life is a bittersweet symphony.. live it!

ปีศาจจิ้งจอกเงิน@โยโค คุราม่า@
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




just another dumb person - -"

Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปีศาจจิ้งจอกเงิน@โยโค คุราม่า@'s blog to your web]
Links
 

 
ความรักก็เหมือนกับต้นไม้

ความรักของผมก็คงเหมือนต้นไม้
ต้นรักต้นแรกของผม ผมปลูกมันขึ้นมาเมื่อครั้งยังเป็นเด็กน้อย
ขาดประสบการณ์
จึงถูกใครสักคนที่เค้ารู้ดีกว่าถอนมันออกไป
หัวใจผมเกิดหลุมเป็นครั้งแรกในชีวิต

แล้วผมกลับนำเมล็ดพันธุ์ใหม่มาปลูกในหลุมเดิม
ก็ยังดีกว่าให้สวนหัวใจมันว่างเปล่า
คิดง่ายๆ ในเวลานั้น
เพียงไม่นานผมก็รู้ว่านี่มันไม่ใช่ต้นรักที่ผมต้องการ
ผมฟันมันทิ้งอย่างไม่ใยดี
ถามว่าเจ็บไหม...ไม่เลยสักนิด

เวลาต่อมาผมไปเสาะหาเมล็ดพันธุ์ใหม่มาปลูกไว้ริมรั้ว
เพื่อที่จะเห็นมันไม่เติบโตเสียที
ทั้งที่ผมพยายามรดน้ำทุกวัน
จนในที่สุดก็เบื่อ...เลิกรด
พลันต้นไม้ริมรั้วกลับเติบโตอย่างรวดเร็วราวกับมันรอเวลามานานแล้ว
แต่มันสายไป...ผมไม่ใส่ใจมันอีกแล้ว
ปล่อยมันโตขึ้นแล้วก็เหี่ยวแห้งที่ตรงริมรั้วนั้นแหละ

แล้วผมก็ได้เจอกับต้นไม้อีกต้น
ต้นที่ผมคิดว่ามันคือต้นที่เหมาะสมกับสวนหัวใจของผมมากที่สุด
ต้นที่แผ่กิ่งก้านสาขาและหยั่งรากลึกที่สุดด้วยเช่นกัน
แน่นอน...วันที่มันถูกถอนออกไปจากสวนหัวใจ
เกิดหลุมที่ลึกกว่าเดิมหลายเท่านัก
ผมพยายามจะกลบฝัง
และพยายามจะหาต้นรักแบบเดียวกันนี้ต้นใหม่ให้จงได้

ยังไม่ทันจะได้กลบหลุมดีนัก
ผมกลับพบต้นรักต้นใหม่
งดงามแต่ไม่ใช่ในแบบเดิม
ในที่ที่ห่างไกลออกไป
ถึงแม้จะนับเวลารวมที่ได้ไปรดน้ำแค่ 13 วัน
ต้นรักต้นนั้นกลับเติบโตและสวยงามขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ
ผมทนเดินทางไกลเพื่อไปดูแลต้นรักต้นนี้แค่ปีกว่า
จึงเลิกเสีย...ด้วยเหตุผลของความห่างไกล

ผมกลับมากลบหลุมที่เกิดจากต้นรักต้นก่อนหน้านั้นเสียที
นานน่าดูกว่าผมจะกลบหลุมนั้นได้
ผมเฝ้ารอเวลาจนได้มาเจอเมล็ดพันธุ์ใหม่อีกครั้ง
ผมเพาะเมล็ดนั้น...ทำทุกอย่างให้มันเติบโตขึ้นมาให้จงได้
แต่มันกลับไม่งอก

บนพื้นที่ว่างข้างๆ นั้นกลับพบต้นไม้ต้นเล็กๆ ต้นหนึ่ง
มาจากไหนไม่รู้
มันเติบโตขึ้นแต่ผมก็ไม่ใส่ใจเท่าไหร่นัก
ยังไม่หยุดเสาะหาเมล็ดพันธุ์ใหม่
เมล็ดที่ 2 ... เมล็ดที่ 3 ...
จนแล้วจนรอดไม่มีเมล็ดใดเลยจะงอกงามขึ้นมา

กลับมีเพียงต้นไม้ต้นนี้ต้นเดียว
ผมไม่ได้ชอบนักหรอกในตอนแรก
ไม่ใช่ต้นไม้แบบที่ผมต้องการนี่
แต่มันกลับกลายเป็นต้นที่ผมชอบมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัว
ผมตัดสินใจลืมการเสาะหาต้นไม้ต้นใหม่
ดูแลมันจนกลายเป็นต้นรักต้นใหญ่มาก
และอยู่กับสวนหัวใจผมมากว่า 5 ปี...

...............

