deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
ต่อให้ทุกข์ท้อไม่สนใจ (เพลงมีเธอ)






หลายครั้งที่คนเรารู้สึกอ่อนแอ..เหนื่อยล้า จากสิ่งต่างๆ รอบๆ กาย
หลายครั้งที่คนเรารู้สึกหมองเศร้าและหม่นหมอง
หลายครั้งที่ชีวิตต้องล้มเหลวไม่สมหวัง
หลายครั้งที่เราหาทุกวิธีเพื่อเติมพลังให้อยู่สู้โลกต่อไป
การนอนหลับ ทานอาหารที่ดี หาอะไรทำเพื่อผ่อนคลาย
ออกกำลังกาย และคิดถึงคนที่เรารักและรักเรา
ฟังเพลง เติมพลังด้วยจินตนาการในสิ่งที่ดีๆ
ทำทุกสิ่งให้เริงร่า....ให้มีชีวิตชีวา...และผ่านวันเวลานี้ให้ได้






สักครั้งที่รู้สึก..เหงา..และ...ว้าเหว่
ความว้าเหว่ เกิดจากความว่างเปล่าและเหงาในจิตใจ
จงหันหน้าเผชิญกับความรู้สึกเหงาและว้าเหว่ด้วยใจที่ยอมรับ
เมื่อวันเวลาผ่านไป..จะรู้สึกได้ว่า..ความว้าเหว่ และ เหงา
ทำอะไรใจของเราไม่ได้เลย...แค่ใจที่ยอมรับ...เท่านั้นพอ






ความจริง" และ "ความฝัน"
จะมีจุดจุดหนึ่งที่เราอาจทำความฝันที่มีให้เป็นจริงได้
เพียงแค่เรามีความพยายามและอดทน
จะมีสะพานสักสะพานหนึ่งมาต่อเชื่อมความฝันและความจริง
สักวันความฝันนั้นก็จะเป็นจริงสักวันหนึ่ง






การเดินทางของชีวิตคนเรามีสั้นและมียาว
บนระยะทางที่สั้นและยาวที่ทุกคนต้องก้าวเดินต่อไป
มีทั้งทุกข์ สุข โศก เศร้า มีเสียงหัวเราะและร้องไห้
สิ่งไหนที่ไม่ดี ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราก้าวหน้า
จงเก็บสิ่งไม่ดี ทุกข์ท้อทรมาน เศร้าโศกทิ้งไป
ขยะของใจไม่ต่างจากขยะที่กำลังล้นโลก
หากเราเลือกที่เก็บความทุกข์โศกนั้นต่อไป
ก็เหมือนเราเก็บขยะนั้นไว้ให้เน่าเหม็นและเป็นปัญหา
จงหาทางกำจัดด้วยการ "ปล่อยวาง" และ "ปลดปล่อย" แค่นั้นพอ






เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด เหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้า
ด้วยการหยุดพัก กาย ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่
หยุดคิดเรื่องราวต่างๆ หาทางผ่อนคลายใจ ด้วยการฟังเพลง เล่นกีฬา
การนอนหลับเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยพักกายและใจของคนเรา
จงพักผ่อนให้เพียงพอและ เมื่อตื่นขึ้นมาจงทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส
และทำวันเวลาที่เหลืออยู่ให้มีความสุขให้มากที่สุด
ไม่มีใครรู้ว่าในนาทีต่อไป วันต่อไปจะมีอะไรเกิดกับชีวิตคนเรา
ทุกข์ไปก็เท่านั้น เศร้าเสียใจไปก็เท่านั้น เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเกิด
เมื่อทุกสิ่งต้องเกิด ทำไมต้องไปยอมรับสิ่งที่ทำให้ใจและกายเป็นทุกข์
แค่ยอมรับทุกอย่างที่เกิดให้ได้..และตั้งใจทำชีวิตให้ดีที่สุดคงจะดีกว่า...












เพลงมีเธอ
Calories Blah Blah แคลอลี่ บลา บลา
โรส ศิรินทิพย์ อัลบัม Sugar added



(ช) ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าฉันไม่มีเธออย่างนี้
ฉันก็คงหลงทาง กำลังใจหายไปทุกที
ไม่มีใคร ไม่มีเลย

ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร วันที่ใจฉันนั้นเหน็บหนาว
รักที่เธอให้มา มันมาแทนที่ความว่างเปล่า
อบอุ่นในใจ เมื่อฉันมีเธอ

รู้ไหมรักของเธอนั้นคือคำตอบ
ทำให้คนอย่างฉัน…ได้พบความหมาย
รักที่ฉันสัมผัส รับรู้ได้ด้วยใจ เธอยังคงมีหัวใจที่แท้จริง

(ช) ถึงพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ใจฉันคงจะไม่อ้างว้าง
รักที่ใจของเธอ คอยนำทางให้แสงสว่าง
เมื่อมีเธอ เข้ามาในใจ

รู้ไหมรักของเธอนั้นคือคำตอบ
ทำให้คนอย่างฉัน…ได้พบความหมาย
รักที่ฉันสัมผัส รับรู้ได้ด้วยใจ เธอยังคงมีหัวใจที่แท้จริง

(ช) ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร วันที่ใจฉันนั้นเหน็บหนาว
รักที่เธอให้มา มันมาแทนที่ความว่างเปล่า
อบอุ่นในใจ เมื่อฉันมีเธอ

ฉันได้มาพบเธอ เธอคือความรักที่ยิ่งใหญ่
อบอุ่นในใจ…เมื่อฉันมีเธอ...







