ชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง รักสงบ แต่ก็ยุ่งเหยิงพอสมควร แหะๆ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

<<<Love>>>




ความรัก สวยงามเสมอนะครับ

แม้บางคนจะเข็ดกับความรัก เพราะประสบการณ์จากความรักทำร้ายจิตใจ

หรือบางคนหวาดกลัวกับมันเพราะมันร้ายเหลือเกินเจ้าความรัก

แต่ผมกลับรู้สึกว่า

"ความรักสวยงามเสมอ"

คนที่มองความรักโหดร้าย มันเป็นแค่ส่วนที่เกี่ยวเนื่องมาจากความรักเท่านั้นเอง

ความรักทำให้เราเป็นทุกข์

>>> รักทำให้เรามีความสุขต่างหาก แต่ที่เราทุกข์เพราะเรามีเงื่อนไขกับคนที่เรารักหรือเปล่าครับ

ความรักทำให้เจ็บปวด
>>> นั่นเพราะคนคุณคาดหวังกับคนรักคุณหรือเปล่า

นิยามความรักสำหรับผม รัก ก็คือ "รัก" ไม่มีคำใดนิยามได้ดีกว่าคำว่า "รัก" อีกแล้ว

แม้ผมจะเคยรักแล้วเจ็บปวด แต่มิใช่ความรักหรอกที่ทำให้ผมเจ็บปวด ผมเองต่างหากที่ใช้ความรักไม่เป็น

ผมเอาเงื่อนไขต่างๆ ไปวางกับความรัก นั่นเลยทำให้ผมเจ็บปวด

วันนี้ผมรู้จักรักในหลายรูปแบบ

----------------------------------------------------------
สิ่งที่ผมอึดอัดในใจ

ผมได้เปิดใจกับเขาคนนั้นแล้ว

และผมพบว่า ผมโล่งใจสบายใจเป็นที่สุด

ในอนาคตจะเป็นอย่างไร ผมกับเขาก็คาดเดาไม่ได้

แต่ตอนนี้มันเร็วเกินไปที่เราสองคนจะตอบได้ว่าเราคือคนที่ใช่ของกันและกันหรือเปล่า

ผมพอใจกับคำตอบ เขาก็น่าจะพอใจเช่นเดียวกัน

ความชัดเจนและความจริงใจ ทำให้เราคุยกันได้

ส่วนเรื่องเงื่อนไขและความคาดหวัง

ผมว่ามันจะนำมาซึ่งความจุกจิกในภายหลัง

ณ ตอนนี้สถานะของเรา ยังเป็น "เพื่อน" กันเหมือนเดิม

ก่อนรักจะเริ่ม ในฐานะอื่น หรืออาจจะไม่เริ่ม

ความรักฉันท์เพื่อน ก็คือ ความรัก เช่นกัน

เหมือนที่บอก ว่าความรัก สวยงามเสมอ ไม่มีอะไรสวยงามเท่าความรักอีกแล้ว




 

Create Date : 05 เมษายน 2550
23 comments
Last Update : 5 เมษายน 2550 21:39:12 น.
Counter : 712 Pageviews.

 

ผมได้เปิดใจกับเขาคนนั้นแล้ว

และผมพบว่า ผมโล่งใจสบายใจเป็นที่สุด

;;;;Yes !


บีจีสวยมากๆ

ความรักดีเสมอ ถ้ารักเป็น

 

โดย: law of nature 5 เมษายน 2550 21:20:38 น.  

 

ดีใจด้วยนะคะที่บอกความในใจไปแล้ว
ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง ก็ไม่เสียใจกับสิ่งที่ทำในวันนี้

นี่แหละ ชีวิตคนเราใช้ให้คุ้ม ความรักไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะฉะนั้น วันนี้คุณทำดีแล้วค่ะ

 

โดย: ป่ามป๊าม 6 เมษายน 2550 1:29:12 น.  

