อีกความประทับใจ ณ อัมพวา

ได้มีโอกาสไปพักที่อัมพวา สักที
หลังจากที่ได้มีโอกาสไปไหว้พระเก้าวัด กับ ขสมก. คราวก่อน
แล้วได้แวะ ที่ตลาดน้ำอัมพวา ทำให้เราอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนที่ตลาดน้ำแห่งนี้
เมื่อรวบรวมสมาชิกได้ครบ ก็ได้เวลา ท่องเที่ยวอีกแล้วคร้าบพี่น้อง

ออกเดินทางจาก เมืองฟ้าอมร มุ่งหน้าไปยัง ดอนหอยหลอดเป็นลำดับแรก

ตกลงกันก่อนมาว่าจะทานอาหารกลางวัน ที่ดอนหอยหลอด
แต่เพื่อนสมาชิกยังไม่หิว ก็เลยลงมติว่า ล่องเรือสัมผัสธรรมชาติกันก่อนดีกว่า
ค่าบริการ 200/ลำ นั่งได้ไม่เกิน 5 คน

แล้วลุงคนขับเรือ ก็พาเรามาเจอเจ้าตัวนี้.....ปลาตีน

แล้วก็น้องปูน้อย มากมายเต็มไปหมด

หลังจากล่องเรือ สัมผัสธรรมชาติ จนอิ่ม....ใจ....แต่หิวท้องเรา
ก็มุ่งหน้าหาอะไรอร่อยๆ ทานกันดีกว่า โห! มีอาหารทะเลขายริมทางเต็มไปหมดเลย
(แต่เป้าหมายของเราคือ หาร้านนั่งทานสักร้านต่างหาก)

แต่ก่อนที่จะออกจากดอยหอยหลอด เราก็ต้องแวะไหว้ "กรมหลวงชุมพร" กันก่อน ค่ะ

ออกจากดอนหอยหลอด เราก็แวะวัดศรัทธาธรรม
ซึ่งมีพระอุโบสถทำด้วยไม้สักทองผนังฝังมุกทั้งด้านในและด้านนอก

แล้วเราก็ต้องไม่ลืมแวะไปไหว้ หลวงพ่อบ้านแหลม
ณ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดหลวงพ่อบ้านแหลม)

และวัดสุดท้ายที่เราจะแวะในวันนี้ก่อนที่จะเข้าบ้านพัก
ที่ตลาดน้ำอัมพวา คือ วัดบางกะพ้อม กราบไหว้หลวงพ่อคง

หลังจากที่เรา ลั้ลลาที่ดอนหอยหลอด และแวะชมวัด มาเรื่อยๆ จนเย็น
ก็ได้เวลาเข้าที่พักซะที ทริป เราพักกันที่ ฐิโนทัยโฮมสเตย์
ซึ่งอยู่ใกล้ตลาดน้ำ เดินไปก็ไม่ไกลหรอกค่ะ แต่ที่โฮมสเตย์มีรถจักรยานให้บริการฟรี

บ้านที่เราพักเป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น อยู่ริมคลองเหมาะกับการมาพักผ่อน
กับครอบครัว สังสรรค์ระหว่าง พี่ๆน้องๆ หรือเพื่อนๆ มี 1 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ
พร้อมลานบ้านเอนกประสงค์ และศาลาริมคลอง ทำอาหารปิ้งย่างทานได้
(สมาชิกของเราทริปนี้ 8 คน แต่จะตามมาอีก 2 คน)

หลังจากเดินชมรอบๆ ที่พัก ก็ได้เวลา ไปเที่ยวชมตลาดน้ำอัมพวากันซะที โห! คนเยอะๆ จริงๆด้วยหละ

มื้อเย็น วันนี้เราคงต้องหาอะไรอร่อยๆ แถวๆนี้หละ มีให้เลือกหลากหลายจริงๆ

หลังจากทานมือเย็นกันแล้วเราก็เลือกหาของกินเล่น (หรือเปล่า)
กันต่อขอบอก อาหารที่นี่อร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ (ของเค้าดีจริง)

ของฝาก แนวๆ ก็มี (เลือกเองว่าชอบแนวไหน)

