deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
กระจกเงาบอกอะไรได้บ้าง (เพียงครึ่งใจ )





















เคยมั๊ยที่ตื่นมาแล้วรู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี เหงา หดหู่ นึกถึงวันเวลาที่ผ่านมา เครียด เศร้า กับผู้คน และสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา บางครั้งปัญหาที่คั่งค้างสะสมจนแก้ไม่ออก ขมวดเป็นปมเป็นเกลียวจนรู้สึกชีวิตย่ำแย่ บางทีรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว อยู่กับวันเวลาที่เป็นอดีตและผ่านมาเนิ่นนานแล้ว บางคนถึงขนาดคิดสั้นก็มี หากว่าใครมีความรู้สึกเช่นนี้ ขอให้ลองเดินไปที่หน้ากระจก...แล้วลองมองดูตัวเองที่หน้ากระจก จะเห็นตัวเราเงาของเราในกระจก ที่มีหน้าตาหมองเศร้า หม่นหมอง เพราะความทุกข์ และเครียดเหลือเกิน






ในกระจกใบนี้ เราจะเห็นเงาที่เหมือนเรา ดูแล้วแทบไม่มีความแตกต่างเลยสักนิด ไม่ว่าเราจะทำอะไร ดูเหมือนคนในกระจกจะล้อเลียนเราไปเสียทุกอย่าง...แต่น่าแปลกมั๊ย...ที่การล้อเลียนของเงาของเราในกระจก ถ้าหากว่ามองอย่างผิวเผินแล้ว ดูเหมือนเราทุกอย่าง...แต่ถ้าดูให้ดี จ้องดูให้ดีแล้ว เค้าไม่ได้เหมือนเราเลยสักนิด เพราะเค้าอยู่บนความเหมือนที่แตกต่าง อาจเป็นเพราะไม่มีใครเหมือนใครได้ แม้แต่เงาของตัวเองในกระจกก็ตาม..จะเห็นว่าแค่กระจกบานเดียว กับตัวเราเอง เงายังสอน ให้เรารู้จักโลกมากมาย และกระจกได้สอนให้เรารู้ว่า






อย่าไปหวังให้ใครต่อใคร คิด ทำ ในสิ่งที่เราอยากให้เค้าทำ และคิด เหมือนที่เราตั้งใจให้เค้าคิด และทำเหมือนเรา นั่นเป็นเพราะว่า เราไม่อาจไปสั่งให้ใครต่อใคร ทำอะไรให้เรา คิดเหมือนเรา ดั่งที่ใจเราคิดและต้องการ แม้แต่ตัวของเราเองก็ตาม ในบางครั้งเรายังไม่สามารถสั่งตัวเองให้ทำอย่างที่ใจตัวเองต้องการและถูกต้องได้เลย...เพราะสิ่งที่ถูกต้องของสังคม อาจไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ และก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องจริงๆ ก็ได้เพราะการตัดสินว่าถูกต้อง อาจไม่ยุติธรรม อาจมีสองมาตรฐาน อาจมีอคติป่ะปน และเพราะคนเป็นผู้ตัดสินในบรรทัดฐานของตัวเอง กลุ่มพวกของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่โดนใจคนทั้งหมด ในอีกด้านอีกมุมหนึ่งเช่นกันเราไม่ควรคาดหวังและต้องการให้ใครเป็นและทำให้เราอย่างที่เราอยากให้เป็นและทำ เพราะขนาดเงาของตัวเราเองยังแตกต่าง แล้วจะไปหวังอะไรกับคนอื่นที่ให้เค้ามาเข้าใจและทำอะไรให้เหมือนกับที่ใจของเราต้องการ

เรื่องของโลก เป็นสิ่งที่เข้าใจยาก ถ้าหากว่าใครมีความรู้สึกเช่นนี้ จขบ. อยากขอให้รู้จักคำว่า "ปล่อยวาง" อย่าแบกปัญหา และทุกข์หมองเศร้าไว้เกินตัว จนรู้สึกเหนื่อยและล้า ควรปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างออกจากชีวิตบ้าง แม้สิ่งนั้นจะทำให้ชีวิตเหมือนขาดหาย หรือรู้สึกย่ำแย่ แต่ถ้าเป็นปัญหามากนักเราก็ควรตัดและปล่อยวางออกไปมิใช่หรือ..ปัญหาของแต่ละคนก็แต่ละแบบ ไม่เหมือนกันเหมือนเช่นเราและเงาในกระจก อาจจะดูคล้ายแต่ก็ไมคล้ายเสียทีเดียว ปัญหาใครก็ปัญหามัน คนที่จะแก้ได้ดีคือคนที่แบกปัญหานั้นเท่านั้น...ขอให้ทุกคนที่มีปัญหา และกำลังคิดแก้ปัญหา ทุกเรื่องราวในโลกใบนี้ ขอให้พบทางแก้ปัญหาที่ดี ใช้สติ ในการแก้ไขอย่าเอาอารมณ์มาเป็นเครื่องตัดสินชะตาชีวิตของตัวเอง ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ แก้ วันเวลาจะช่วยแก้ไขทุกอย่างให้ผ่อนคลายและดีขึ้น...วันเวลาจะเป็นตัวทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แค่ใช้ความอดทน จงอดทนให้มากที่สุด และคิดให้ได้ว่า ไม่ใช่เราคนเดียวที่ทุกข์ หมองเศร้า และหงุดหงิด ยังมีคนอีกมากหลายที่มีความรู้สึกไม่แตกต่างจากเรา