Create Date : 21 ตุลาคม 2552
Last Update : 21 ตุลาคม 2553 15:50:23 น. 12 comments
Counter : 6003 Pageviews.

 


สวัสดีค่ะ คุณภัทร

ชอบค่ะ ให้กำลังใจดีมาก ๆ เลย สำหรับคนทำงานในยุคนี้

ขอเราไปทัวร์ด้วยสิคะ กิกิ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจกัน
มีความสุขมาก ๆ นะคะ



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:4:53:43 น.  

 
แวะมาหยอดเหรียญเติมพลังค่ะ


โดย: ... (เริงฤดีนะ ) วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:11:03:46 น.  

 
ฮ่าๆๆๆๆ
กำลังอินๆ มาหลุดอิตรงเครื่องบินนกกระโดดนี่แหละค่ะพี่ภัทร 555

ไม่มีประตูที่ปิดตาย มีแต่ใจที่ปิดตาย โอ๊วว คมบาดใจแท้ๆ ชอบค่ะพี่ภัทร เอาสิ่งดีๆมาแบ่งปันเสมอสำหรับพี่สาวเรา

เที่ยงกว่าๆแล้ว พี่ภัทรกินข้าวเที่ยงยังอะคะ ต้นอ้อกินชานมหวานเจี๊ยบ ร้อนๆงี้ ค่อยดีหน่อย

คิดถึงพี่สาวค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:12:19:24 น.  

 
เศร้าจริงๆด้วยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:13:11:06 น.  

 
เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะ
ภาพประกอบก็เข้ากั๊น เข้ากัน

แหม..แต่นะ นึกว่า จขบ.จะพาเที่ยว ที่แท้...

ทักทายยามเย็นนะคะ
วันหยุดยาวไปไหนรึเปล่าเอ่ย?


โดย: พ่อระนาด วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:17:48:33 น.  

 
เกือบแล้วเชียวค่ะ เกือบจะลงชื่อแล้ว แต่พอเห็นเครื่องบิน ฮ่าๆๆ ขอเป็นกองเชียร์ดีกว่าค่ะ

เห็นน้องแมวข้างบนนอนหลับปุ๋ย ก็อยากพักผ่อนด้วยการหลับบ้าง ทุกวันนี้นอนหลับยากจังเลยค่ะ นอนแล้วเหมือนไม่เต็มอิ่ม ไม่สดชื่นเลย


โดย: You're My SunshinE วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:18:12:53 น.  

 
เตือนใจดีจังค่ะ
และยังเป็นกำลังใจด้วย

ทริบนี้จะออกเดินทางเมื่อไหร่คะจะลองลงชื่อไปด้วย ไปไหนไปกันซี่เอ้า

จากบล้อก บทความและเพลงไม่มีความหมายค่ะเป็นFw.mail ที่จิ๋มได้มานานแล้วค่ะเห็นขำดี แต่ต้องดัดแปลงดล็กน้อยเพราะถ้อยคำค่อนข้างดุไปหน่อย
ส่วนเพลงเห็นว่าเพราะดีพอใกล้เคียงแบบผู้หญิงขอความเห็นใจน่ะค่ะ ไม่มีนัยแอบแฝงเลยค่ะ
จะเข้ามาตั้งแต่หัวค่ำแล้วไม่รู้เนทเป็นไรช้ามากทำอะไรไม่สะดวก
สงสัยคุณภัทรหลับแล้วแหงมเลย
ฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



โดย: busabap วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:23:05:44 น.  

 
หมู่นี้คุณภัทรมีปรัชญาดีๆคมๆมาฝากพวกเราบ่อยๆ สุขภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นบอกว่าง่วงหลับบ่อยมาก สุขภาพใจที่ดีจะต้องมีสุขภาพกายที่สมบูรณ์ก่อนนะคะ อยากให้คุณภัทรสมบูรณ์พร้อมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต กลับมาเป็นคุณภัทรคนเดิมโดยเร็ววันค่ะ เป็นห่วงนะคะ


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:7:35:53 น.  

 
หวัดดีวันหยุดค่ะพี่สาว
ต้นอ้อวแวะทักทายค่ะ
วันนี้พี่ภัทรคงได้นอนสบายอยู่บ้านแล้ว

ทางนี้ลูกค้าเดินเยอะแล้วเหมือน
กันค่ะพี่...ต้นอ้อแวะมาแปะลิ้งค์
พวกโลชั่นที่เอามาลดค่ะเผื่อพี่สาวสนใจ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tonortoto&group=26


พักผ่อนมากๆนะคะ คิดถึงคร่า


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:13:31:15 น.  

 



แวะมาทักทายวันหยุด weekend พรุ่งนี้นะคะน้องภัทร เผื่อจะไม่มีเวลามาทักทายค่ะ


โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:21:40:04 น.  

 
สวัสดีวันเสาร์ค่ะคุณภัทร

ฝนตกอีกแล้วค่ะ
คุณภัทรเป็นอย่างไรบ้างคะ
วันนี้ยังคงต้องกินยาต่อเนื่องอยู่มั๊ยคะ

รักษาร่างกายให้อบอุ่นด้วยค่ะ
และอย่าลืมออกกำลังกายให้เหงื่อออกบ้างน๊า


โดย: You're My SunshinE วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:10:23:22 น.  

 
555 อยากไปด้วยนะคะ แต่กลัวขึ้นไปนั่งแล้ว เครื่องบิน หลังหัก บินไม่รอดแน่


โดย: peepin (tangkaw ) วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.