::: I am truly deeply madly really in love with 80's !! :::
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
ลาก่อน ไอ้จ่อย

วันนี้ขอพื้นที่เล็กๆพูดถึงไอ้จ่อยหน่อย จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่คราวนี้พรากอะไรหลายๆอย่างไจากเรา
รวมถึงไอ้จ่อยด้วย

ไอ้จ่อยเป็นหมาจรจัดหน้าตาโง่ๆแต่ก็หล่อที่สุดในหมู่เพื่อนหมาจรจัดด้วยกัน
เราไม่ได้เป็นเจ้าของมันหรอก ถึงอยากเป็นก็เป็นไม่ได้เพราะพ่อไม่ให้เลี้ยง
แต่ถึงอย่างนั้นทุกๆคนในบ้านรวมถึงพ่อเองก็ยังเอ็นดูมันตลอด
บ้านเรายอมให้มันนอนที่หน้าบ้านได้ พอถึงเวลาปิดบ้านมันก็เดินออกไปนอนที่ร้านอาหารประจำของมันแทน

เราจำไม่ได้เหมือนกันว่าไอ้จ่อยเริ่มมาเดินตามหลังเราตั้งแต่เมื่อไหร่
แต่นับจากตอนนั้นก็เป็นเวลากว่า 9 ปี ที่มันเดินตามเรา ตั้งแต่หนุ่มยันแก่
เราจำได้ว่าตอนม.1 มันตามไปส่งเราถึงป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม แถมทำท่าจะวิ่งตามไปด้วย เราเลยต้องโดดลงจากรถไปไล่มัน กลัวมันโดนรถชน
เราจำได้ว่าครั้งแรกที่เพื่อนมาเที่ยวบ้าน อยู่ดีๆไอ้จ่อยก็กระแอมออกมาว่า ไอ้-ัตว์... ชัดเจนจนเพื่อนอึ้ง
เราจำได้ว่าตั้งแตอยู่กับมันมา มันเคยถ่ายให้เห็นแค่ครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆ เป็นบุญตามากตอนนั้น (ฮา)
เราจำได้ว่าทุกครั้งที่มันโดนหมาตัวอื่นกัดจนยับ เฉียดตายก็หลายรอบ แต่คนในหมู่บ้านก็ช่วยเรี่ยไรเงินค่ารักษาให้มันตลอด จนมันกลายเป็นหมาชุมชนในที่สุด
เราจำได้ว่าครั้งล่าสุดที่มันโดนกัดและพาตัวไปรักษา หมอฉีดยาแก้ปวดให้มันจนมันเบลอๆเอ๋อๆ แลดูน่ารักกว่าทุกที แถมหมอยังจับมันอาบน้ำจนตัวหอมฉุยมาก เลยอดไม่ได้ที่จะขยี้จมูกลงบนหัวมันเพราะความหมั่นเขี้ยว
เราจำได้ว่าถึงแม้มันจะแก่ตัวลง ไม่มีเรี่ยวแรงเดินไม่ค่อยไหว แต่มันก็ยังเดินตามเราเข้าไปที่บ้านและออกมาส่งเราตลอดอยู่ดี
เราจำได้ว่าทุกครั้งที่มีหมาที่หนุ่มกว่า หล่อกว่ามันเดินผ่าน มันก็มักจะทำงอนใส่เรากับแม่ จนเราต้งอเข้าไปลูบหัวแล้วบอกว่า ถึงเอ็งจะแก่แต่ก็น่ารักนะเว้ย ตลอด

เราจำได้ว่าวันสุดท้ายที่เราเจอมัน น้ำในหมู่บ้านเริ่มท่วมถึงหัวเข่าแล้ว เราบอกมันว่าวันนี้ไม่ต้องออกไปหรอก นอนที่นี่แหละ เรารู้ว่ามันไม่ค่อยมีแรง กลัวมันจะตายเอากลางทางเสียก่อน
ไม่รู้ทำไมวันนั้นเราบอกลามัน เหมือนเรารู้ว่าจะไม่ได้เจอมันอีก เราลูบหัวมันเหมือนทุกๆครั้ง น้ำตาแอบไหลลงมา หลังจากนั้นเราก็เข้านอน ก่อนที่ตอนเช้า เราและครอบครัวก็อพยพออกไป ไอ้จ่อยไม่อยู่ที่บ้านตามที่คิด ระหว่างที่เดินออกไปหน้าหมู่บ้านเรามองหาแต่ไอ้จ่อย ใจอยากพามันไปด้วยแต่ก็รู้ว่าทำไม่ได้ แม่บอกเราเสมอวาให้ปลง ยังไงก็เอามันไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็อยากจะเห็นหน้ามันอีกสักครั้งก่อนไป
แต่เราก็หามันไม่เจอ จนกระทั่งเราออกไปจากหมู่บ้าน เราร้องไห้เงียบๆคนเดียว คิดว่าคงไม่ได้เจอมันอีกเป็นแน่

สุดท้าย ร้านอาหารที่ไอ้จ่อยไปนอนประจำก็โทรหาแม่เรา เขาบอกว่าเขาเอาไอ้จ่อยเข้ามาดูแลในบ้าน แต่เพียง 3 วัน หลังจากที่เราอพยพไป มันก็จากไปในที่สุด

ตอนนั้นในหัวนึกได้แต่เพลง Submarine ของ The Drums ยิ่งนึกน้ำตายิ่งไหล คิดถึงไอ้จ่อย...
แต่ยังไงชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไป เราจะเอาแต่นั่งเศร้าอย่างเดียวไม่ได้หรอก เราหวังว่ามันคงจะไปสู่ที่ๆดีกว่าแล้ว

ถึงไอ้จ่อย ขอบใจนะที่อยู่ด้วยกันมาตลอด ฉันคงไม่มีวันลืมแกหรอก ถึงแม้ว่าฉันจะชอบมองหมาตัวอื่นๆว่าน่ารัก แต่ไม่ว่ายังไงแกก็เป็นหมาที่น่ารักที่สุดในสายตาฉันและครอบครัวฉันอยู่ดี

ลาก่อนนะ ไอ้จ่อย
ฉันหวังว่าเพลงๆนี้คงจะอธิบายความรู้สึกทั้งหมดของฉันในวันนั้นได้ ฉันไม่หวังให้แกเข้าใจฉันหรอก ขอแค่แกรับรู้ก็พอแล้ว

--------------------------------








Create Date : 09 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2554 20:18:01 น. 1 comments
Counter : 469 Pageviews.

 
สำหรับคนรักหมาแล้ว อ่านแล้วก็พาลเศร้าใจไปด้วย ยังดีที่น้องหมาบ้านพี่จากไปก่อนที่น้ำจะท่วมไม่งั้นก็คงจะลำบากน่าดู ว่าแต่ว่าบ้านน้องท่วมสูงจนต้องอพยพเลยหรอ ของพี่ก็พอสมควร ตอนนี้อพยพมาอยู่ ตจว ตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว ยังไงก็แวะมาอัพเดตสถานการณ์ให้รู้บ้างเน้อ


โดย: Nanatakara วันที่: 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา:1:12:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Y is the perfect letter
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Y is the perfect letter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.