อย่างในสถานการณ์แย่ๆ เวลานี้เราอาจเกลียดชังรัฐบาล ที่ในความรู้สึกของเรารับไม่ได้ในสารพัดสิ่งที่เค้าทำ แต่เราก็ไม่อาจเอาไม้คานไปงัดท่อนซุงได้ในตอนนี้ เราจะใช้เวลาให้ท่อนซุงมันเปื่อยเน่าไปเอง ((...555555....ถ้าเปรียบแบบนี้คงมีคนคิด..ชาติหน้าเหอะ...ก็แหมแค่คำเปรียบเทียบค่ะอย่าค้านในใจดิคะ)) เพราะในโลกนี้อยู่ในกฏแห่งกรรม ใครทำกรรมอันใดไว้กรรมนั้นย่อมคืนสนอง และตอนนี้ก็พอมองเห็นรางๆ แล้วว่า "กรรมใดใครก่อกรรมนั้นคืนสนอง" เพราะกรรมตอนนี้เป็นกรรมที่เรียกว่า "กรรมติดจรวด" อาจเป็นเพราะเบื้องบนเบื้องล่างทำงานไม่ทัน ถ้ามัวให้พวกนี้ไปชดใช้กรรมเบื้องล่างคงนานและอาจลืม ก็เลยตั้งโปรแกรมใหม่ ใครทำกรรมอะไรก็ต้องสนองในชาตินี้ล่ะ...แล้วรัฐบาลว่ายังไงคะ พันธมิตรว่าไงคะ กลัวกรรมติดจรวดบ้างไหม....





เพียงครึ่งใจ

อยากเปิดใจเธอ
จะเจอใจใครซ่อนในรักอยู่
หัวใจหดหู่รักเคยชื่นชูกลับห่าง

ใยเธอทำใจฝืน
รักเคยชื่นเพียงคืนจืดจาง
รักเลือนลางเธอวางท่า
กลับเย็นเฉยเลยเปลี่ยนแปลง

จะทุ่มเทใจเกือบไปแล้วหนอ
หยุดรอรักได้ พบใครใหม่ ใหม่
ยั้งใจไม่ขอส่วนแบ่ง

เธอจะจากไปไหน
พบใครใหม่ใจเธอเปลี่ยนแปลง
แต่ฉันไม่ขอแบ่งใจไว้
จากไปแล้วใจขอคืน

เก็บกอดดวงใจที่เธอทำลาย
นี่ใจฉันกร่อน หัวใจอ่อน อ่อน
ร้าวรอนเมื่อรักโรยรา

ลืมเธอลืมได้ไหม
ช้ำใจเข็ดใจเรื่องที่ผ่านมา
หยุดคิดตั้งใจว่า
จะขอพักใจอาลัยกับเธอ

รักร้าวในใจรู้ไหมใครทำ
เจ็บจิตใจจำเธอทำฉันเพ้อ
จริงจริงเพราะรักเธอมากกว่าใคร

เมื่อจุดจบแห่งความรัก
พบกันเพียงครึ่งทาง
บาดลึกในใจสิ้นหวังหมดทางใช่ไหม

ว้าเหว่..เมื่อทุ่มเทหัวใจ สิ่งที่เธอเหลือให้
สุดท้ายคือรอยรักเก่า
ใจเจ็บ..เก็บเป็นครูสอนเรา
จะมีใจให้เขา ควรรักเขาเพียงครึ่งใจ









- โค้ดเพลง ฟังเพลงออนไลน์อีกมากมายคลิ๊กเลย



ขอบคุณบีจีจากคุณญามี่
และ ภาพจาก aromdee.com ค่ะ










Create Date : 07 มิถุนายน 2552
Last Update : 30 ตุลาคม 2553 17:31:09 น. 12 comments
Counter : 509 Pageviews.

