deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา






9 โรคร้ายที่พนักงานออฟฟิศทั้งหลายควรระวัง



1. โรคผมร่วงร่วง

ถึง 30 เส้นต่อวัน สาเหตุมาจากความเครียดของพนักงานทั้งหลายอีกสาเหตุหนึ่งมาจากการขาดแสงอาทิตย์ ส่วนใหญ่แล้วพนักงานจะไม่ค่อยได้รับแสงแดดในยามเช้า แดดในยามเช้าจะช่วยให้เราสังเคราะห์วิตามิน K ที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงหนังศีรษะด้วย

2. อาการปวดหัว

ไมเกรน อัลไซเมอร์ เบลอเป็นกิจวัตรสาเหตุเกิดจากความเครียด และสาเหตุอีกประการหนึ่งคือการรับประทาน ท่านที่มีอาการดังกล่าวรับประทานสิ่งเหล่านี้หรือเปล่าแอลกอฮอล์ คาเฟอีน (กาแฟ น้ำอัดลม ยาชูกำลัง) อาหารไขมันสูงอาหารประเภทเนื้อสัตว์ 90 % ของอาหารหลัก เหล่านี้ ถึงแม้ว่าอาการอัลไซเมอร์จะเป็นอาการสมองเสื่อมโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆ ของอาการสมองเสื่อมอื่นๆ ก็คือการรับประทานอาหารดังกล่าว สาเหตุอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจคือการขาดการออกกำลังกาย ซึ่งโดยปกติร่างกายคนเราต้องการการออกกำลังกายประมาณ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย (ไม่นับการยกช้อน หรือเดินจากห้องนอนไปยังโต๊ะอาหารและการหายใจ) แต่พนักงานมนุษย์เงินเดือนมักไม่มีเวลาออกกำลังกายเพราะแค่ทำงานอย่างเดียวในแต่ละวัน ก็แทบหมดแรงที่จะทำอย่างอื่นแล้ว

3. อาการปวดตา

น้ำตาแห้ง เรตินาผิดปกตินอกจากสาเหตุหลักเรื่องความเครียดแล้ว การนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เกินวันละ 6 ชั่วโมง และการเพ่งอยู่หน้าจอในที่มืด รวมทั้งการขาดวิตามิน A และ B-complex

4. อาการไซนัส

เป็นหวัด คัดจมูก ภูมิแพ้เนื่องจากวันๆ อยู่แต่ในห้องปรับอากาศ โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศรุ่นประหยัด ซึ่งไม่มีตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพ อาการเหล่านี้จะถามหาแน่นอน ควรออกไปสูดอากาศข้างนอก กทม. บ้าง ปอดจะได้ไม่พังก่อนเวลาอันสมควร

5. อาการมีกลิ่นปาก

โดยเริ่มต้นจากความเครียด เพราะแบคทีเรียในช่องปากจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาวะที่คุณเครียดและมีอาหารจำพวกกาแฟ แอลกอฮอล์ รวมทั้งการพูดจาที่น้อยกว่าปกติเนื่องจากการทำงานหนักโดยไม่ได้สังคมกับใคร จะทำให้น้ำลายบูดได้สังเกตได้จากอาการมีกลิ่นปากในยามเช้า เนื่องจากยามนอนหลับเราไม่ได้พูดจากับใคร น้ำลายจะไม่ถูกขับออกมาในยามที่เราไม่ได้ขยับปาก ดังนั้นปากจึงแห้งและแบคทีเรียก็จะย่อยน้ำลายและอื่นๆ ที่ตกค้างอยู่ในช่องปาก แล้วปล่อยแก๊สออกมา

6. อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดข้อ ปวดนิ้ว

โดยมากเกิดจากการนั่งทำงานผิดท่าทาง เช่น นั่งเก้าอี้และใช้โต๊ะที่ไม่เหมาะสมกับการทำงาน หรือแม้แต่นั่งถูกท่าทางแล้วแต่การนั่งเป็นเวลานานก็จะทำให้ปวดเมื่อยได้

7. อาการอ้วน..อ้วน..อ้วน

นึกถึงลูกโป่งที่เราใส่น้ำเข้าไปโดยเจาะรูให้มันออกน้อยๆ มันก็จะบวมขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ทุกวันเรากินอาหารอย่างน้อย 3 มื้อ มีพลังงานมากมายเข้าสู่ร่างกาย แต่ใช้พลังงานออกไปเพียงน้อยนิดมันก็อ้วนเป็นธรรมดา โดยที่ยาลดความอ้วนก็ช่วยไม่ได้ และยิ่งหากเป็นอาหารประเภทฟาสฟู๊ด งานด่วนกินด่วน ก็ยิ่งอ้วนด่วนรวมทั้งการกินอาหารแบบกินไปทำงานไป จะทำให้อิ่มช้า และกินได้มาก

