deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
ความรักเหมือนกับสายน้ำและสายลม






ใครต่อใครหลายๆ คนบอกว่าความรักของคนเรา ก็เหมือนกับสายน้ำ

เมื่อปล่อยให้ไหลผ่านชีวิตเราไปแล้ว ก็ไม่มีวันจะย้อนกลับมาได้ดั่งเดิม



มีใครหลายคนพยายามเถียงว่า...งั้นเราก็ตักน้ำตรงนั้นมาเก็บไว้ในขวดโหล

รู้บ้างมั๊ยว่า.....ถึงแม้เราจะหาขวดโหลมาใส่น้ำ..น้ำก็ยังคงระเหยออกไปได้

ไม่มีอะไรอยู่คงที่กับเราเลย เหมือนกับสายน้ำนั่นล่ะ



ใครต่อใครหลายคน บอกว่า ความรักของคนเรา ก็เหมือนกับสายลมนะ

มันพัดผ่านกายเราให้เราสบาย และบางเบา แต่มันก็ยังคงพัดต่อไปเรื่อยๆ

ตามทิศทางที่สายลมกำหนด...ไม่มีวันพัดเหมือนเดิมแบบนี้ตลอดไป

ไม่ว่าเราจะพยายามหาที่เก็บสายลมนั้นไว้ เช่นเก็บไว้ในลูกโป่ง ไม่นาน

ลูกโป่งก็เหี่ยวแฟบได้



ความรักของคนเราจึงเปรียบเหมือนสายน้ำที่ไหลไปกับสายลมที่พัดพา

ไม่ว่าเราจะพยายามเก็บไว้สักเท่าไร เราไม่อาจเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้กับเราได้

ตลอดไปเลย ทุกอย่างเมื่อผ่านเราไปแล้วก็คงไม่กลับคืนมาดังเดิมอีก



เรื่องราวของความรักก็เช่นกัน เมื่อใดที่ต้องทำร้ายหัวใจกัน ความรักจะ

ค่อยๆ หายไปทีละนิด ทีละน้อย แล้วก็สูญสลายหายไปในที่สุด ไม่เหลือ

แม้แต่ความซาบซึ้ง เยื่อใยก็จบสิ้นลงไปด้วย ถ้าในเวลานั้น...ถ้าหากเรา

รู้จักที่จะรักษาความรักนั้นไว้ เรียนรู้ที่จะรัก รู้จักทนุถนอมใจและความรัก

ไว้ ด้วยความจริงใจ อดทน ไม่เห็นแก่ตัว และมีความรับผิดชอบในหน้าที่

ของความรักที่มีของแต่ละคน ไม่เอา ความรู้สึก ความคิด ของตัวเองเป็นหลัก

พยายามพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกันความรัก ก็จะอยู่กับเราดั่งเดิมตลอดไป

คงไม่ล่องลอยจากไปไม่มีวันกลับมาเหมือนกับสายน้ำและสายลม..เชื่อว่าอย่างนั้น



มีคนเค้าว่า (อีกนั่นล่ะ) ความรักของผู้ชาย คือ ส่วนหนึ่งที่แยกออกมาจาก

ชีวิตของเค้า แต่ความรักของผู้หญิงแตกต่างออกไป ก็คือ ชีวิตทั้งชีวิตถ้า

ผู้หญิงรักใครสักคนแล้วก็จะยอมให้เค้าได้ทั้งชีวิต



ผู้ชายจะแบ่งความรักให้ออกมาจากชีวิตของเค้า ไม่สำคัญเท่ากับงานและหน้าที่

ความรักจึงถูกละเลยและปล่อยให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายรักเค้าเองทั้งชีวิต (เหมือน

เห็นแก่ตัวเลยเนอะ...แต่ก็คือ ความเห็นแก่ตัวจริงๆ นั่นล่ะ)



ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนก็จริงอยู่ แต่คนสองคนก็ควรทำความรักให้ดีที่สุด

