deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
เพลงที่มอบให้ใครบางคน



วันนี้มากับเรื่องราวของความรัก ซึ่งต้องขอบคุณคนที่เขียนเรื่องราวเหล่านี้ไว้ตรงไหนสักแห่งในโลกไซเบอร์ เท่าที่อ่านดูแล้วบอกได้คำเดียวว่า "ก็จริงนะ" ทำไมคนเราต้องมีความรัก...เพราะรักส่วนมากทำให้คนเราเกิดความทุกข์ ซึ่งเป็นทุกข์ที่เกิดจากความคาดหวังที่จะได้รับความรักตอบเหมือนที่ตัวเองให้ไป แต่เมื่อไม่ได้ตามที่หวังก็มีเรื่องราวตามมามากมายที่สำคัญคือ เกิดความทุกข์ร้อนรน แล้วทำไมคนเราต้องมีความรัก...ก็เพราะโลกนี้สร้างมาจากความรัก หล่อหลอมรวมให้มนุษย์ชาติที่เกิดมารวมตัวถ้าไม่รักกันก็ไม่เกิดสามัคคีที่เป็นพลังทำให้ทุกคนร่วมมือร่วมแรงสร้างสิ่งดีๆ ให้กันและกัน




ทำไมคนเราต้องมีความรัก
ก็เพราะว่าเราทุกคนล้วนมีหัวใจ



ทำไมคนเราจึงต้องโหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา
ก็เพราะเราต้องการใครสักคนมาช่วยเราดูแลหัวใจของเรา



ทำไมคนเราถึงไม่เคยพอกับความรัก
ก็เพราะว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครคนเดียว



ทำไมคนบางคนถึงไม่เคยพบกับความรักสักที
ก็เพราะว่าเขาไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร



ทำไมคนบางคนไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
ก็เพราะว่าเขาอาจจะกำลังรอใครสักคนอยู่



ทำไมคนบางคนถึงต้องอกหักอยู่บ่อย
ก็เพราะว่าเขาปล่อยใจตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา



ไม่ต้องเสียใจที่เขาไม่รักเรา
เพราะเราและเขาอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน



ทำไมคนบางคนไม่เคยสมหวังกับความรัก
ก็เพราะว่าเขาอาจจะยังไม่เจอคู่แท้ของเขา



ทำไมคนบางคนยังไม่พบคู่แท้ของเขา
ก็เพราะว่าเขาอาจจะไม่เคยตามหาเลยก็ได้



ทำไมเราควรจะทำตัวเราให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา
ก็เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะได้เจอคนที่ถูกใจเมื่อไร



ไม่ต้องเสียใจที่เรายังไม่เจอคนที่เรารัก
เพราะว่าเมื่อเราเจอเขาคนนั้นเมื่อไร
เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหนกับเวลาที่เรารอคอย



จงทะนุถนอมหัวใจของเราไว้ให้ดี
เพราะว่าเมื่อเราเจอคนที่ใช่
จะได้มอบมันให้เขาด้วยความภูมิใจ
อย่าปล่อยให้โชคชะตาลิขิตชีวิตเราทั้งหมด
แต่จงใช้มันเป็นเครื่องนำทางในการดำเนินชีวิต



โชคชะตาสามารถทำให้เราพบคนที่ถูกใจ
แต่ตัวเราเองเท่านั้นที่สามารถทำให้เขาคนนั้นรักเราได้ .....



ความรัก คือ "การทิ้งความกลัวไป"



คำกล่าวที่มีความหมายดี ๆ นี้ดูสวยงามแต่อาจจะยากแก่การลงมือทำ จริง ๆ ในสายตาของบางคนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรักมาเลยหรือคนที่เคยผ่านประสบการณ์เลวร้ายจากความรักมาแล้ว.....ที่เป็นอย่างนี้อาจเพราะพวกเขารู้สึกว่าการนำตัวเองเข้าไปพัวพันกับความรักก็เหมือนกับการเสี่ยง... เสี่ยงที่จะถูกปฏิเสธ...ถูกทำให้ผิดหวัง...ถูกทอดทิ้ง..และทำให้เจ็บปวด จึงเป็นที่มาของความรู้สึก..กลัวความรัก.....




