๆๆๆ

วัยรุ่งขึ้น ผมลอง soft reset อีกครั้ง โอ้ว ปาฏิหารย์มีจริง ทำได้เว้ย ผมเลยโทรแจ้งเรื่อง bad pixel Tohome แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ที่รับ Claim จะทำงานวันจันทร์ โดยเค้าจะโทรกลับหาผม..

วันนั้นเอง ผมพาพี่สาวไปซื้อ Atom Pure อีกเครื่องที่ IT City โดยใช้บัตรเครดิตรูดได้ และได้แบตแถมอีกก้อน โหหหห ทำไมโชคดีอย่างงี้เนี่ยพี่สาวผม แม้จะดูเหมือนเครื่องเดโม่บ้าง เพราะคงถูกลองมาอย่างโชกโชน และเหลืออยู่เครื่องเดียว แต่ก็ดูแล้วสามารถทำงานตามฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างถูกต้อง ไม่มี bad pixel ด้วย

วันจันทร์ เจ้าหน้าที่จาก tohome ไม่โทรมา แต่ผมโทรไป จนท. แจ้งให้ผมนำโทรศัพท์เข้าไป เค้าจะส่งเคลมให้ แต่จากที่หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ทำให้ผมทราบว่า เคยมีคนส่งเข้าไปเคลม เครื่องเค้าถูกไปดองอยู่หลายอาทิตย์ และกลับมาในสภาพเดิม คือ ยังมีสิวอยู่ น่าส่งไปประตูน้ำคลีนิค จริงๆ ผมเลยลองให้เขาคุยกับทาง Value ดูก่อน ว่าจะเคลมให้ได้หรือไม่... เรื่องเลยถูกโยกไปตอนบ่าย.. สุดท้าย ผมก็เป็นฝ่ายโทรเข้าไปอีกครั้ง และได้รับแจ้งข่าวร้ายว่า เคลมไม่ได้... ไม่เป็นไร สิวเม็ดเดียว ไม่ได้ทำให้มันน่าใช้น้อยลงเท่าไหร่หรอก ผมก็ใช้มันมาเรื่อยๆ.....

และแล้ว จุดแตกหักมันมาถึง เมื่อมัน hang แล้วผมลอง soft reset ดูอีกที.. เจี๊ยก อาการนั้นมันกลับมาแล้ว soft reset ไม่ได้อีกแล้ว คราวนี้ ผมลองมานั่งจิ่ม soft reset ดูอีกหลายที หลังจากต้องแก้ไขปัญหา soft reset แล้วค้าง โดยการถอดแบตออก มันเป็นทุกครั้งเลยแฮะ soft แล้วค้าง ต้องถอดแบต ถ้าจะ soft ได้ ต้องปิดเครื่องก่อนแล้วทำ =_=" ความซวยครั้งที่สอง บังเกิดจนได้

ผมรีบติดต่อไปที่ O2 Service Center เพื่อขอสอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่น่ารักมาก แจ้งว่า ที่นี่รับซ่อมอย่างเดียวค่ะ ถ้าหากสอบถามเรื่องเทคนิค กรุณา ติดต่อ แสงชัยมิเตอร์ อืมม ดีจริงๆ ไม่เป็นไร ผมติดต่อแสงชัยมิเตอร์ ที่ที่ทำให้ผมได้พบกับ.. แสงสว่าง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มัน เป็น อาการที่ ผิดปกติ คือการ soft reset อาจจะทำให้เครื่อง hang บ้าง แต่มันไม่ใช่ทุกครั้ง ขอให้ผมนำเครื่องเข้าไปให้ตรวจเช็ค
เย็นวันนั้น 15/9/2549 ผมขอออกจากที่ทำงานเร็ว เพื่อนำเครื่องเข้าไป เจ้าหน้าที่ที่รับเครื่องพูดจาดีมาก และดูแลผมเป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังแจ้งว่า จะทำเรื่องเคลมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ถ้าหากมันเสียจริงๆ เพราะยังอยู่ในระยะเวลา 30 วัน วันจันทร์ ผมนำกล่อง O2 พร้อมอุปกรณ์ทุกอย่างเข้าไป ให้จนท ช่วยเคลมยกกล่อง พร้อมกับใบเสร็จ ที่ทาง O2 จะใช้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ในการเคลมประกันทุกกรณี

ผมคิดว่าทุกอย่างคงราบรื่น แต่มีความซวยครั้งที่สาม เมื่อ แสงชัย โทรแจ้งผมว่าให้ขอใบเสร็จใหม่จากทาง tohome เพราะใบเสร็จจาก tohome ไม่มีหมายเลขใดๆ ที่จะอ้างอิงเข้ากับเครื่องโทรศัพท์ของผมได้เลย.. S/N ในใบเสร็จ ผมเดาเอาว่าน่าจะเป็น product code ผมจึงต้องติดต่อที่ Tohome อีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี และ fax ใบเสร็จที่แก้ไขแล้วมาให้ผม ผมจึงจัดการต่อไปได้เรียบร้อย

และวันนี้แหละครับ เป็นวันที่นัดไปรับเครื่องใหม่จากแสงชัย.. หวังว่าคงจะไม่มีความซวยครั้งที่ 4 เกิดขึ้นกับ O2 เจ้ากรรมของผมนะ..

บ่นซะยาวเลย ขอบคุณที่ทนอ่านครับ :)



Create Date : 25 กันยายน 2549
Last Update : 25 กันยายน 2549 11:13:58 น. 6 comments
Counter : 773 Pageviews.  

 
มาเยี่ยมจ้า


โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** IP: 203.144.252.236 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:17:18:21 น.  

 
เอ่อ น้องที่รู้จักกันเค้าเคยใช้ o2 ไม่เวิร์คค่ะ

คุณน้องไม่ปลื้ม จบ !~



โดย: bexide* IP: 202.57.137.209 วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:16:00:45 น.  

 
ใช้ google หาเครื่องเสียงยี่ห้อ Denon อยู่ค่ะ...

ไหงมันมาโผล่ตรงนี้ได้....ไหน ๆ ก็มาล่ะ...

ขอฝากรอยเท้า...เอ๊ย...ชื่อไว้หน่อย...

ว่ามาเยือน....หุหุ


โดย: You want to marry me or NOT??? วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:14:25:45 น.  

 
ว่าจะหามาใช้บ้าง ไม่เอาดีกว่า


โดย: peter.th IP: 125.25.80.39 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:12:37:48 น.  

 
เจออย่างนี้เซ็งเลยนะครับเนี่ย ยังใช้ O2 อยู่รึป่าวครับหรือว่าเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นเรียบร้อยแล้ว PDA phone ตัวแรกของผมก็ O2 mini เลยครับ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถกลับไปใช้ mobile phone หรือว่า smart phone ได้อีกเลยครับ เปลี่ยนมาหลายเครื่องแล้วครับ O2 ล่าสุดของผมก็เป็น atom life ผมโชคดีนะครับไม่เคยมีปัญหาเลยครับ


โดย: องค์ชายข่าหลอ วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:07:56 น.  

 
ตอนนี้ไม่ได้ใช้ O2 แล้วครับ ใช้ Iphone ฟรี อภินันทนาการจากพี่สาว :D happy เลย อิอิ


โดย: Denon วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:53:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Denon
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love Me Love My Dog :-)
[Add Denon's blog to your web]