 

เห็นด้วยทุกประการที่คอมเม้นท์ไว้ครับ

................................

เพลงในบล็อกคุณ
เพราะขาดใจ
สะกิดบอก "ใครคนนั้น" ให้เข้ามาลองฟังดูสิครับ



................................

แม้ผมจะเคยรักแล้วเจ็บปวด แต่มิใช่ความรักหรอกที่ทำให้ผมเจ็บปวด ผมเองต่างหากที่ใช้ความรักไม่เป็น

ผมเอาเงื่อนไขต่างๆ ไปวางกับความรัก นั่นเลยทำให้ผมเจ็บปวด

เป็นประโยคที่ทำให้ผมเริ่มต้นเช้าวันนี้
ด้วยความคิดดีดี
ขออนุญาติเก็บเอาไว้อ่านอีกครั้งครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 6 เมษายน 2550 7:37:22 น.  

 

มาตราฐานสูง
คนที่ตามมาก็ลำบากหน่อย
..................
เท่าที่เห็น ส่วนใหญ่ฝึกสอนเสร็จ
ไม่ได้เป็นครูหรอก
ผมเดาว่าคุณก็เหมือนกันนะ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 6 เมษายน 2550 13:33:08 น.  

 

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขออนุญาตแอดบล็อกนะคะ จะได้มาเยี่ยมบ่อยๆจ้า

 

โดย: ป่ามป๊าม 6 เมษายน 2550 14:12:06 น.  

 

เข้ามาทักทายคับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคับ

 

โดย: คนในสายหมอก (คนในสายหมอก ) 6 เมษายน 2550 15:37:18 น.  

 

ความรัก...เริ่มต้นมักใจเต้นแรงเสมอ..แต่ก็มักจากไปด้วยอาการสั่นและเจ็บจี๊ดๆ ....เสมอเช่นกัน...แม้เราจะเผื่อใจไว้แล้วก็ตาม อิอิ

 

โดย: จิชฎา 7 เมษายน 2550 9:04:00 น.  

 

ดีใจด้วยจริงๆครับ
อยากมีช่วงเวลาที่สวยงามแบบนี้มั่งจัง
จะได้มีกำลังใจเพิ่มขึ้นบ้าง
มันดีเนอะ ความรักจากคนที่ไม่ใช่ญาติ ไม่ใช่ครอบครัว ใครก็ไม่รู้
แม่บางทีเริ่มด้วยคำว่าเพื่อน แต่อย่างที่ จขบ บอก มันก็คือความรัก ที่บริสุทธิ์ใจ

 

โดย: **อัศวินหมีโหด** (heartkub ) 7 เมษายน 2550 10:58:02 น.  

 

สวัสดีคับ

ให้ความรักของคุณงดงามเหมือนกันนะคับ

เข้ามาเติมกำลังใจให้คับผม

 

โดย: คนในสายหมอก (คนในสายหมอก ) 7 เมษายน 2550 11:34:26 น.  

 

ดีใจแทนลูกศิษย์ที่น่าจะได้ครูหนุ่มโรแมนติกอีกครั้ง

ผมไม่ได้เป็นครูแล้วครับ
แปลงร่างเป็นพ่อค้ามานานแล้ว


 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 7 เมษายน 2550 11:45:24 น.  

 

แวะมาสวัสดีคุณครูค่า

เพลงเพราะดีจังเลยค่ะ หวานเชียว

 

โดย: ยัยนู๋โบว์ (SoRrA ) 7 เมษายน 2550 15:11:58 น.  

 

จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรเร็วไปหรือช้าเกินไป สำหรับความรัก บางครั้งหากอยากจะรัก ต้องอาศัยความกล้าบ้าง หาใช่เพียงมีแต่ความรัก แต่ไม่กล้าที่จะเปิดเผยมันออกไป

ณ วันนี้ ผมเพียงแต่บอกได้แค่ว่า ผมคงเป็นเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป จนวันตาย... ไม่ว่าอนาคตความสัมพันธ์มันจะเติบโตไปมากกว่านั้นหรือไม่

จากเขาคนนั้น

 

โดย: เขาคนนั้น (DekChaiDam ) 7 เมษายน 2550 15:40:36 น.  