คืนนี้นัดเรือพาชมหิ่งห้อย แมลงน้อย ไว้เวลา 20.30 น.
ก็ได้เวลาแล้วค่ะ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเลยจริงๆ
หิ่งห้อยนับร้อยตัวเกาะอยู่ตามยอดไม้ และกิ่งก้านของต้นลำพู
เปล่งแสงระยิบระยับราวกับเป็นการต้อนรับผู้มาเยือน
แต่....ไม่มีภาพหิ่งห้อยยามค่ำคืนให้ชมนะค่ะ มันถ่ายไม่ติดหนะค่ะ
(เอาหิ่งห้อยตัวใหญ่ ยามเช้าไปละกัน)

เช้าวันใหม่.. ไม่รีรอที่จะตื่นมาใส่บาตร ยามเช้าอากาศเย็นสบาย
พร้อมทานข้าวต้มปลา อร่อยๆ +กาแฟ

หลังจากใส่บาตรตอนเช้า พร้อมอิ่มหนำ เราก็คว้าเจ้าจักรยานไปชมวิถี
ชาวตลาดยามเช้ากันดีกว่ายามเช้า....ยังเงียบสงบอยู่เลย

เห้อ! และแล้วก็ได้เวลา ลาจาก จากลา ตลาดน้ำอัมพวา
กันแล้ว....คิดถึงนะ จะกลับมาอีกแน่นอน

แล้วขากลับเราก็แวะเที่ยวแวะชมไปเรื่อยๆ ตามทาง.............
ที่แรกที่เราแวะก็คือ วัดอัมพวันเจติยาราม ซึ่งอยู่ติดกับตลาดน้ำ แค่นี้เอง

แต่ที่อยากนำเสนอ คือ ที่นี่เลยค่ะ อาสนวิหารพระแม่บังเกิด ซึ่งเป็นโบสถ์คริสต์ที่เก่าแก่ อายุ 100 กว่าปี สวยงามจริงๆ ค่ะ

ที่นี่ มีข้อห้ามคือ ห้ามกางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นมากๆ (วันนั้นเพื่อนไม่ทราบใส่กางเกงขาสั้นไป เค้ามีผ้าถุงให้เปลี่ยน) เสื้อแขนกุด เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว สัตว์เลี้ยง
............................................
เวลาในการเข้าชม คือ
งดบริการชมวันจันทร์-อังคารและทุกครั้งที่มีพิธีกรรมในโบสถ์
วันพุธ-วันเสาร์ เปิดบริการ 08.00-16.00 น.
วันอาทิตย์ เปิดบริการ 10.00-16.00 น.
ทุกครั้งที่ต้องการเข้าชมต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน

Last Update : 6 สิงหาคม 2552 16:58:39 น. 8 comments

ภาพแรกสวยจัง

ที่ดอนหอยหลอดมีให้นั่งเรือเล่นด้วยเหรอเนี้ย
แล้วให้เราลองจับหอยหลอดด้วยหรือเปล่าคะ

โดย: chenyuye วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:16:02:40 น.

ตอบคุณ chenyuye ได้ค่ะ แต่ต้องรอช่วงน้ำลงนะค่ะ

โดย: Dek_Nakhon วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:16:07:46 น.

อยากไปมากๆค่ะ

โดย: ยัยตัวร้ายกะนายชายแดน วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:16:15:18 น.

ร้านอาหารที่ดอนหอยหลอดอร่อยๆเยอะเลยนะคะ

โดย: porvie วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:16:45:37 น.

ชอบภาพของ จขบ. จังค่ะ

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:17:41:06 น.

God is the way
The Truth
and The Life

when your life need miracal
Ask form him.. Then you will be
impress by its result as I do~!

โดย: da IP: 124.122.67.107 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:17:54:10 น.

โหยย คนเยอะมากเลย น่าเที่ยวจังอ่าค่ะ อยากไป ๆๆ ๆ

ไปเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายด้วยกันนะคะ ^ ^
ตลาดน้ำวัดดอนหวาย นครปฐม

โดย: peeshin วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:19:02:14 น.

ตามมาที่บ้านเลยครับ มาชมรูปสวยๆๆเหมือนกัน

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:12:24:10 น.

Dek_Nakhon

[Add Dek_Nakhon's blog to your web]