..... แม้ความรักอาจไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตแต่มันก็มีค่า.. ต่อการมีชีวิตอยู่เป็นแรงบันดาลใจให้เราทำอะไรได้มากมาย.... อยากบอกกับคนที่ยังกลัวความรักว่าไม่ผิดหรอกที่คุณจะกลัวมันเพราะอย่างน้อยคุณก็รู้ตัวเองดีว่า กลัวความรัก ต่างกับคนที่วิ่งหนีความรัก และเฝ้าหลอกลวงตัวเองว่า มีความสุขดีแล้วกับการอยู่คนเดียวไม่จำเป็นต้องพบเจอและสร้างกำแพงขึ้นมาปิดกั้นตัวเองเพราะกลัวจะต้องรักคนอื่น แต่ลืมนึกไปว่า ถึงเราจะหนีมันอย่างไร ก็หนีไม่พ้นหรอก เพราะความรักมันอยู่ในใจของเรา จะหนียังไงมันก็เจ็บปวดอยู่ลึก ๆ แล้วคุ้มหรือเปล่ากับการต้องหลอกตัวเองไปเรื่อย ๆ อย่างนั้น




.... หนทางของความรัก มันอาจจะไม่ได้เป็นภาพที่ชัดเจนให้เราเดินไปได้สะดวกหรือง่าย ๆ แต่สิ่งที่รออยู่ที่ปลายทางนั้น ก็มีค่ามากพอที่จะกวักมือเรียกเราให้เดินเข้าไปหา...แทนที่เราจะวิ่งหนีมัน ก็เปลี่ยนมาเป็นเตรียมตัวเองให้พร้อม เวลาที่จะต้องไปเจอกับมันดีกว่าเหมือนกับเวลาที่เราออกเดินทางก็เตรียมเสื้อกันหนาวไปบ้างเผื่อเจออากาศที่หนาวเย็น เสื้อกันฝนหยิบไปหน่อยก็ดีเผื่อหยิบมาใส่เวลาที่ฝนมันตก หยูกยาก็ติดไปบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ พอปฐมพยาบาลตัวเองเบื้องต้นเวลาเจ็บไข้.... แต่ถ้าเดินทางออกไปแล้วโชคร้ายต้องสะบักสะบอมกลับมาก็ไม่เป็นไร...รักษาตัวเองใหม่ เผื่อออกเดินทางในครั้งต่อไปก็เท่านั้นเอง..แต่เชื่อมั้ยว่า..การเดินทางครั้งต่อไปของเรา มันต้องดีกว่าครั้งแรกอยู่แล้วล่ะ... ก็เพราะ....."วันนั้นฉันอ่อนแอ แต่วันนี้ฉันไม่ใช่"....




อยากรู้จังว่าบนโลกใบนี้มีใครบ้างไม่เคยผ่านประสบการณ์ด้านความรักตั้งแต่เกิดมาก มีบ้างล่ะน่าที่มีคนแอบรัก เรารักเค้า เค้ารักเรา อะไรแบบนี้ บางคนประสบความสำเร็จ บางคนก็ไม่ประสบความสำเร็จต้องผิดหวังแล้วผิดหวังอีก บางคนก็ชาชินบางคนก็ไม่ชินเข็ดไปเลยก็มี จขบ. ก็ไม่พ้นนิยามเหล่านี้ผ่านความผิดหวังด้านความรัก เคยเสียอกเสียใจแต่พอผ่านวันเวลาเหล่านั้นมาก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย มีบ้างที่เจ็บจิ๊ดๆ ในหัวใจที่ต้องเจอได้ข่าวคนในอดีตแต่ก็ปรับตัวเองอย่างรวดเร็วด้วยการคิดแค่ว่า "มันจบไปแล้ว...สำหรับคนไม่รักกันจริง..อย่าไปเสียเวลาแม้แต่จะคิด"




