ส่วนหนึ่งของธรรมดา...ที่สบตาได้อย่างสบายใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
เม้าท์หนูปัญญ์ 3 ขวบ

ก่อนอื่นขอเม้าท์พ่อมันก่อน... พี่ชายเราเองค่ะ
คือวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นวันเกิดหนูปัญญ์
พอวันที่ 30 เมษา พี่ชายเราก็โทรมา

พี่ : เป้ เสาร์-อาทิตย์นี้กลับบ้านป่าว
เรา : กลับสิ วันเกิดหนูปัญญ์นี่
พี่ : จำได้ด้วยเหรอ (น้ำเสียงดีใจ)
เรา : จำได้สิ เนี่ย ซื้อของขวัญไว้แล้วด้วย

จากนั้นก็คุยกันต่อนิดหน่อย ก่อนจะวางสายโดยไม่ได้คิดอะไร
สักพักน้องชายโทรมา...

น้อง : เป้ เอโทรหาป่าว
เรา : โทร เพิ่งวางสายไปตะกี๊นี้เอง
น้อง : นึกแล้ว เว่อร์จริงๆ
เรา : ทำไม มันโทรหาโจ้ด้วยเหรอ
น้อง : อืม โทรมาถามว่าจะกลับบ้านมั้ย พอโจ้บอกไปว่ามีงาน คงไม่ได้กลับ เท่านั้นล่ะเป็นเรื่อง ถามว่างานสำคัญอะไรนักหนา วันเกิดหลานทั้งทีทำไมไม่กลับบ้าน...
เรา : เออ มันเว่อร์จริงๆ ด้วย

ทีนี้มาถึงเจ้าของวันเกิด... หนูปัญญ์
ปีนี้เราซื้อสีชอล์กกับดินน้ำมันญี่ปุ่นไปให้ เพราะเด็ก 3 ขวบเล่นได้แล้ว
โดยเฉพาะดินญี่ปุ่นหลากสีสัน ขอบอกว่าน่าเล่นมาก
เพราะมันไม่มันและไม่เหม็นเหมือนดินน้ำมัน สีสันก็ซ้วยสวย
แถมในเซ็ตยังมีบล็อกพิมพ์รูปสัตว์ มีดและลูกกลิ้งพลาสกติกอันจิ๋วมาด้วย
น่าเล้นน่าเล่น


เห่อมาก ตื่นมาก็เล่นเลย น้ำท่าไม่อาบ




เล่นได้สักพัก พอแดดเริ่มร้อนก็ชวนกันเข้าบ้าน
พอดีย่า (แม่เรา) เปิดทีวีทิ้งไว้ แล้วคงลุกไปเข้าห้องน้ำ
ปัญญ์เลยไปนั่งรอย่าหน้าจอทีวี
ในจอกำลังฉายละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นช่วงที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งกำลังคุยกัน
บทสนทนาประมาณ "นี่แกฉันว่านะ...." <-- ไม่แน่ใจ แต่คล้ายๆ แบบนี้แหละ
เจ้าปัญญ์ก็หันมามองหน้าเราแล้วพูดว่า

ปัญญ์ : พูดแก ไม่น่ารักเลยเนอะ
เรา : อื้ม... ไม่น่ารักเลย


นั่นคือเสียงที่พูดออกไป แต่เสียงจริงๆ ในใจคือ...
นี่คำว่า "แก" มันเป็นคำไม่สุภาพตั้งแต่เมื่อไหร่ (วะ)
เราเองก็ใช้สรรพนาม "ฉัน-แก" เวลาคุยกับเพื่อนบางคนเหมือนกัน

นี่ถ้าเพื่อนโทรมา คงต้องหาที่คุยให้พ้นหูเจ้าหนูปัญญ์แล้วล่ะ
ไม่งั้นอาจโดนมันยืนจ้องหน้า แล้วพูดว่า
"อาเป้พูดแก ไม่น่ารักเลย"



Create Date : 09 พฤษภาคม 2551
Last Update : 9 พฤษภาคม 2551 9:27:48 น. 7 comments
Counter : 489 Pageviews.

 
สุขสันต์วันเกิดหลานชายครูเป้ด้วยคนจ้า


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:33:48 น.  

 
ปลื้มค่ะหลานพูดจาน่ารักมาก แต่หลานยังเล็กมากสามขวบ ถ้าเข้าโรงเรียนแล้วไปรับอิทธิพลจากเพื่อน ๆมาอีก อาจลืมไปว่า "แก" ไม่น่ารักค่ะ

น่าจะมีน้องสาวอีกคนนะคะ...
ววันนี้มีช่องแว่บมาเนท เลยได้สวัสดีกันก่อนค่ะ ดีใจที่ไปเยี่ยมกันค่ะ เด๋วคงต้องแว่บแล้ว วันหลังมาขออ่านบล็อกค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:06:20 น.  

 
หนูปัญญ์ น่ารักมากเลยค่ะ

เด็กวัยกำลังช่างจดช่างจำนะคะ อยางนี้แปลว่าที่บ้านต้องพูดเพราะๆแน่เลยค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:10:41 น.  

 

น้องปัญญ์ น่ารักจังค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:03:12 น.  

 


หลานน่ารักจังครับ รู้สึกเมื่อก่อนเคยให้ลงรูป
ตอนไม่เกินขวบนึงใช่มั้ยครับ โตเร็วนะ



โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:46:35 น.  

 
น่ารักอ้ะ ชอบจัง เป็นเด็กน่ารักนะนี่

พี่เจอแต่เด็กพูดไม่ค่อยเพราะ เยอะเลยอ้ะ

แต่เด็กที่คิดว่าคำว่า "แก" ไม่เพราะนี่ เยอะนะ พี่ก็เคยเจอเด็กที่พูดเพราะ บอกอย่างนี้เหมือนกัน




โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:41:59 น.  

 
ตอนเด็กๆ ที่บ้านสอนว่าคำว่า "แก" กับ"มัน"
เป็นคำไม่สุภาพเหมือนกัน ห้ามเรียกใครแบบนี้
คุณแม่สอนมาดีเนอะ แต่พอห่างบ้านมานานๆ
ใครๆ ก็คุยกันแบบนี้เลยชิน ไม่รู้สึกว่ามันไม่สุภาพละ
Happy Birthday หนูปัญญ์ ด้วยจ้า
ตอนนี้พี่ฟ้าก็อายุ 9 ขวบแล้วเหมือนกันหลังหนูปัญญ์วันนึง
แต่คุณอากุ้งเลยสามสิบแล้วอ่ะ -__-"

เวลาผ่านไปไวจริงๆ เฮ้ออออออ...



โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:42:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.