ความรักของผมก็คงเหมือนต้นไม้...
อุตส่าห์เพาะปลูกต้นรักจนเติบโตงอกงาม
ฝังรากลึก แผ่ขยายกิ่งก้านเต็มพื้นที่หัวใจ
ยอมรับว่าตอนที่มันอยู่ ผมเองไม่ได้ประคบประหงมมันสักเท่าไร
แต่ระยะเวลาตั้งนานขนาดนั้น ทำให้ต้นรักมันใหญ่มากพอ
ความผูกพันธ์ที่มีให้มันมากพอจะทำให้ผมไม่คิดหาต้นใหม่มาปลูกอีกแล้ว

แต่แล้วจู่ๆ ต้นรักต้นนั้นก็ถูกถอนออกไป
ไม่สิ...ถูกกระชากออกไปต่างหาก
สวนหัวใจผมสะเทือนอย่างรุนแรง
พร้อมกับเกิดหลุมลึกกว่าครั้งไหนๆ
หัวใจผมหายไปครึ่งหนึ่ง
เศษหัวใจจำนวนไม่น้อยเลยที่ติดไปกับรากไม้
เศษรากไม้เองก็ไม่ใช่น้อยเช่นกันที่ยังคงเหลืออยู่ที่ก้นหลุม

แรกทีเดียวผมเฝ้าแต่พยายามไปตามเอาต้นไม้ต้นเดิมกลับมา
แต่ก็พบว่ามันกลายเป็นของของคนอื่นไปเสียแล้ว
ซ้ำยังโดนเจ้าของคนใหม่เค้าเอาผลมาปาไล่เสียอีกต่างหาก

กลับมามองเศษรากไม้ตรงก้นหลุม
หวังลมๆ แล้งๆ ว่ารากเล็กๆ เหล่านั้นอาจจะงอกเป็นต้นใหม่ได้
มันอาจยังพอมีหวัง
ผมนั่งตากฝนจมอยู่กับความคิดว่าจะทำอย่างไรให้ได้ต้นรักต้นเดิมกลับมา
รากไม้ก็เหี่ยวแห้งลงไป

แต่ก็นั่นแหละนะ
เย็นชาอย่างผมหรือจะปล่อยให้เรื่องอะไรมาทำร้ายตัวเองนานขนาดนั้น
เอาเถอะ อย่างน้อยที่สุดตอนนี้มันอยู่กับคนที่ต้องการมันจริงๆ แล้วนี่นะ

ผมลุกขึ้นอีกครั้ง
หยิบรากไม้ตรงก้นหลุมทิ้งไปจนหมดไม่เหลือ
กลบหลุมเสียแต่วันนั้น
ปิดหูจากเสียงผู้คน
เปิดตาออกให้กว้าง
แล้วเริ่มเดินหน้าอีกครั้งหนึ่ง



ขอบคุณ"บัวไร"สำหรับแรงบันดาลใจในบางส่วนนะครับ




Create Date : 31 มกราคม 2548
Last Update : 31 มกราคม 2548 3:10:06 น. 9 comments
Counter : 374 Pageviews.

 
ขอแนะนำให้รักกับเมล็ดฝนแทน..
ต้นรักจะได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ


โดย: ~cherry cheerleader~ วันที่: 31 มกราคม 2548 เวลา:7:03:48 น.  

 
แวะมาดูคนอัพบล็อกตอนหงุดหงิด..




มีต้นไม้ต้นใหม่แล้วนี่นา..

อย่าเมินมันบ่อยนักซี่..
เดี๋ยวก็เฉาตายไปอีกต้นหรอกอ่ะ

:'(


โดย: แมลงสาบเทวีราชินีกะจั๊ว วันที่: 31 มกราคม 2548 เวลา:11:02:47 น.  

 
ต้นไม้ร่มรื่นน่าร่มเย็นอยู่เย็นสบาย


โดย: ตุ๊กตารอยทราย วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:3:38:49 น.  

 
แวะมาซะยังงั้นอีกแล้ว..






คิดถึงคนปลูกต้นไม้จัง
อิอิ


โดย: แมลงสาบเทวีราชินีกะจั๊ว วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:10:48:39 น.  

 
ยังไงซะคุณก็มีต้นไม้ต้นใหม่แล้ว หวังว่าคุณจะใสใจดูแลเป็นอย่างดีนะคับ





อย่าปล่อยให้มันเฉาตายอีกล่ะ







เราจะคอยเอาใจช่วยนะคับ^^''
(อย่าให้เหมือนผมที่ไม่มีโอกาสได้เอาใจใส่ดูแลต้นไม้ต้นนั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะต้นไม้ต้นนั้นได้จากไปตลอดกาลแล้วล่ะคับ ไม่ใช่เพราะถูกถอนออกไปนะคับ เพียงแต่ต้นไม้ต้นนั้นไม่ได้อยู่ในโลกนี้อีกต่อไปแล้ว)

แต่สำหรับเราแล้ว ต้นไม้ต้นนั้นจะเป็นยังคงอยู่ในใจผมตลอดไปนะ(อิจฉา!!)


โดย: คิดถึงต้นไม้ที่จากไปตลอดกาล IP: 203.150.233.178 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:20:09:01 น.  

 
จอมขี้เกียจ!!









ยี้..~@>_<@~


โดย: สวยซะอย่างใครจะทำไม:P IP: 61.90.50.20 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:12:35:02 น.  

 
เออ ดีแล้ว


โดย: กู้อีจู้ (กู้อีจู้ ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:15:39 น.  

 
รักหยกจัง..









อยู่กะอั้มนะ^^


โดย: อั้ม IP: 58.8.10.235 วันที่: 1 กันยายน 2548 เวลา:23:13:08 น.  

 
ถ้าเป็นคุราม่าละก็ฉันจะเชื่อมั่นว่าต้องเลือกเมล็ดพืชได้ดีค่ะ


โดย: คุราซึนะ IP: 125.24.1.125 วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:10:50:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.