 

บีจีเข้ากับบรรยากา่ศชายทะเลมาก

บอกแล้วก็รอลุ้นว่าเค้าจะคิดเหมือนเราหรือเปล่า

 

โดย: law of nature 7 เมษายน 2550 15:52:21 น.  

 

เขาคนนั้น
เขาคนไหน
เขาคือใคร
ขอให้เค้าเป็นคนดี
รักพี่ชายนู๋จริงๆ คริคริ

 

โดย: li_goro 7 เมษายน 2550 21:02:59 น.  

 

ความรัก...ไม่เคยทำให้ใครเจ็บปวด

แต่คนที่เจ็บปวดเพราะรัก...แน่ใจแล้วเหรอว่าเรา "รัก" อย่างถูกวิธี

 

โดย: ตอง (Kazalong ) 8 เมษายน 2550 17:47:10 น.  

 

ความรักมันก็เจ็บแต่เราก็ยังต้องการมัน

 

โดย: kikandkook 9 เมษายน 2550 1:24:50 น.  

 

แวะมาดูความรัก..ที่มักแฝงมาด้วยความเจ็บปวดเสมอ

 

โดย: จิชฎา 9 เมษายน 2550 11:51:22 น.  

 

No comment

ไม่มีเหตุผล..เรื่องของความรัก

มานน่ากัว....

แม่หนิงไม่สบาย แต่แวะมาเยี่ยม ก่อนกลับบ้านไปนอนต่อ

คิดถึงค่ะ

 

โดย: run to me 9 เมษายน 2550 13:03:57 น.  

 

แวะมาฟังเพลงๆเพราะอีกครั้งและอีกครั้ง
เพลงชื่ออะไรก็ยังไม่รู้เลย
แต่เพราะดีครับ ชอบทำนอง

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 9 เมษายน 2550 14:36:04 น.  

 

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอครับ ตราบใดก็ตามที่ความรักยังไม่ได้ทำร้ายคุณ

แวะมาเยี่ยมนะครับ จะบอกว่าตอนนี้ผมได้รับตำแหน่งใหม่แล้วนะครับ อย่าลืมแวะเข้าไปแสดงความยินดีกับผมที่บล็อคด้วยนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 9 เมษายน 2550 18:04:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เอาดอกไม้มาฝากค่ะ ขอให้สนุกกันวันหยุดสงกรานต์



ทิวลิป

 

โดย: law of nature 9 เมษายน 2550 19:07:24 น.  

 

รักกันดีกว่าเกลียดกันครับท่าน

 

โดย: ฟีโนฯ 10 เมษายน 2550 8:02:21 น.  

 

เฮ้! มีแฟนแล้วลืมน้องหรอ 555 ใช้สิ เรายังไม่ได้เป็นทนายนิ อิอิอิ มีความสุขมากๆนะอะดัม จะใช้ Soulmate อะเปล่าหว่า

 

โดย: li_goro 10 เมษายน 2550 20:00:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


DekChaiDam
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกเพิ่งจะร้อน

แต่ผมว่าคนร้อนเนี่ย มีอยู่ทั่วไปเนอะ

ก่อนจะช่วยโลกลดความร้อน

มาลดอุณหภูมิในใจคนเรากันเถอะคับ
คิดถึงตอนเด็ก พอเป็นผู้ใหญ่แล้ว (ยังวัยรุ่นอยู่) ก็ลืมไปแล้วหล่ะว่าตอนเด็กความคิดความอ่านเราเป็นยังไง เลยย้อนกลับไปอ่าน เซเซ่ อีกรอบ อ่านแล้วกินใจทุกทีไป รักเซเซ่มาก
Friends' blogs
[Add DekChaiDam's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.