deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
อยากจำกลับลืมอยากลืมกลับจำ




นั่งฟังเพลง "อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ" เป็นรอบที่เท่าไรไม่อาจนับได้

รู้แต่ว่านั่งฟังไปเรื่อยๆ แล้วคิดตาม จริงเนอะคนเรานี่ก็แปลก สิ่งไหนที่ดีที่ควรจำ

กลับไม่ชอบจำ สิ่งไหนที่เจ็บปวดและทำให้ตัวเองทุกข์กลับจำได้แม่นยำ

คนเราเกือบทุกคน...มักมีความเจ็บปวดเพราะรัก

ทั้งที่ความรักเป็นสิ่งที่ดีและอยู่เฉยๆ

แต่คนที่ใช้ความรักต่างหากที่ทำให้ความรักนั้นต้องเจ็บปวด




ทุกทุกครั้งที่เจ็บปวดเพราะความรัก

คนที่เจ็บปวดมักอยากจะลืมว่าเคยรัก

หลายครั้งหลายหนที่เรารู้สึกเจ็บปวดเพราะรัก

เพราะรักเป็นทุกข์งั้นหรือ... หากมองให้ดีๆ

รักอาจจะไม่ใช่ตัวกำหนดทุกข์นั้นก็ได้

แต่เป็นความคาดหวังที่จะได้รับรักจากอีกฝ่ายมากกว่า




ลองย้อนถามตัวคุณเองดูสิว่า ทุกๆ ครั้งที่เราร้องไห้

เราผิดหวัง นั่นเป็นเพราะเรารักเขา

หรือเป็นเพราะเขาไม่รักเรามากอย่างที่เราต้องการกันแน่

ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่เป็นความคาดหวังจากความรักนั้นมากกว่า

ที่คอยจะย้อนมาทำร้ายเรา ในทุกครั้งที่คาดหวังสูงเกินไป

ไม่มีใครในโลกที่สามารถเป็นอย่างเจ้าชาย เจ้าหญิงในฝันของเราได้

การเรียกร้องจากอีกฝ่าย มีแต่จะทำให้เกิดความเจ็บปวดสำหรับคนทั้งคู่

เมื่อใดที่รู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจจากการร้องหาความรักจากผู้อื่น

ลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเราเอง แล้วลองสร้างความรัก

ให้เกิดขึ้นในใจของตัวเองดูบ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายได้รับอยู่ตลอดเวลา

ความรักในใจของตัวเองไม่ต้องใช้เงินใช้ทองซื้อมา

หากแต่ก่อกำเนิดขึ้นมาอย่างง่ายๆ และมีล้นเหลือมากพอที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่น

โดยไม่จำเป็นต้องคาดหวังถึงสิ่งที่จะได้รับกลับมา ไม่จำเป็นเลยที่ต้องเรียกร้อง

ให้เขารักเราตอบเท่าเทียมกับที่เรารักเขา เพียงแค่แบ่งปันรักในใจเท่านั้น

เราก็สัมผัสถึงคำว่าความสุขจากความรักจากการให้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้เราจะสามารถควบคุมความสุขของตัวเองให้อยู่ในมือของตัวเองได้

ไม่จำเป็นต้องให้ความสุขของเราอยู่ในมือของคนอื่นเหมือนที่แล้วๆ มา

เพราะเราเองที่เป็นบ่อเกิดของความรัก เป็นคนให้มิใช่ฝ่ายรับ

แล้วยิ่งให้มากเท่าไหร่... เราก็ยิ่งได้รับความรักกลับคืนมาเท่านั้น

เมื่อเราบริสุทธิ์ใจที่จะให้รักแก่ใครก็ตาม อีกฝ่ายก็จะรู้สึกสบายใจที่ให้รักแก่เรา

โดยไม่ต้องคำนึงว่า เราต้องการอะไรตอบแทนจากเค้ากันแน่




แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ...