ถ้าหากคิดจะมีรัก แล้วควรจะทำอย่างไรดีกับความรัก...ลองทำแบบนี้สิคะน่าจะดี



คิดก่อนที่จะรัก


ก่อนที่เราจะรักใครเชื่อว่า ทุกคนต้องใช้ความคิดก่อน...ขอให้คิดดีต่อกันเท่า

นั้นพอ เรื่องราวปัญหาทั้งหลายที่เกิดนั้น เกิดจากความคิดไม่ดีต่อกัน บางคน

แค่รู้จักกันก็คิดจะทำลายแล้ว แบบนี้เรียกว่า คิดไม่ดี คนคิดดี แค่คิดจะคบ

เพราะอยากจะคบ คงไม่พอ เพราะทุกคนมีหัวใจเหมือนที่เรามี ถ้าหากอีกคน

รักจริงขึ้นมาก็ต้องเจ็บปวด ฉะนั้นคิดให้มากก่อนที่จะรักกัน





ต้องเคารพ ศรัทธา ในกันและกัน


สิ่งนี้มีความเข้าใจ เห็นใจ และจริงใจรวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต้องมี

ความเคารพและศรัทธาในรักของกันและกัน ต้องมีพื้นฐานไม่โกหกกันรวมอยู่ด้วยค่ะ

เค้าว่ากันว่า (หลายว่าแล้ว) เราจะไม่สามารถรักใครได้เลยถ้าไมรู้สึกศรัทธา

และเชื่อมั่นในความรัก และรู้บ้างมั๊ยว่าคนที่เราควรเชื่อมั่นให้มากที่สุดนั่นก็

คือ "ตัวเราเอง" ถ้าหากเรายังไม่เชื่อมั่นในตัวเราเองแล้วใครที่ไหนล่ะคะจะเชื่อ....




ความรักคือการให้


ให้ด้วยใจที่มี ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สังคมทุกวันนี้ ให้เพื่อหวังผลตอบ

แทนให้ความรักคนหนึ่งไปก็หวังจะให้อีกคนรักตอบ ความรักที่แท้จริงหากเรา

รักใครสักคน ถึงแม้คนนั้นจะไม่ได้สนใจหรือรักเราเลย แต่ถ้าเรารักก็คือรัก

รักโดยไม่ต้องการให้เค้ามารักตอบ แบบแอบรักยังไงยังงั้นล่ะค่ะ...55555...



รู้บ้างมั๊ยว่า "ความรักมีมิตรภาพซ่อนอยู่"


ค้นหาสิ่งนี้ให้เจอเถอะค่ะ...แล้วความรักจะอยู่รอบๆ ตัวพวกเราทุกคน

มิตรภาพก็เหมือนกับปุ๋ยที่ช่วยทำให้ความรักเบ่งบานเติบโตงั้นมาใส่ปุ๋ย

มิตรภาพกันเยอะๆ นะคะ



การสัมผัสทำให้ความรู้สึกในรักดีขึ้น

ลองดูสิคะว่า เวลาที่เราร้องไห้เสียใจ ถ้าหากมีใครสักคนมาโอบกอด ลูบ

หลัง จับหัวเขย่า หรือจับมือไว้ในอุ้งมือเค้า สิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนกำลังใจ ซึ่ง

เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ช่วยทลายกำแพง ความเสียใจ ความโกรธ เกลียดชิงชัง

ไม่เข้าใจให้คนเราเบาบางและหมดไป




หากรักต้องรู้จักการปลดปล่อย


การปล่อยวางในสิ่งที่ควรปล่อยวาง ในทุกเรื่องของโลกมนุษย์ มักเป็นสิ่งที่ดี

หมด ความรักก็เช่นกัน ต้องรู้จักปล่อยวางบ้าง ต้องรู้จักการให้อิสระกันบ้าง

และคนที่ได้รับ ก็ควรจะพึงระลึกว่า อีกคนทำดีกะตนเองอย่างไร อย่าทำให้

อีกคนผิดหวังเพราะนั่นเท่ากับเป็นการสอน ให้อีกฝ่ายเลิกล้มการปล่อยวาง




เมื่อเราเรียนรู้ทุกอย่างที่กล่าวมา ความรักก็จะซื่อสัตย์ จริงใจต่อกัน กล้าเปิด

เผย และแสดงออก แม้แต่คำพูดว่า "ฉันรักเธอ" แก่นแท้ของความรัก คือ

การไว้ใจกันและกัน ถ้าหากไม่เชื่อใจกัน ก็จะมีคนใดคนหนึ่งเกิดความรู้สึก

หวาดระแวง กังวล และหวาดหวั่น และอีกคนก็จะรู้สึกอึดอัดใจ ที่สำคัญ..