 


emo

@..........อรุณรุ่ง สว่างแล้ว....................ผ่านวัน
แสงส่อง ทองอำพัน..............................ผ่องแผ้ว
ขอน้องพี่ สุขสันต์................................สมดั่ง หวังเฮย
วันผ่าน กาลเพริศแพร้ว.........................เปี่ยมล้นไมตรี/.



มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: ๊UDD (เซียน_กีตาร์ ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:7:41:36 น.  

 




รีบแปะจองเม้นท์ 1 ไว้ก่อน... กระจกเงา มันบอกว่า อย่าหลงตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองดี ยังไม่ดีหรอก และที่สำคัญ มันบอกเซียนทุกวันครับว่า "นายไม่หล่อฟ่ะ"(แถมแก่ขึ้นทุกวันด้วยดิ)




โดย: ๊UDD (เซียน_กีตาร์ ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:7:45:20 น.  

 

ตามมาแปะ 2 ตามมาจากบล็อคเฮียเซียนค่ะ..
confirm ว่าแกไม่หล่อ..
ล้อเล่น..



ดีใจกับน้องนก นพวรรณ ได้เหมือนกันได้แชมป์ French Open 2009ประเภทจูเนียร์หญิงคู่


โดย: เริงฤดีนะ (เริงฤดีนะ ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:8:48:37 น.  

 


emo



มาอ่านเพิ่มครับ ... พวกประดานั้น คงไม่กลัวหรอกครับ เพราะคาดว่า พวกมัน ไม่เชื่อเรื่อง กรรม ... ไม่มีความศรัทธาในเรื่องเหล่านี้ครับ... ถ้ามี มันคงไม่ทำ... เมื่อถึงวันหนึ่ง วันที่ผลกรรมแสดงออกมา....นั่นแหละครับ ... กัมมุนา วัตตตีโลโก


มีความสุขกับวันหยุด ครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:10:11:03 น.  

 

 
แอบมาดูคนใจดี ที่เข้าไปให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆนะค่ะ
กับกำลังใจดีๆที่มีให้เสมอค่ะ


โดย: วัช (huh ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:12:12:51 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ ขอให้มีความสุขในวันอาทิตย์นะคะ


โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:13:39:33 น.  

 
หวัดดีวันหยุดค่ะพี่ภัทร เมือวานแวะมาฝากข้อความไว้ให้ เนื่องจากใช้เนตร้านแฟน คอมที่ร้านอ้อยังพังอยู่เลยค่ะ ยังไงก็คิดถึงทุกวันเช่นเดิมนะคะ

เรื่องกระจก จริงด้วยค่ะมีทุกอย่างเหมือนเรา แต่อยู่คนละด้านกับเราทุกอย่าง คนคิดนี่เก่งจัง

วันนี้ทำงานหรือเปล่าคะ ทานข้าวให้อร่อยนะคะพี่ ขอให้พี่ภัทรมีความสุขมากๆนะคะ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ภัทรคนสวย....


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:14:24:33 น.  

 
สวัสดีครับ เข้ามาอ่านบทความครับ
ก็ได้ความคิดดีๆหลายแง่มุมนะครับส่วนมากถ้าผมมีปัญหาอะไรก็จะใช้วิธีนี้ครับ ปล่อยว่างแล้วคิดๆๆๆๆว่าเราควรจะทำอะไรในตอนนี้ เดี๋ยวก็คิดได้เอง5555

ป.ล.แต่ที่แน่ๆคงจะต้องเปลี่ยนกระจกใหม่ ส่องยังไงก็ไม่หล่อ555...


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:18:43:53 น.  

 
หลับฝันดีนะครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:20:36:25 น.  

 
ไม่ค่อยได้ออกกำลังใช่มั้ยครับ พอได้ออกแรงทีก็แบบนี้ละครับ ต้องออกกำลังกายบ้างนะครับ(เอหรือว่าอายุเยอะแล้วน้า.า.า.า.อุอุอุ) ต้องนวดแล้วก็ทายาไปด้วยนะครับแล้วก็นอนพักผ่อนครับ พรุ่งนี้ก็คงจะทุเลาลงบ้าง พักผ่อนเยอะๆนะครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:21:07:01 น.  

 
แหม.ม.ม...ก็คนทีเขาปวดนู่นปวดนี่บางทีเขาก็ว่าสงสัยจะแก่แล้วมั้งเราอะไรประมาณเนี่ย แต่เห็นบอกว่าคุณภัทรออกกำลังกายตั้งหลายอย่าง ต้องยังไม่อายุเยอะแน่นอนและยังต้องเป็นสาวๆๆด้วยแน่นอน555(ใช่มั้ยๆ)อะตกลงว่าไม่แก่ๆ ยังไงก็พักผ่อนเยอะนะครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปประชุมไม่ได้น้า.า.า.


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:21:44:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.