D.E.N. --A PATHWAY TO YOUR FUTURE--
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

Newspaper Scholarship in Japan

หลายๆคนที่สนใจที่จะศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น น่าจะเคยได้ยินชื่อของทุนนี้กันมาบ้าง จริงๆจุดประสงค์ของโครงการนี้ก็คือเรียนรู้ภาษาเพิ่มเติมจากเจ้าของภาษาโดยตรง พร้อมทำงานหาประสบการณ์...ในส่วนของการเรียน เมือไปถึงก็จะมีสอบแบ่ง class แล้วเราก็เรียนไปตาม course ที่เราเลือกมาตั้งแต่ต้น แต่ในส่วนของการทำงานมันอาจจะมีปัญหาตามมานั่นก็คือ ตัวงานเป็นงานส่งหนังสือพิมพ์ ซึ่งเราต้องทำใจก่อนมาสมัครด้วยซ้ำว่างานหนักมากกกถึงมากที่สุด แล้วยิ่งวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นก็คือทำงานหนักอยู่แล้วพาหนะในการส่งก็เป็นที่รู้กันดี = จักรยาน ใน1อาทิตย์จะได้หยุด1วัน ซึ่งไม่สามารถรู้ได้!! ถ้าไม่ใช่วันหยุดอันสุขขีของเรา ฝนตก..แดดออก..หิมะตกมาก..ถนนลื่น ก็ต้องส่ง!! รอบของการทำงานก็จะเป็น ตีสามครึ่ง-หกโมงเช้า และ บ่ายสามครึ่ง-หกโมงเย็น ส่วนเวลาเรียนก็จะเป็น 9.00-12.00 วันจันทร์-ศุกร์ เทอมการศึกษาที่มีให้เลือก
-เดือนเมษายน หลักสูตร 2 ปี
-เดือนกรกฏาคม ลักสูตร 1 ปี 9 เดือน
-เดือนตุลาคม หลักสูตร 1 ปี 6 เดือน
-เดือนมกราคม หลักสูตร 1 ปี 3 เดือน
ซึ่งควรไปสมัครหลักสูตรที่เราต้องการก่อน3เดือน อย่างเช่น ถ้าเราต้องการไปเรียนเดือนเมษายน หลักสูตร2ปี เราก็ควรสมัครและทำเรื่องให้เสร็จสิ้นก่อนปีใหม่...
ว่ากันด้วยเรื่องของรายได้ต่างๆ ค่าเทอม+ค่าหอพัก ในส่วนนี้เราจะไม่ต้องเสีย แต่ เราต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่ากิน ค่าสาธารณูปโภคเอง
อยากฝากไว้สักนิด.......
สำหรับคนที่ตั้งใจจริงๆ ทุนนี้ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถเรา ความพยายาม+ความอดทนจะทำให้เราผ่านมันไปได้ด้วยดี




 

Create Date : 19 กันยายน 2551
0 comments
Last Update : 19 กันยายน 2551 11:53:11 น.
Counter : 239 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วันที่ใจชา ชา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




D.E.N.
A PATHWAY TO YOUR FUTURE
Friends' blogs
[Add วันที่ใจชา ชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.