คุณไม่อาจรักใครจริง ๆ ได้ ถ้าคุณไม่ไว้ใจเขาคนนั้นอย่างแท้จริง แต่้ถ้าทำ

ได้ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปคิดว่าเช่นนั้นค่ะ





นิยามรัก

นูโว



ฉันเพิ่งเข้าใจ ความรักว่าเป็นอย่างไร

ฉันเพิ่งเข้าใจ ความหมายที่มี

เพราะฉันได้ลองเรียนรู้ว่ามันมีแต่

ความจริงใจให้แก่กัน พึ่งพากัน ด้วยความอุ่นใจ

คอยดูแลและห่วงใย ให้แรงใจยามทุกข์มาเยือน


บทเพลงรัก (ฉันมีรัก) ที่ขับขาน (ที่สดใส)

ช่างอ่อนหวาน (เป็นสุขใจ) พาให้ฝัน (ทุกสิ่งดูสวยงาม)

และมันก็เป็นนิยาม ให้จดให้จำ ความรัก


รักที่ฉันเคยเรียนรู้ ไม่เป็นอย่างนั้น รักที่ฉันมองตรงข้าม กันไป

เพราะว่าฉันมี ความรัก ที่มี เพียงแต่

หลอกลวง เรื่อยมา ทำให้ เจ็บจนวันนี้

ไม่เคย หวังดี ไม่เคย เห็นใจ


บทเรียนนี้ (เป็นบทเรียน) มันปวดร้าว (ที่ปวดใจ)

มันตอกย้ำ (ย้ำเตือนไว้) ให้เจ็บช้ำ (ให้เจ็บและฝังจำ)

และมันก็เป็นนิยาม ให้จดให้จำ ความรัก


บั่นทอนหัวใจ (วันเวลาที่สดใส)

มองเห็นสิ่งที่โหดร้าย (ล่องลอยไปในความใฝ่ฝัน)

ต้องมาเสียใจ(เป็นพลังที่ผลักดัน)

ต้องมีน้ำตา (ให้ทุกคืนวันดูใสสว่าง)

บทเรียนนี้ (เป็นบทเรียน) มันปวดร้าว (ที่ปวดใจ)

มันตอกย้ำ (ย้ำเตือนไว้) ให้เจ็บช้ำ (ให้เจ็บและฝังจำ)

และมันก็เป็นนิยาม ที่อยู่ในใจ


บทเรียนนี้ (ฉันมีรัก) มันปวดร้าว (ที่สดใส)

มันตอกย้ำ (ย้ำเตือนไว้) ให้เจ็บช้ำ (ทุกสิ่งดูสวยงาม)

และมันก็เป็นนิยาม ที่อยู่ในคำว่า รัก ..








Create Date : 05 เมษายน 2551
Last Update : 5 เมษายน 2551 12:53:06 น. 5 comments
Counter : 3479 Pageviews.

 
วันนี้เลือกเพลงที่ผมชอบที่สุดมาลงบลอคซะด้วยสิ หุ หุ
ความรักมันก็มีหลายด้าน หลายแบบคับ แล้วแต่ว่าเจะพบความรักแบบไหน
เมื่อก่อนนั้นความรักของผมก็เหมือนเพลงนี้ในท่อน
"รักที่ฉันเคยเรียนรู้
ไม่เป็นอย่างนั้น
รักที่ฉันมองตรงข้าม กันไป
เพราะว่าฉันมี ความรัก
ที่มี เพียงแต่
หลอกลวง เรื่อยมา
ทำให้ เจ็บจนวันนี้
ไม่เคย หวังดี ไม่เคย เห็นใจ"
แต่ในวันนี้ผมได้มองเห็นอีกด้านที่ดีๆของความรักแล้วล่ะคับ ^^
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.139.84 วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:17:51:19 น.  

 
ได เรียบ ๆ ดีนะ


โดย: seli IP: 213.142.126.199 วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:1:31:29 น.  

 
คูณชื่ออะไร


โดย: นาตยา IP: 117.47.234.70 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:14:28 น.  

 
ความรักทำให้คนตาบอล


โดย: เจียว IP: 117.47.234.70 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:18:33 น.  

 
ความมรักทำให้เรานิสัยไม่ดี เอาแต่ใจตัวเอง


โดย: จ้าวน้อย IP: 58.137.18.194 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:15:05:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.