ความรักและการให้

เป็นบ่อเกิดของความสุขได้ด้วยตัวของมันเอง

ไม่จำเป็นต้องให้ใครก็ตามเป็นคนสร้างความสุขให้เราอีกแล้ว



แล้วแบบนี้ยังอยากจะจำความรักที่เจ็บปวดกันต่อไปอีกหรือเปล่าคะ

ถึงได้มีเพลง "อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ"







เพลง อยากลืมกลับจำ
ศิลปิน เรนโบว์ คลอรัส


บางสิ่ง ที่อยากจำ เรากลับ ลืม
บางสิ่ง ที่อยากลืม เรากลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

อดีต ที่ ผ่านไป ไม่ กลับมา
ช่างเจ็บ ปวด อุรา เรา กลับจำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ถ้าลืม ความ หลัง ได้ ใจ จะเปี่ยม สุข
ไม่มี ความทุกข์ คอยปลุก คอยตำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ


ยาม อ่าน ท่องหนังสือ เรากลับ ลืม
เรื่องโศก เรื่อง เศร้าซึม เรา กลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ


ถ้าลืม ความ หลัง ได้ ใจ จะเปี่ยม สุข
ไม่มี ความทุกข์ คอยปลุก คอยตำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ยาม อ่าน ท่องหนังสือ เรากลับ ลืม
เรื่องโศก เรื่อง เศร้าซึม เรา กลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ



//img45.imageshack.us/img45/1685/2hotpeppersingersnq3.swf








Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 1 มีนาคม 2551 11:37:59 น. 12 comments
Counter : 1526 Pageviews.

 
รักมากก็คงจะหวังมาก พอพลาดผิด ไม่ใช่อย่างที่ใจหวัง ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ไม่สวยงามอย่างที่วาดฝัน มันก็เจ็บปวดจนลืมไม่ลงไงคับ
ความรักก็อยู่ของมันเฉยๆ เพียงแต่คนที่มีความรักก็ตีความหมายของความรักตามความเข้าใจของตัวเอง
อยู่ที่ว่าคน2คนที่รักกันจะตีความหมายของความรักของทั้งคู่ได้ตรงกันมั้ย ถ้าไม่ตรงกันก็คงต้องค่อยๆปรับเข้าหากัน แล้วความเจ็บปวดจนลืมไม่ลงมันก็คงจะไม่เกิดเองแหละคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.146.135 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:53:12 น.  

 
เปนเพลงที่ไพเราะมากงับ


โดย: Moris เบล IP: 58.147.45.30 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:17:41:42 น.  

 
ความรักเกิดขึ้นได้เสมอแต่จะมีกีคนที่ครองรักกันได้นาน


โดย: ต่าย IP: 118.172.132.3 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:12:16:03 น.  

 
การที่คนเราจะรักใครซักคนเราต้องรับความเป็นตัวตนของคนๆนั้นให้ได้แม้ว่าเธอผู้นั้นจะผ่านเรื่องเลวร้ายมามากมายรักต้องให้อภันกันถ้าคุณคิดจะรัก


โดย: ลีวา IP: 118.172.132.3 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:12:20:47 น.  

 
ทำไมคนเรามีความรักแล้วทำไมความเจ็บช้ำต้องตามมาด้วย


โดย: นุ้ย IP: 117.47.196.120 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:50:58 น.  

 
ผมอยากได้เพลงนี้มากครับกรุณา ส่งมาให้หน่อยนะคับ คนรักเพลงเก่าที่ความหมาย "บิ๊ก"
กรุณาแอดมาที่ InwCassSic@hotmail.com
ด้วยนะคับ จะเป็บกรุณามากครับ


โดย: Big IP: 124.157.148.193 วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:00:38 น.  

 

ขอเพลงอยากลืมกลับจำอยากจำกลับลืมด้วยค่ะ ส่งให้ที่ pariya_2513@hotmail.com ขอบพระคุณมากนะค่ะ


โดย: อยากได้มากเลยค่ะ IP: 87.180.189.112 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:22:38:41 น.  

 

เธ‚เธญเน€เธ›เน‡เธ™ mp3 เธ”เน‰เธงเธขเธ„เนˆเธฐ เน€เธžเธฅเธ‡ เธ™เธตเน‰


โดย: เธเน‰เธญเธข IP: 87.180.145.19 วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:17:27:48 น.  

 
ลึกซึ้งเหมือนชีวิต ความหมายเหมือนชีวิตฉันเหลือเกินหนอ


โดย: ปราณีต IP: 58.10.128.6 วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:0:24:01 น.  

 
นานมากแล้วที่ไม่ได้ฟังเพลงนี้ นานจนเกือบลืม แต่อยากจำเพลงนี้ไว้นานๆ อยากได้เพลงนี้มากคับ รบกวนช่วยส่งให้หน่อยนะคับ sophy1.king@gmail.com ขอบคุณมากคับ


โดย: หนึ่ง IP: 58.147.46.180 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:18:57:07 น.  

 
อยากลืม กลับจำ
ทำงัยดี...


โดย: zasa IP: 182.53.63.7 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:34:40 น.  

 
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน


โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:19:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.