8. อาการโรคกระเพาะ กระเพาะคราก ท้องอืด ท้องเฟ้อ

สาเหตุหลักเกิดจากความเครียด และการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอเพราะทำงานหนักมากเกินไป จนลืมให้เวลากับการพักผ่อนแก่ตัวเอง

9. ริดสีดวง

เกิดจากการนั่งทำงานอยู่กับที่นานๆ หากยิ่งต้องทำล่วงเวลาด้วยแล้วก็จะมีการกดทับบริเวณสะโพกมาก จนเกิดเลือดคั่งบริเวณปลายลำไส้ใหญ่ และหากยิ่งน้ำหนักตัวมาก แรงกดทับยิ่งมากขึ้น ดังนั้น จึงควรหาโอกาสเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง แล้วค่อยกลับมานั่งทำงานต่อ หรือลาพักร้อนบ้างก็น่าจะดีนะคะ




เพลง อย่าเอาใจเขามาใส่ในเรา / FOUR-MOD


ในเวลาที่เรานอนเหงา เขาเคยมาเข้าใจเราไหม
เคยโทรมาหากันตอนไหน บางครั้งก็ยังแอบนึก
ในเวลาที่เราคิดถึง เขาก็ควรต้องซึ้งใช่ไหม
เขาไม่เคยสนใจ ไม่ใยดีไม่เคยรู้สึก

นี่เรานั้นมัวทำอะไร มัวน้อยใจอะไรไม่รู้
เมื่อเขาไม่ดูแล ไม่แคร์ก็ช่างเขา

อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
จำเอาไว้ว่าเขานั้นไม่มีหัวใจ
เขาไม่คิดเหมือนเรา เข้าใจบ้างได้ไหม
รักตัวเองจะยังดีซะกว่า
อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เปลืองใจแล้วรู้ไหมมันยังเปลืองเวลา
ยิ่งอ่อนไหวเท่าไร ใจมันยิ่งอ่อนล้า
เข้มแข็งสักทีเถอะคนเจ้าน้ำตา ช่วยรู้บ้างว่ามันเหนื่อย

คำคำเดียวที่เขาบอกรัก มันยังทำให้เราปักใจ
ทั้งที่รู้ว่าเขาเปลี่ยนไป ก็ใครล่ะที่จดจำ
เขาลืมมันไปจนหมดแล้ว เราก็ควรต้องลืมใช่ไหม
ทำไมยังเสียใจ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม

นี่เรานั้นมัวทำอะไร มัวน้อยใจอะไรไม่รู้
เมื่อเขาไม่ดูแล ไม่แคร์ก็ช่างเขา

อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
จำเอาไว้ว่าเขานั้นไม่มีหัวใจ
เขาไม่คิดเหมือนเรา เข้าใจบ้างได้ไหม
รักตัวเองจะยังดีซะกว่า
อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เปลืองใจแล้วรู้ไหมมันยังเปลืองเวลา
ยิ่งอ่อนไหวเท่าไร ใจมันยิ่งอ่อนล้า
เข้มแข็งสักทีเถอะคนเจ้าน้ำตา ช่วยรู้บ้างว่ามันเหนื่อย

อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
จำเอาไว้ว่าเขานั้นไม่มีหัวใจ
เขาไม่คิดเหมือนเรา เข้าใจบ้างได้ไหม
รักตัวเองจะยังดีซะกว่า
อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เปลืองใจแล้วรู้ไหมมันยังเปลืองเวลา
ยิ่งอ่อนไหวเท่าไร ใจมันยิ่งอ่อนล้า
เข้มแข็งสักทีเถอะคนเจ้าน้ำตา ช่วยรู้บ้างว่ามันเหนื่อย

อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
จำเอาไว้ว่าเขานั้นไม่มีหัวใจ
เขาไม่คิดเหมือนเรา เข้าใจบ้างได้ไหม
รักตัวเองจะยังดีซะกว่า
อย่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เปลืองใจแล้วรู้ไหมมันยังเปลืองเวลา
ยิ่งอ่อนไหวเท่าไร ใจมันยิ่งอ่อนล้า
เข้มแข็งสักทีเถอะคนเจ้าน้ำตา ช่วยรู้บ้างว่ามันเหนื่อย











Create Date : 01 สิงหาคม 2552
Last Update : 1 สิงหาคม 2552 21:47:41 น. 3 comments
Counter : 797 Pageviews.

 
มีอาการปวดหลังด้วยค่ะ เป็นอยู่เลยตอนนี้


โดย: Summer Flower วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:21:43:03 น.  

 
โรคที่น่าเป็นห่วงที่สุดของพนักงาน off. คือโรคปวดหลังจ๊ะ อาจจะพาลเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้จ๊ะ น้องภัทร


โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:23:17:47 น.  

 


สวัสดีวันสีแดงค่ะ คุณภัทร

สุขภาพกายกับใจ อยู่คู่กันเสมอนะคะ

มีความสุขกับการพักผ่อนนะคะ
คิดถึงเสมอค่ะ



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:11:20:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.