เพลงข้างล่างนี้ขอมอบให้กับใครบางคนที่ไม่เคยผ่านบล๊อกนี้เลยสักครั้ง แต่อยู่ในใจ จขบ. ตลอดมากับความดีของเค้าที่ทำให้ จขบ. ประทับใจในความรักที่อดทนและเสียสละ ยามที่ จขบ. ต้องการใครสักคนในวันที่ท้อ เหงา เศร้า ก็จะมีคนๆ นั้นอยู่ข้างๆ กันเสมอนานสิบกว่าปีแล้วทั้งที่เราต่างมีวิถีชีวิตของตัวเองแต่เราก็เข้าใจกันได้



เพลง ลูกอม


ในคืนที่ฟ้า นั้นเต็มไปด้วยแสงไฟ
เราโอบกอดกัน และมองไปบนฟ้าไกล
สุดหัวใจ สุดสายตา มีแต่เรา

ดวงจันทร์ล่องลอย และมอบความรักให้กัน
ขอบคุณวันนี้ ที่คอยดูแล รักฉัน
จากหัวใจ จากนี้ไป มีแต่เธอ

ฉันไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ ดวงดาวจะหายไปไหน
ฉันไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ ท้องฟ้าจะเป็นเช่นไร
แต่ฉันก็รู้ หัวใจ ของฉัน

จะมีเพียงเธอ รักเพียงแต่เธอ โอบกอดเธอด้วยรัก รักที่ห่วงใย
ใจฉันให้เธอ มันเป็นของเธอ รู้ไหม ทุกคำมันกลั่นออกมา จากหัวใจ
เราจะลอยข้ามฟ้า ท่ามกลางหมู่ดาว จะไม่มีความเหงา เข้ามากล้ำกลาย
เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป

แม้ในบางครั้ง ฉันทำให้เธอเสียใจ
แต่ทุกๆครั้ง เธอพร้อมจะมองข้ามไป
เธอเข้าใจ ให้อภัย คนอย่างฉัน

ฉันไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ ดวงดาวจะหายไปไหน
ฉันไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ ท้องฟ้าจะเป็น เช่นไร
แต่ฉันก็รู้ หัวใจ ของฉัน

จะมีเพียงเธอ รักเพียงแต่เธอ โอบกอดเธอด้วยรัก รักที่ห่วงใย
ใจฉันให้เธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม ทุกคำมันกลั่นออกมา จากหัวใจ
เราจะลอยข้ามฟ้า ท่ามกลางหมู่ดาว จะไม่มีความเหงา เข้ามากล้ำกลาย
เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป

ต่อให้โลกสลาย หายไปกับตา ต่อให้ดาวบนฟ้า ลบเลือนห่างไกล
ใจฉันให้เธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม ทุกคำมันกลั่นออกมาจาก หัวใจ
เราจะลอยข้ามฟ้า ท่ามกลางหมู่ดาว จะไม่มีความเหงา เข้ามากล้ำกลาย
เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญา จะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป



เพลงไม่มีเธอวันนั้น ไม่มีฉันวันนี้


อยากให้ฟังบางคำจากความรู้สึก ส่วนลึกที่ไม่เคยพูดไป
ให้รู้ว่าใครคนหนึ่งมีความซาบซึ้งสักเท่าไร กับความรัก กำลังใจ ที่เธอส่งให้ฉัน

กับเส้นทางยาวไกลจะไปถึงฝั่ง กี่ครั้งที่ต้องไหวหวั่น
แต่เธอก็อยู่ไม่ห่าง อยู่เติมความหวังข้างๆกัน ทำให้ฉันยังเข้มแข็งและมีแรงใจ

อยากให้เธอรู้จริงๆ รักเธอจริงๆ ให้เธอเป็นยิ่งกว่าคนสำคัญ

หากไม่มีเธอวันนั้น ฉันก็คงไม่มีวันนี้
สิ่งที่ฉันเป็น สิ่งที่ฉันมีตรงนี้ ฉันรู้ดีว่าฉันได้จากใคร
ทั้งหัวใจคนคนนี้ แม้มันพอจะมีความหมาย
อยากบอกเธอด้วยคำจริงจัง
บอกด้วยความจริงใจ ว่านับจากนาทีนี้ตลอดไป ฉันจะรักเธอ

กับเส้นทางยาวไกลจะไปถึงฝั่ง กี่ครั้งที่ต้องไหวหวั่น
แต่เธอก็อยู่ไม่ห่าง อยู่เติมความหวังข้างๆกัน ทำให้ฉันยังเข้มแข็งและมีแรงใจ

อยากให้เธอรู้จริงๆ รักเธอจริงๆ ให้เธอเป็นยิ่งกว่าคนสำคัญ

หากไม่มีเธอวันนั้น ฉันก็คงไม่มีวันนี้
สิ่งที่ฉันเป็น สิ่งที่ฉันมีตรงนี้ ฉันรู้ดีว่าฉันได้จากใคร
ทั้งหัวใจคนคนนี้ แม้มันพอจะมีความหมาย
อยากบอกเธอด้วยคำจริงจัง
บอกด้วยความจริงใจ ว่านับจากนาทีนี้ตลอดไป ฉันจะรักเธอ

หากไม่มีเธอวันนั้น ฉันก็คงไม่มีวันนี้
สิ่งที่ฉันเป็น สิ่งที่ฉันมีตรงนี้ ฉันรู้ดีว่าฉันได้จากใคร
ทั้งหัวใจคนคนนี้ แม้มันพอจะมีความหมาย
อยากบอกเธอด้วยคำจริงจัง
บอกด้วยความจริงใจ ว่านับจากนาทีนี้ตลอดไป ฉันจะรักเธอ



ของขวัญ


มีเรื่องราวมากมาย ที่ไม่มีใครได้ฟัง
คำพูดนับร้อยพัน ที่ต้องการเอื้อนเอ่ย
ไม่ว่าจะนานสักเท่าไหร่
ยังยืนยันคำเดิมเสมอ ไม่เคยเปลี่ยน

เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา
ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว
มีเธอที่รักข้างในจิตใจ
ให้ฉันก้าวเดินต่อไป ต่อจากนี้

เธอและฉัน จับมือเคียงกันนับจากนี้
ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
มากกว่านั้น ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ
รักเพียงเธอและตลอดไป แค่เธอกับฉัน

และนับจากนี้ไป ทุกเรื่องราวที่ได้ฟัง
คำพูดทุกถ้อยคำ ที่คอยย้ำเตือนใจ
ไม่ว่าจะไกลซักเท่าไหร่
เพียงมีเธอคนดีอย่างนี้ไม่ไหวหวั่น

เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา
ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว
มีเธอที่รักข้างในจิตใจ
ให้ฉันก้าวเดินต่อไป ต่อจากนี้

เธอและฉัน จับมือเคียงกันนับจากนี้
ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
มากกว่านั้น ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ
รักเพียงเธอและตลอดไป แค่เธอกับฉัน

เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา
ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว
มีเธอที่รักข้างในจิตใจ
ให้ฉันก้าวเดินต่อไป ต่อจากนี้

เธอและฉัน จับมือเคียงกันนับจากนี้
ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
มากกว่านั้น ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ
รักเพียงเธอและตลอดไป แค่เธอกับฉัน

จะมีเพียงสองเราต่อจากนี้ แค่เธอกับฉัน





Create Date : 14 ตุลาคม 2555
Last Update : 14 ตุลาคม 2555 0:28:49 น. 6 comments
Counter : 1056 Pageviews.

 
สวัสดียามค่ำคืนครับ

มาฟังเพลงด้วย เพลงเพราะความหมายดีครับ






โดย: **mp5** วันที่: 14 ตุลาคม 2555 เวลา:22:30:25 น.  

 
สวัสดียามเย็น..ก่อนมื้อค่ำจ้ะคุณภัทร


โดย: แม่มดดีดี (Opey ) วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:17:02:05 น.  

 
ความรักมันคือศิลปะอย่างนึงครับ อิอิ

สวัสดีตอนเช้าๆนะครับ ที่หนองคายอากาศดีมาก อย่าลืมมาดูบั้งไฟพญานาคน่ะครับ ^^


โดย: ฮูโต๋ (กุหลาบเหมันต์ ) วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:8:02:17 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณภัทร


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:22:59:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ภัทร

ซาบซึ้งทั้งเนื้อหาและเพลงเลยครับพี่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:37:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:6:22:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.